Samsung Electronics xác nhận sẽ bán Galaxy Note 7 tân trang

Kinh tếThứ Ba, 28/03/2017 06:13:00 +07:00

Không chỉ xác nhận bán ra Galaxy Note 7 tân trang, Samsung cho biết hãng sẽ tái chế các linh kiện còn dùng được (camera, chip) của các máy Note 7 lỗi để sử dụng hoặc bán cho công ty khác.

Ngay trước thềm ra mắt Galaxy S8, Samsung mới đây vừa đưa ra một công bố liên quan đến kế hoạch của hãng nhằm tái chế các smartphone Galaxy Note 7 - model được thu hồi toàn bộ do gặp lỗi pin gây cháy nổ. Kế hoạch của Samsung bao gồm 3 phần, trong đó có một phần là bán ra các máy Galaxy Note 7 tân trang (refurbished). 

"Về việc bán Galaxy Note 7 dưới dạng điện thoại refurbished, việc Samsung có thể áp dụng được chính sách này hay không phụ thuộc vào quyết định của các cơ quan quản lý và nhà mạng, và Samsung cũng sẽ xem xét nhu cầu của thị trường" - Samsung cho biết trong tuyên bố, đồng thời nói thêm rằng hãng sẽ chọn thị trường và ngày ra mắt Note 7 refurbished cho phù hợp. 

galaxy-note-7.

Galaxy Note 7.  

Với các máy thu hồi cũng như các máy Note 7 mà Samsung không dự tính sẽ tân trang để bán dưới dạng thiết bị mới, hãng dự tính sẽ khôi phục và sử dụng, hoặc bán các thành phần linh kiện còn dùng được như chip và module camera, đồng thời trích xuất các thành phần kim loại hiếm như đồng, vàng, niken, và bạc. Phần này sẽ được Samsung phối hợp với các tổ chức về môi trường bên thứ ba. 

Công bố hôm nay dường như trái ngược với những gì Samsung nói trước đây, rằng hãng không có ý định bán ra Galaxy Note 7 tân trang. Hồi tháng 1/2017, nguồn tin rò rỉ nói rằng Note 7 refurbished của Samsung sẽ có pin nhỏ hơn để tránh nguy cơ cháy nổ. 

Kế hoạch tái chế Galaxy Note 7 này được đưa ra sau khi tổ chức về môi trường Greenpeace làm gián đoạn bài keynote của Samsung tại triển lãm MWC 2017 hồi tháng trước, yêu cầu công ty cho biết sẽ làm gì với 4,3 triệu chiếc Note 7 được thu hồi. Greenpeace tỏ ra khá hài lòng với những gì Samsung công bố hôm nay, đồng thời cho biết sẽ giám sát để đảm bảo công ty Hàn Quốc sẽ thực hiện đúng các lời hứa của mình.

Video: Cận cảnh hộp chuyên dụng Samsung thu hồi Galaxy Note 7

(Nguồn: ictnews.vn)
Bình luận
vtcnews.vn