Ngỡ ngàng Dubai cách đây 50 năm

Kinh tếChủ Nhật, 29/05/2016 07:35:00 +07:00

Những hình ảnh cách đây 50 năm của Dubai sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên về sự phát triển nhanh đến mức không ngờ đến của thành phố này.

Dubai (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất) ngày nay là một thành phố hiện đại bậc nhất trên thế giới. Những chung cư, tòa nhà, trung tâm mua sắm cao tầng, khách sạn hạng sang 7 sao mọc lên giữa sa mạc khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Nhưng lùi lại thời gian, cách đây 50 năm, nơi đây vẫn còn là một vùng đất thưa thớt, với những làng chài đánh cá bé nhỏ.

Cách đây 50 năm, đường phố vắng người, số lượng xe hơi rất ít ỏi. Còn hiện nay, thành phố xuất hiện rất nhiều siêu xe của nhà giàu Dubai và các đại gia trên thế giới đến sống ở đây. Bên bờ biển, trước đây là những dãy nhà thấp, khá cũ kỹ thì hiện nay tất cả đã không còn dấu vết nhường chỗ cho những cao ốc chọc trời mọc lên san sát.

Những chiếc thuyền đánh cá cũ kỹ ngày nào giờ đây cũng không còn mà thay vào đó là những chiếc thuyền phục vụ khách du lịch, siêu du thuyền của giới siêu giàu thế giới.

Ngoài ra, minh chứng cho sự thay đổi chóng mặt ở Dubai thể hiện ở những trung tâm thương mại bề thế. Cách đây 50 năm, chúng là những khu chợ chật chội, người mua kẻ bán la liệt trao đổi hàng hóa. Còn ngày nay, tất cả đã biến mất và thay vào đó là các điểm bán hàng hóa văn minh, hiện đại với rất nhiều sản phẩm đắt tiền.

Từ một làng chài nhỏ bé, năm 1966 những mỏ dầu đầu tiên được phát hiện ở đây đã mở ra một trang mới với Dubai. Những mỏ dầu đã đưa về nguồn thu rất lớn, các công trình bắt đầu mọc lên biến làng chài nhỏ bé thành một thành phố giàu có.

Từ đây, Dubai đã chú trọng đến thu hút khách du lịch. Ban đầu, số lượng khách sạn rất ít, năm 1988 nơi đây có 50 khách sạn với số lương khoảng 4.700 phòng. Tuy nhiên, đến năm 2012, con số này đã nâng lên 600 khách sạn với 80.000 phòng. Thậm chí, thành phố đang có kế hoạch nâng số phòng lên con số khổng lồ 160.000 phòng vào năm 2020.

Hình ảnh so sánh Dubai 50 năm trước và hiện nay:

dubai1

 Bên bờ biển, cách đây 50 năm là những khu nhà thấp còn ngày nay là các cao ốc

dubai5

Bến thuyền thưa thớt vắng vẻ và hiện tại

dubai4

Trung tâm mua sắm Mall Of The Emirates cách đây 50 năm và hiện tại

dubai2

Ngã tư cách đây 50 năm và hiện tại

dubai7

Một con đường cách đây 50 năm và hiện tại rất quy củ

dubai6

Thuyền chở hàng hóa cách đây 50 năm và hiện tại

dubai10

 

dubai9

 

dubai8

Cuộc sống thường nhật cách đây 50 năm

Nghi Dung (Theo QQ)
Bình luận
vtcnews.vn