Sắp khởi tố vụ 'phù phép' sổ tiết kiệm Agribank Lào Cai chiếm đoạt gần 200 tỷ đồng

Kinh tếThứ Tư, 17/05/2017 07:15:00 +07:00

Nhận thấy đây là vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản có tính chất nghiêm trọng, công an TP. Lào Cai đã lập hồ sơ để khởi tố vụ án, bắt giữ kẻ lừa đảo chiếm đoạt gần 200 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Agribank, ngày 24/4, ông Ngô Văn Toán (cư trú tại TP. Lào Cai) đã đến chi nhánh Agribank Cam Đường, tỉnh Lào Cai rút tiền gửi tiết kiệm.

Tuy nhiên, các nhân viên chi nhánh bất ngờ thấy có sự chênh lệch giữa số tiền ghi trên sổ tiết kiệm với hồ sơ gốc và số liệu được hạch toán trên hệ thống kế toán của Agribank. 

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, các nhân viên phát hiện, các sổ tiết kiệm của ông Toán có dấu hiệu bị tẩy xóa, sửa chữa. Theo sổ tiết kiệm, số tiền gửi tiết kiệm là 77,8 tỷ đồng, nhưng số tiền thực tế theo số liệu tại Agribank của ông Toán chỉ có 11 triệu đồng.

Hinh anh

Một trong những sổ tiết kiệm Agribank bị làm giả ở Lào Cai. (Ảnh: Báo Pháp luật)

Công an TP. Lào Cai đã xác minh: Việc gửi tiền của ông Toán và 8 người khác đều thông qua một người trung gian là bà Lê Thị Huệ (43 tuổi, ngụ ở tổ 12, phường Nam Cường, TP. Lào Cai, Lào Cai).

Bà Huệ gửi mỗi sổ tiết kiệm 1 triệu đồng, nhưng số tiền ghi trên sổ có dấu hiệu bị tẩy xóa, sửa chữa. Ông Toán cùng các nạn nhân khác đã làm đơn tố cáo bà Huệ gửi tới cơ quan công an. Theo đó, tổng số tiền lừa đảo lên tới hơn 200 tỷ đồng.

Theo báo Pháp luật, xác định đây là vụ việc có tính chất phức tạp, Agribank đã chỉ đạo chi nhánh Lào Cai chủ động thông tin vụ việc, vận động khách hàng trình báo, nộp sổ tiết kiệm cho Cơ quan Công an nhằm phục vụ công tác điều tra, làm rõ dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 200 tỷ đồng bằng sổ tiết kiệm xảy ra tại Agribank Lào Cai, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Lào Cai (Công an tỉnh Lào Cai) đã đang lập hồ sơ để sớm khởi tố vụ án, theo báo Thanh niên.

Quỳnh Chi (Tổng hợp)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn