Tài sản của Trịnh Xuân Thanh có gì?

Kinh tếThứ Ba, 01/08/2017 12:15:00 +07:00

Trịnh Xuân Thanh từng liên quan tới những tài sản khủng nào khiến dư luận xôn xao.

Trịnh Xuân Thanh vừa về nước và ra đầu thú sau một khoảng thời gian dài lẩn trốn. Mời quý độc giả cùng "soi" lại những tài sản "khủng" được cho là của Trịnh Xuân Thanh từng gây xôn xao dư luận trước đây.

Xe sang Lexus 570 biển xanh

Xe sang Lexus 570 biển xanh trị giá hơn 5 tỷ đồng, dùng để đưa đón Trịnh Xuân Thanh, được báo chí phát hiện và khui ra vào năm 2016. Lúc đó, ông này đang giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

5135_TXT5

Chiếc Lexus LX570 đưa đón Trịnh Xuân Thanh khi còn tại chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. (Ảnh: Zing).

Tỉnh ủy Hậu Giang sau này đã thừa nhận cấp biển xanh cho xe Lexus LX570 tư nhân mà ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng là sai.

Theo Vietnammoi đưa tin, dòng xe Lexus LX570 mà Trịnh Xuân Thanh từng sử dụng được mệnh danh là “chuyên cơ mặt đất” với những tiện nghi trong khoang lái hiện đại bậc nhất và các chức năng an toàn hàng đầu.

Ghế lái của Lexus LX570 đời 2013 tích hợp chức năng Easy Access, vô-lăng sẽ tự thụt vào khi tắt khóa điện, giúp tài xế ra-vào dễ hơn. Điều hòa tự động 4 vùng độc lập có thể cảm ứng không khí để thay đổi chế độ lấy gió trong-ngoài.

Ghế da có chức năng sưởi, làm mát và nhớ vị trí. Ghế lái chỉnh 14 hướng và 12 hướng cho ghế phụ. Cửa sổ trời. Camera phía trước, bên phụ và sau và nhiều tiện nghi sang trọng khác.

Chiếc xe sang này được rất nhiều đại gia tại Việt Nam săn đón.

Video: Điểm lại những sai phạm nghiêm trọng của Trịnh Xuân Thanh

Siêu "biệt phủ" trên đỉnh Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Trịnh Xuân Thanh cũng được cho là ông chủ “hờ” của một "biệt phủ" khủng trị giá hàng trăm tỷ đồng trên đỉnh núi Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

photo-1-1475684612269

Biệt thự khủng trên đỉnh Tam Đảo (Ảnh: Baodatviet).

Như Một thế giới đưa tin, nhiều người đã thấy ông Thanh nhiều lần đến nghỉ, đãi tiệc bạn bè ở tòa nhà này. Tòa nhà trăm tỷ sau này được báo chí phát hiện thuộc về Công ty TNHH Mai Phương do ông Trịnh Xuân Giới, bố đẻ Trịnh Xuân Thanh làm Chủ tịch HĐQT.

Biệt phủ được cho là của Trịnh Xuân Thanh tại Tam Đảo được đánh giá tuyệt đẹp. Biệt phủ này nằm trên một diện tích đất khá rộng rãi, có thể lên tới hàng ngàn mét vuông.

photo-6-1475684523821 3

Một góc khu biệt thự được cho là của Trịnh Xuân Thanh. (Ảnh: Vietnammoi)

Khu nhà gồm 3 tầng, được thiết kế theo phong cách châu Âu, nhiều cửa sổ rộng, lắp đặt bao quanh bằng những tấm kính lớn, dày, trong suốt. Mặt cầu thang, nền nhà đều được ốp gỗ. Trên tầng 3 có một bể bơi lớn, thiết kế đẹp mắt. Tiện nghi trong nhà sang trọng và rất đắt đỏ.

Biệt thự triệu "đô" trong khu đô thị Ciputra

Đây là một tài sản khủng khác của Trịnh Xuân Thanh và được cho là nơi cả gia đình ông này sinh sống, trước khi Thanh bị truy nã và ra nước ngoài chạy trốn.

vu-trinh-xuan-thanh-hang-xom-lau-chua-nhin-thay-ong-thanh_9646789 3

Biệt thự trong khu đô thị Ciputra - nơi cả gia đình Trịnh Xuân Thanh sinh sống. (Ảnh: Baodatviet)

Như báo Đất Việt đưa tin, một bảo vệ tại khu đô thị Ciputra cho biết, biệt thự này là của ông Thanh nhưng rất ít khi nhìn thấy ông này. 

Biệt thự đắt giá của gia đình Trịnh Xuân Thanh tại Ciputra có sơn ngoài màu vàng, khá bề thế, giá trị ước tính hàng chục tỷ đồng.

Minh Vân (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn