Những phàn nàn lớn nhất về iPhone 5

Kinh tếThứ Ba, 25/09/2012 10:39:00 +07:00

iPhone 5 vẫn gặp phải vô số những lời phàn nàn từ vấn đề kết nối Wi-Fi cho tới các ứng dụng bản đồ.

Kỷ lục bán hàng ấn tượng của iPhone 5 đã cho thấy sức hút mạnh mẽ của siêu phẩm này. Tuy nhiên, iPhone 5 vẫn gặp phải vô số những lời phàn nàn từ vấn đề kết nối Wi-Fi cho tới các ứng dụng bản đồ.

Ứng dụng bản đồ là một mớ hỗn độn

 

Bị ca thán nhiều nhất chính là ứng dụng bản đồ mới trên iOS 6. Dịch vụ nhằm thay thế Google Maps của Apple có quá nhiều lỗi như chỉ dẫn sai đường, đánh dấu sai địa điểm, chất lượng hình ảnh tồi ... và bị coi là một thảm họa.

 

iPhone 5 vẫn gặp phải vô số những lời phàn nàn từ vấn đề kết nối Wi-Fi cho tới các ứng dụng bản đồ.

Quá mỏng và quá nhẹ

 

Những tưởng đây phải là thiết kế mới đặc biệt của smartphone này. Được chào hàng là mẫu iPhone nhẹ nhất từ trước đến nay, có lẽ Apple cũng phải sửng sốt khi nghe mọi người phàn nàn rằng nó quá nhẹ. Người dùng Twitter @Herseysdark đánh giá iPhone 5 “có cảm giác như một món đồ chơi”.

 

Siri còn tồi tệ hơn trước đó

 

Siri được nâng cấp dành cho iOS 6 đôi khi đưa ra những dự báo nhầm lẫn giữa những thành phố có cùng tên gọi nhưng khác bang. Chẳng hạn như, khi hỏi về thời tiết về thành phố New York City, Siri lại trả kết quả về New York ở Texas

 

Thời lượng pin ngắn

 

Mọi iPhone mới đều bị phàn nàn về dung lượng pin. Trong một topic trên website Apple, người dùng mht83193 viết “pin thật khủng khiếp, tôi quá phẫn nộ”. anh ta miêu tả thời lượng pin của iPhonesụt 40% pin (đã sạc đầy) chỉ trong một giờ.

 

Lộ sáng

 

Dù có vẻ không dễ bị trầy xướcnhư bản màu đen, iPhone 5 màu trắng lại có vấn đề khác. Model nàybị lỗi lộ sáng nhỏ ở ngay phía trên bên phải màn hình. Khe lộ sáng có thể thấy rõ khi kích hoạt màn hình trong bóng tối. Năm 2011, iPad 2 cũng gặp lỗi này.

 

Dễ bị trầy xước

 

Thay vì mặt kính và thép không gỉ như trên iPhone 4/4S, iPhone 5 sử dụng chất liệu nhôm đã ô xi hóa ở cả mặt sau và cạnh bên của máy. Tuy nhiên theo như phản hồi của nhiều người sử dụng, chất liệu này rất dễ bị xước, thậm chí là khi iPhone 5 còn đang trong hộp.

 

Xuất hiện tiếng động lạ

 

Một số chủ nhân iPhone 5 nghe thấy tiếng động là khi lắc iPhone. Một số cho rằng tiếng ồn tạo ra do linh kiện máy ảnh, số khác lại nói do pin bị lỏng. (Nếu là lỗi thứ hai có thể mang máy tới cửa hàng Apple Store để sửa.)

 

Lỗi WiFi

 

Người dùng còn ca thán về việc kết nối Wi-Fi của Apple có vấn đề khi "chậm một cách khó chịu trong khi các thiết bị khác, kể cả iPad 3, vẫn kết nối bình thường" và "liên tục bị rớt mạng". Nhưng cũng có người khẳng định iPhone 5 của họ vẫn hoạt động "siêu nhanh". Trung tâm chăm sóc khách hàng của Apple cho hay họ đã nhận được phản ánh về vấn đề này và đang xem xét nguyên nhân để sớm đưa ra giải pháp cho khách hàng.

Theo VnMedia

Bình luận
vtcnews.vn