PVOil nói gì về việc nhận 200 tỷ đồng 'chăm sóc khách hàng' từ OceanBank

Kinh tếThứ Năm, 31/08/2017 11:00:00 +07:00

Bà Lê Thị Hoài Giang, đại diện ủy quyền của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), khẳng định đơn vị này không nhận lãi ngoài của OceanBank như lời Nguyễn Xuân Sơn, Cựu Tổng giám đốc OceanBank khai.

Tại phiên tòa chiều qua (30/8), xét xử Hà Văn Thắm cùng đồng phạm, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, Cựu TGĐ OceanBank đã khai: Bị cáo có chuyển cho ông Ninh Văn Quỳnh, nguyên kế toán trưởng PVN từ 30-40 tỷ đồng. Giai đoạn làm Tổng giám đốc OceanBank, bị cáo vẫn đi chúc tết các lãnh đạo PVN khoảng 70 tỷ đồng. 

Khi bị cáo về PVN, anh Hà Văn Thắm vẫn chuyển tiền đến để chi cho các dịp lễ tết, chi cho các hoạt động của PVN khoảng 200 tỷ đồng.

nguyen xuan son hoi lo pvn1

Nguyễn Xuân Sơn khai Hà Văn Thắm chi tiền cho Sơn đi chi cho các hoạt động của PVN khoảng 200 tỷ đồng/năm.

Ông Ninh Văn Quỳnh, nguyên Kế toán trưởng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, ông không hề nhận tiền từ Nguyễn Xuân Thắng (trợ lý của Sơn) và Sơn. 

Trình bày tại tòa, ông Quỳnh cho biết, giữa OceanBank và tập đoàn có hợp tác thỏa thuận trong hợp tác tín dụng tiền gửi. Thời điểm gửi tiền của tập đoàn PVN tại OceanBank có thời điểm lên tới 25.000 tỷ đồng. 

Trả lời HĐXX về việc nhận tiền chăm sóc khách hàng, ông Quỳnh nói, hành vi nhận tiền là vi phạm pháp luật, là tham ô, tập đoàn luôn quán triệt không bao giờ được nhận tiền.

Sau khi một công ty con của tập đoàn dính vào vụ Huyền Như, PVN đã có công văn nhắc nhở. “Cá nhân tôi nhận thức được việc này và không bao giờ làm như vậy”, ông Quỳnh cho biết.

Có mặt tại tòa, bà Lê Thị Hoài Giang, đại diện ủy quyền của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), khẳng định đơn vị này không nhận lãi ngoài của OceanBank như Sơn khai.

Về tổng số tiền, năm 2013 gửi 1.500 tỷ, đại diện PVOil cho biết, năm 2014 có ký hợp đồng có kỳ hạn 400 tỷ đồng.

Sau đó, PVOil đã có sự thay đổi về nhân sự. Khi có công văn CQĐT, PV Oil đã gặp lãnh đạo cũ và họ khẳng định không nhận bất kỳ khoản tiền nào từ các bị cáo.

Video: Diễn viên Quỳnh Tứ khóc nức nở khai mang 6,6 tỷ đồng đi ‘chăm sóc khách hàng’

Đại diện Liên doanh Vietsopetro cho biết, việc công ty này sử dụng các dịch vụ của OceanBank là làm theo chỉ đạo của PVN.

Từ năm 2011 đến 2014, Vietsopetro gửi 25 hợp đồng tiền gửi USD, 38 hợp đồng bằng VNĐ, với số dư có lúc lên tới 50 triệu USD, tuy nhiên đại diện Vietsopetro khẳng định “không nhận bất cứ khoản lãi ngoài nào”.  

Đại diện Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn cũng thừa nhận có quan hệ tín dụng với Oceanbank, tuy nhiên “khoản lãi ngoài thì chúng tôi không nhận. Căn cứ theo các hợp đồng tín dụng tất cả tiền lãi đều thông qua hạch toán kế toán”.

Hôm nay (31/8), Tòa tiếp tục phiên xét xử. 

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn