Những nghề nghiệp kỳ lạ, nhàn hạ và thu nhập ‘không phải nghĩ’

Kinh tếThứ Tư, 16/12/2015 07:24:00 +07:00

Phân loại giới tính gà, ngủ ôm, người yêu theo sự kiện … là những nghề nghiệp nghe có vẻ kỳ lạ nhưng không quá bận rộn và trên hết là mức thu nhập tương đối ổn

(VTC News) - Phân loại giới tính gà, ngủ ôm, người yêu theo sự kiện … là những nghề nghiệp nghe có vẻ kỳ lạ nhưng không quá bận rộn và trên hết là mức thu nhập tương đối ổn định.

Phân loại giới tính gà
Hiện nay, nghề nghiệp này vẫn đang phát triển ở Việt Nam, Vương Quốc Anh, Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp …
Phân loại giới tính gà là nghề có thu nhập khá tốt nhưng lại ít người làm
Phân loại giới tính gà là nghề có thu nhập khá tốt nhưng lại ít người làm
Có nhiều phương pháp được sử dụng để làm công việc này như: thông qua lông cánh, thông qua màu lông trên lưng gà, xác định giới tính qua lỗ huyệt… Trong đó phổ biến nhất là thông qua lỗ huyệt.

Tuy nhiên để làm được công việc này cũng cần rát nhiều kỹ năng và luyện tập thực sự nghiêm túc. Theo BBC, một người làm phân loại giới tính gà có thể nhận được  thù lao khoảng 40.000 USD/ năm nhưng số lượng người theo nghề vẫn rất ít ỏi.

Người chuyên viết thuê

Những dòng chữ viết tay trên các tấm thiệp chúc mừng luôn là điều mọi người mong muốn nhận được hơn là những tấm thiệp in sẵn nhờ sự giúp đỡ của máy móc.
Nghề viết thuê cũng có thể mang lại mức thu nhập không phải nghĩ
Nghề viết thuê cũng có thể mang lại mức thu nhập "không phải nghĩ"
Thu nhập của một người làm nghề chuyên viết thuê tùy theo mức độ đẹp của dòng chữ họ viết ra cũng như danh tiếng của họ.

Elizabeth Carey Smith là một trong số ít những người làm công việc này ở New York, Mỹ. Mức thu nhập của cô trong trung bình khoảng 500 USD cho 200 tấm thiệp.

Người chuyên dắt cho đi dạo

Một trong những công việc đơn giản nhất và nhàn hạ nhất. Người làm công việc này đơn giản là tập hợp những hợp đồng của khách hàng và dắt những con chó ra công viên hoặc ra đường phố đi dạo.
Nếu biết cách và chăm chỉ, người chuyên dắt chó có thể nuôi sống cả gia đình
Nếu biết cách và chăm chỉ, người chuyên dắt chó có thể nuôi sống cả gia đình
Thu nhập trung bình khoảng 50 USD/ giờ và công của người làm bỏ ra nhiều khi còn giảm tải đi rất nhiều vì họ có thể dắt nhiều chú chó ra đường cùng một lúc.

Thuê người yêu đi chơi sự kiện

Cứ đến dịp gần sự kiện đặc biệt như Noel, dịch vụ thuê người yêu đi chơi lại nở rộ, tuy nhiên để tìm được một đối tác ưng ý không phải là chuyện dễ và khách hàng phải chấp nhận mức giá thuê khá "chát".
Thuê người yêu đang thực sự nở rộ mỗi khi có sự kiện
Thuê người yêu đang thực sự nở rộ mỗi khi có sự kiện 
Như thường lệ, cứ đến khoảng 1 tháng trước Noel, dịch vụ cho thuê người yêu lại được dịp "ăn nên làm ra". Giá thuê dao động trong khoảng 200.000 đồng – 300.000 đồng/giờ và 4 triệu đồng bao trọn ngày.

Ngủ ôm

Nghề ngủ ôm đang phát triển trên các quốc gia văn minh như một công việc có phần nhàn hạ, hợp pháp và cũng mang lại những khoản thu nhập ổn định.
Ngủ ôm giống như một liệu pháp tâm lý nhẹ nhàng
Ngủ ôm giống như một liệu pháp tâm lý nhẹ nhàng
Theo Business Insider, một người theo nghề ngủ ôm tại Mỹ có thể kiếm được khoản tiền lên tới 60 – 80 USD/ giờ - mức thu nhập khá được đối với một công việc không có gì là nặng nhọc.

Người thử nghiệm sản phẩm mới

Những sản phẩm mới trước khi ra mắt cần phải có sự thử nghiệm kỹ càng và cần thuê một số người tham gia với nhiệm vụ trải nghiệm cũng như đửaa những nhận xét ban đầu về dịch vụ này.
Thử trải nghiệm game: vừa được chơi và vừa có được thu nhập ổn định
Thử trải nghiệm game: vừa được chơi và vừa có được thu nhập ổn định
Đặc biệt là trong những lĩnh vực như thử nghiệm đồ ăn, thử nghiệm trò chơi điện tử, nghiên cứu giấc ngủ… thì người tham gia vừa được thù lao vừa được thoải mái thưởng thức những gì mình thích.

Theo TheRichest, người tham gia thử nghiệm games có khả năng kiếm được trung bình 10 – 18 USD mỗi giờ và khoảng 30.000 USD/ năm. 

Còn đối với nghề nghiên cứu giấc ngủ thậm chí mọi thứ còn dễ dàng hơn, họ chỉ việc ngủ và nhận được khoảng trên dưới 300 USD/ ngày.


Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn