Những căn nhà bên ngoài tiêu điều, bên trong chứa tiền tỷ

Kinh tếThứ Ba, 12/04/2016 06:40:00 +07:00

Trái với vẻ xấu xí, tiêu điều thậm chí mục nát bên ngoài, không ít căn hộ hay ngôi nhà có giá trị vào hàng khủng.

(VTC News) - Trái với vẻ xấu xí, tiêu điều thậm chí mục nát bên ngoài, không ít căn hộ hay ngôi nhà có giá trị vào hàng khủng.

Ngôi nhà "đội lốt" xấu xí

Cách đây không lâu, hình ảnh bên trong căn nhà của nhạc sĩ Lenny Kravitz (New Orleans, Mỹ) được tung lên mạng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Vẻ bên ngoài ngôi nhà này gợi cho chúng ta những căn hộ loang lổ, xập xệ. Thậm chí, các cánh cửa mục nát, tường rêu phong, không khác gì căn ổ chuột rẻ tiền.
 
Thực chất, bên trong ngôi nhà cực kỳ xa hoa với nội thất hiện đại. Căn nhà được xây dựng từ thế kỷ 19. Năm 1994, được nhạc sỹ Lenny mua lại. Căn nhà rộng 168m2, xây dựng theo phong cách Creole.

Ngoài ra bên trong có bếp lộ thiên, tủ bàn bếp làm bằng đá granite, 2 phòng tắm đầy đủ tiện nghi với bồn tắm Nhật, vòi hoa sen, sân vườn và phòng ngủ.

Căn hộ sang chảnh không ngờ

Hồi tuần trước, một căn hộ ở Nga cũng khiến giới kinh doanh bất động sản sửng sốt về độ xa hoa. Tuy nhiên, căn hộ này không hề nằm trong một khu chung cư cao cấp hay tòa nhà sang trọng. Nó nằm khiêm tốn trong 1 khu chung cư bình thường ở thành phố Madagan (Nga).
 
Căn hộ không lớn nhưng bên trong được trang trí cầu kỳ, lộng lẫy như cung điện. Các vật dụng đều gợi lên sự cổ kính, thậm chí trần và tường được dát vàng. Đi vào trong khu vệ sinh, choáng ngợp với chậu rửa mặt dát vàng rất sang chảnh.

Mức giá được đưa ra của ngôi nhà là 6,5 triệu Rúp. Nhưng nhiều người cho rằng, mức giá này vẫn cao do quanh khu nhà có 1 nhà tù và khí hậu không ôn hòa nên ít người muốn mua.

Lâu đài hoang trị giá 50 triệu USD

Lâu đài Hamilton (Anh) đã được khởi công từ năm 1985. Thế nhưng đến nay, công trình này vẫn chưa hoàn thiện. Nhiều người gọi đây là biệt thự ma của vùng.
 
Chủ nhân ngôi nhà này là tỷ phú Nicholas Van Hoogstraten. Dự định ban đầu, khi lâu đài hoàn thiện sẽ được dùng để trưng bày tác phẩm nghệ thuật. Nhưng đến nay nó vẫn hoang hóa và lọt thỏm giữa những rừng cây.

Mặc dù hoang hóa và tiêu điều nhưng lâu đài này vẫn được định giá hơn 50 triệu USD.

Nghi Dung
(Tổng hợp)
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn