Nông dân Hưng Yên chăm gà chân voi kiếm 1,6 tỷ đồng mỗi năm

Kinh tếThứ Bảy, 01/04/2017 17:36:00 +07:00

Sau nhiều năm theo nghề nuôi gà Đông Tảo (hay còn gọi là gà tiến vua, gà chân voi), đến nay gia đình anh Nguyễn Tuấn Dũng ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) đã có doanh thu 1,6 tỷ đồng/năm.

Anh Dũng cho biết, khi nhắc tới các giống gà quý ở Việt Nam thì không ai không biết về giống gà tiến vua hay được gọi với cái tên gà chân voi xuất xứ từ xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

2

 Cận cảnh một con gà chân voi tại trang trại của anh Dũng.

Từ xa xưa, đây được coi là giống gà thuần chủng quý hiếm, hàng năm đều được dùng làm đồ cúng tiến cho vua chúa. Hiện nay giống gà này được coi là quý hiếm và đang được nhà nước bảo tồn nguồn gen nhằm duy trì và phát triển giống gà quý thuần chủng độc nhất này.

3

 Gà Đông Tảo trưởng thành có cân nặng từ 5 đến trên dưới 6kg/con mã đẹp, chân to có giá hàng chục triệu đồng.

Theo anh Dũng, gà Đông Tảo có hai dòng là gà thuần chủng F1 và gà tầm trung F2. Giá cả hai dòng này cũng rất khác nhau. Tuy nhiên, vì gà giống thuần chủng 100% không có nhiều cùng với việc nhân giống rất khó khăn nên giá cả cao là điều dễ hiểu.

4

 Cận cảnh con gà thuộc hàng biếu cao cấp của anh Dũng có đôi chân to bằng lon nước ngọt.

“Có con gà Đông Tảo thuần chủng đặc biệt từ 4 đến trên dưới 6kg/con tùy dáng gà, độ khủng của chân mà có giá từ 5 đến hàng chục triệu đồng/con” – anh Dũng tiết lộ.

Anh Dũng cho biết thêm, giống gà tiến vua này thường nặng từ 5-7 kg/con, đầu hình gộc tre, thân giống con cóc, cánh như hai con trai úp, đuôi như nơm úp cá, mào mâm xôi, da đỏ chót, chân to sần sùi như chân voi.

5

 Anh Dũng khoe cặp gà Đông Tảo quý hiếm của gia đình.

Thứ gà này đòi hỏi kỳ công chăm sóc và khó nuôi. Gà càng già càng quý, thịt ăn thường có mùi vị thơm ngon đặc trưng không lẫn với bất kỳ loại gà nào.

7

 Ngay khi gà Đông Tảo còn nhỏ, gà đã có đôi chân to khác thường.

Nói về thu nhập từ chăn nuôi gà, anh Dũng cho hay: “Riêng đợt tháng Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vừa qua tôi bán được gần 200 triệu đồng tiền gà, tính ra cả năm gia đình tôi thu được khoảng 1,6 tỷ đồng gồm cả tiền bán gà giống, gà thương phẩm và hàng biếu cao cấp”.

Video: Phát hiện chất tạo nạc nguy hiểm không kém sabutamol trong chăn nuôi

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn