Sữa Nestle NAN HA Gold gây dị ứng nặng cho trẻ

Kinh tếThứ Bảy, 06/10/2012 08:07:00 +07:00

Sản phẩm sữa công thức I Nestle NAN HA Gold của Hãng Neslte bị cáo buộc làm trẻ dị ứng nặng hiện cũng được chào bán ở Việt Nam.

Sản phẩm sữa công thức I Nestle NAN HA Gold của Hãng Neslte bị cáo buộc làm trẻ dị ứng nặng hiện cũng được chào bán ở Việt Nam. 

Hãng Neslte đang phải đối mặt với sự tức giận của các bà mẹ nuôi con nhỏ tại ÚC bởi cáo buộc sản phẩm sữa công thức I Nestle NAN HA Gold ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Sản phẩm sữa công thức I Nestle NAN HA Gold gây dị ứng ở trẻ em Úc 
Theo tờ News Australia, hàng nghìn bà mẹ tại Úc và New Zealand đã lên tiếng phản ánh việc trẻ nhỏ bị phát ban, tiêu chảy có màu xanh đậm, bị họ và hờn khóc liên tục.

Các bà mẹ cho rằng Neslte đã thay đổi công thức của sản phẩm sữa công thức I Nestle NAN HA Gold mà không ghi rõ trên bao bì, nhãn mác. Đồng thời, Neslte cũng bị cáo buộc đã không thử nghiệm đầy đủ sản phẩm trước khi tung ra thị trường

Cô Sarah Knispel hiện đã dừng cho Cleo, con gái 8 tháng tuổi uống sữa Nestle NAN HA Gold. Cô cho biết bé Cleo được cho uống sữa công thức I Nestle NAN HA Gold loại cũ, trong hộp thiếc 900gr trong vòng 2 tháng và không có vấn đề gì xảy ra. Sau khi chuyển sang loại sữa được thay đổi công thức trong hộp thiếc 800gr, bé Cleo bắt đầu có nhiều triệu chứng lạ.

Sau khi uống sang bình sữa thứ 3, bé Cleo bị phát ban đỏ, tiêu chảy có màu xanh đậm và hay khóc quấy. Bé Cleo được đưa đến bệnh viện và bác sỹ chẩn đoán bệnh do loại sữa công thức bé đang dùng khiến bé bị rối loạn tiêu hóa.

Sữa sữa công thức I Nestle NAN HA Gold có bán tại Việt Nam 
Hàng nghìn bà mẹ đã đồng loạt gửi đơn đến công ty Nestle và bộ Y tế Úc với yêu cầu Nestle phải thu hồi toàn bộ sản phẩm sữa công thức I Nestle NAN HA trên thị trường, hoặc ít nhất phải dán nhãn cảnh bảo đã thay đổi công thức để người tiêu dùng cẩn trọng khi mua sữa.

Ngay sau đó, Nestle đã tiến hành thử nghiệm lại sản phẩm này để bảo cáo lên bộ Y tế Úc. Kết quả thử nghiệm cho thấy sữa công thức I Nestle NAN HA an toàn và không có vấn đề gì nghiêm trọng. Bộ Y tế Úc cho biết sẽ tiếp tục theo dõi và điều tra nếu có nhiều trường hợp trẻ bị dị ứng với loại sữa này.

Hiện Nestle đang tiến hành bồi thường cho các bà mẹ có trẻ bị dị ứng với số tiền tương đương với giá bán lẻ của sản phẩm sữa, từ 20-30 đô la Úc.

Một phát ngôn viên của Nestle cho biết: "Như một cử chỉ thiện chí, chúng tôi đã hoàn trả các bậc cha mẹ số tiền đã mua và sử dụng sữa công thức I Nestle NAN HA. Chúng tôi mong rằng các bậc cha mẹ sẽ lựa chọn được sản phẩm sữa phù hợp nhất cho con trẻ.”

Thành viên trên Webtretho chia sẻ việc trẻ uống sữa Nestle NAN HA Gold bị tiêu chảy 
Tuy Nestle bồi hoàn lại tiền mua sản phẩm nhưng người tiêu dùng vẫn không hài lòng với việc Nestle không thu hồi sữa công thức I Nestle NAN HA. Một bà mẹ đến từ New Zealand cho biết: “Chúng tôi mong muốn Nestle thu hồi sản phẩm sữa được thay đổi công thức và quay về với công thức cũ. Nếu không sẽ đe dọa sức khỏe của rất nhiều trẻ nhỏ”.

Theo các bác sỹ tại bệnh viện trung tâm Sydney, trẻ bị dị ứng khi uống loại sữa quen thuộc được thay đổi thành phần, công thức hoặc uống loại sữa mới là việc khá phổ biến. Do vậy, khi trẻ có biểu hiện dị ứng hoặc thay đổi hành vi, cha mẹ nên kiểm tra sữa và ngừng sử dụng nếu sữa lạ hoặc được thay đổi công thức.

Tại Việt Nam, sữa công thức I Nestle NAN HA Gold nhập khẩu từ Úc được bán khá rộng rãi tại các siêu thị, cửa hàng và trên Internet. Sữa công thức I Nestle NAN HA Gold có giá khá cao, từ 479.900 đồng đến 509.900 đồng. Đặc biệt, sữa công thức I Nestle NAN HA Gold được nhập khẩu từ Úc có đầy đủ cỡ hộp 900g và 800g, tức là cả sữa công thức cũ và sữa công thức mới. 

Theo VietQ

Bình luận
vtcnews.vn