Ông Vũ Quang Hải xin ở lại Sabeco, Bộ Công thương nói gì?

Kinh tếThứ Tư, 11/01/2017 09:05:00 +07:00

Trong văn bản mới phát đi liên quan đến việc ông Vũ Quang Hải xin ở lại Sabeco, lãnh đạo Bộ Công thương cho biết: do ông Hải không còn là cán bộ thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công thương nên việc ông Hải đề xuất ở lại Sabeco sẽ do Ban lãnh đạo Sabeco xem xét quyết định.

Con trai cựu bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, ông Vũ Quang Hải mới đây đã có đơn gửi Bộ Công thương xin tiếp tục được làm việc tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Theo Bộ Công thương, văn bản của ông Hải gửi tới Bộ hôm 30/12/2016.

A

 Ông Vũ Quang Hải có thể tiếp tục ở lại Sabeco.

Trong đơn kiến nghị, ông Hải đề nghị được ở lại Sabeco, nhiệm vụ cụ thể do Hội đồng quản trị Sabeco phân công và xin không tiếp tục công tác với tư cách cán bộ, công chức tại Bộ Công thương.

“Bộ Công thương đã có văn bản nhất trí với nội dung kiến nghị không tiếp tục công tác với tư cách cán bộ, công chức của Bộ Công thương của ông Hải,” đại diện Bộ Công thương cho biết trong thông cáo được phát đi sáng 11/1.

Xem video: Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng về hưu vẫn bị cách chức: Quan chức Quốc hội lên tiếng

“Ông Hải không còn là cán bộ thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công thương nữa.” – Bộ Công thương cho hay.

Do đó, việc ông Hải đề xuất ở lại Sabeco, theo Bộ Công thương, Ban lãnh đạo Sabeco sẽ xem xét quyết định.

“Việc bố trí công tác đối với ông tại Sabeco phụ thuộc vào nhu cầu nhân lực của Sabeco. Bộ Công thương đề nghị ông Hải báo cáo Ban lãnh đạo Sabeco xem xét quyết định,” Bộ Công thương nhấn mạnh.

Ông Vũ Quang Hải là con trai cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, từng được bổ nhiệm qua nhiều chức danh quan trọng tại nhiều doanh nghiệp, cơ quan quản lý trực thuộc Bộ Công thương.

Cụ thể, dưới thời ông Vũ Huy Hoàng làm Bộ trưởng, ông Hải từng kinh qua các chức vụ: là người đại diện phần vốn, Ủy viên Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc Tổng công ty Tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam (PVFC); là Trưởng phòng, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu và là kiểm soát viên tại Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam và là Phó tổng Giám đốc Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Hoàng Hưng
Bình luận
vtcnews.vn