Thu nhập 10 triệu đồng/tháng, mua được nhà Hà Nội

Kinh tếThứ Tư, 16/01/2013 11:50:00 +07:00

(VTC News) – Thu nhập 10 triệu đồng/tháng, “bỏ lợn” tiết kiệm 5 triệu đồng/tháng, khách hàng có thể sở hữu ngay 1 căn hộ đã hoàn thiện ở Hà Nội.

(VTC News) – Thu nhập 10 triệu đồng/tháng, “bỏ lợn” tiết kiệm 5 triệu đồng/tháng, khách hàng có thể mua được căn hộ đã hoàn thiện ở Hà Nội.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán, hàng loạt các dự án bất động sản cũng đang “chạy đua” bung hàng dịp Tết này.

Mới đây, Tập đoàn Thế Kỷ (Cen Group) vừa tung ra chương trình ‘Nhà ở cho trí thức trẻ’ nhằm hướng tới các đối tượng trí thức: cán bộ, công nhân viên chức, nhân viên văn phòng…. có việc làm ổn định, thu nhập trung bình, ít vốn tích lũy.

Tham dự chương trình này, khách hàng là trí thức trẻ sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi từ Siêu thị dự án và Chủ đầu tư như: chiết khấu, tặng quà, được ngân hàng hỗ trợ vay dài hạn, lãi suất thấp,…

Các dự án nằm trong chương trình này đều có mức giá khá thấp, dao động từ 14 – 17 triệu đồng/m2.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Cen Group cho biết, đa số những đối tượng khách hàng có nhu cầu thực mua nhà hiện nay là các trí thức trẻ, những người có thu nhập trung bình khá, nhưng chưa có đủ điều kiện để mua nhà và chưa có nhà ở.

Vì thế, yếu tố quan trọng nhất là các dự án phải lựa chọn những dự án đã hoàn thành, có mức giá hợp lý và đặc biệt là có chế độ vay với mức lãi suất thấp.

Nhà đất ồ ạt bung hàng cuối năm 
“Muốn các đối tượng này mua được nhà thì phải tìm được đối tác cho vay hỗ trợ với mức lãi suất thấp và thời gian cho vay kéo dài. Như vậy, với thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng, khách hàng vẫn có thể sở hữu ngay một căn hộ”, ông Hưng cho biết.

Ông Hưng lấy dẫn chứng, Chung cư Sails Tower  tọa lạc tại Phường Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội) do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Khải Hưng làm chủ đầu tư.

Hiện chung cư này đã hoàn thiện xong phần thô, đang hoàn thiện nội thất, nên khách hàng không phải lo lắng về tiến độ thực hiện. Giá bán hiện nay dao động từ 16 – 17 triệu đồng/m2. Đặc biệt, khi mua nhà tại dự án này, khách hàng sẽ được ngân hàng Bưu điện Liên Việt hỗ trợ vay vốn đến 70% giá trị căn hộ với lãi suất 9,9%/năm đầu. Thời gian vay là 15 năm.

Như vậy, tính ra, số tiền mỗi tháng phải trả góp là khoảng 3,5 triêu đồng. Tính cả lãi suất khoảng 5 triệu đồng.

“Với hai vợ chồng trí thức trẻ thu nhập trên dưới 10 triệu đồng thì hoàn toàn có thể mua dự án này”, ông Hưng nhấn mạnh.

“Chạy đua” bung hàng

Có thể thấy, dịp cận Tết này là cơ hội tốt để tranh thủ nguồn tiền kiều hối và tiền tiết kiệm trong dân. Vì thế, hàng loạt các dự án đã được ồ ạt bung ra vào thời điểm này.

Ngày 9/1, Viglacera Land công bố mở bán 128 căn hộ thuộc dự án chung cư CT6, Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm. Các căn hộ trong đợt mở bán này phần lớn có diện tích nhỏ, từ 58m2 đến gần 77m2. Với mức giá 13,46 triệu đồng một m2, căn hộ nhỏ nhất tại dự án có giá tương đương 800 triệu đồng.

Ngay một ngày sau đó, chủ đầu tư này tiếp tục công bố tung ra thị trường 46 căn biệt thự, nhà vườn liền kề thuộc tiểu khu BT1 Khu đô thị Đặng Xá. Các căn biệt thự và nhà vườn liền kề chào bán có diện tích lô đất từ 132 m2 đến 371 m2 với giá 18,6 triệu đồng một m2 (đã gồm thuế VAT và tiền sử dụng đất).

Trong tuần qua, chủ đầu tư tự án chung cư cao tầng Rainbow Linh Đàm cũng công bố mở bán căn hộ tại dự án với giá 16,5 triệu đồng một m2 đã bao gồm VAT và phí bảo trì.

Được triển khai xây dựng trên khu đất có diện tích gần 1.500 m2, Rainbow Linh Đàm là tòa nhà cao cấp hỗn hợp cao 21 tầng với 260 căn hộ diện tích từ 63 đến 92 m2, có từ 2 đến 3 phòng ngủ. Rainbow Linh Đàm do Công ty cổ phần BIC Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án đã được khởi công vào tháng 10/2012, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý I/2015.

Chung cư Phúc Thịnh Tower (nằm trên đường 32, Hà Nội) cũng bắt đầu mở bán đợt 2 với mức chiết khấu 2%.

Với mức giá trong khoảng 13 – 14 triệu đồng/m2 (bao gồm VAT) và các căn hộ có diện tích vừa và nhỏ (giao động từ 54 đến 95m2, có từ 2 đến 3 phòng ngủ) có giá dao động từ 700 triệu – 1 tỷ đồng (Đã bao gồm VAT và nội thất).

Đặc biệt, nhân dịp Tết Quý Tỵ, Khách hàng mua căn hộ Phúc Thịnh Tower sẽ được chiết khấu thêm 2% trên tổng giá trị hợp đồng. Chương trình kéo dài từ ngày15/1 đến hết ngày 27/1/2013.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết, thông thường, các nhà đầu tư sẽ tung hàng vào thời điểm cận Tết  âm lịch để đón đầu nguồn tiền nhàn rỗi trong dân.

Đa số các dự án được chào bán cuối năm nay đều hướng đến phân khúc giá bình dân kèm theo các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hoặc áp dụng phương thức thanh toán linh hoạt.

“Khi đưa ra các chiêu khuyến mãi, chủ đầu tư chủ yếu hướng vào những khách hàng có nhu cầu thực. Bởi cuối năm, nhiều khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi từ kiều hối gửi về hoặc tiết kiệm có thể hướng đến việc mua bất động sản nếu các hình thức khuyến mãi đánh đúng tâm lý của họ. Bởi bấy lâu nay, người Hà Nội vẫn phải mua giá chênh hàng trăm triệu đồng cho mỗi sản phẩm bất động sản", ông Quyết nhận xét.

Châu Anh

Bình luận
vtcnews.vn