Nắng nóng gay gắt, dân Hà thành chung tay vì nguồn nước

Kinh tếThứ Năm, 04/06/2015 04:16:00 +07:00

Trong cái nắng gay gắt tới 40 độ, người dân Hà thành sẵn sàng tham gia chương trình “Hành động vì nguồn nước – Hành động cho chính tương lai bạn”.

(VTC News) – Trong cái nắng gay gắt tới 40 độ, người dân Hà thành sẵn sàng tham gia chương trình “Hành động vì nguồn nước – Hành động cho chính tương lai bạn”.

Ngày 7/6 tới đây, tại công viên Yên Sở, chương trình “Hành động vì nguồn nước – Hành động cho chính tương lai bạn” chính thức diễn ra với các hoạt động sôi nổi chào hè cùng thông điệp vô cùng ý nghĩa: Hãy bảo vệ nguồn nước của chúng ta từ những việc làm nhỏ bé nhất.

Nguồn nước trên các sông hồ Hà Nội đang ngày càng trở nên ô nhiễm do sự thiếu ý thức của người dân và công tác xử lý chất thải chưa được tốt. Nếu không hành động ngay bây giờ, mọi việc sẽ còn tệ hơn thế rất nhiều. Chúng ta đang chứng kiến sự biến đổi khí hậu diễn ra từng ngày, chúng ta đang sống những ngày Hà Nội nóng trên 40˚ như thiêu như đốt. Và phải làm sao khi nguồn nước tại các sông hồ đang góp phần điều hòa không khí cũng dần trở thành những dòng sông chết?

Hiểu được điều đó, chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam phối hợp với các tổ chức tình nguyện vì môi trường – Action for Water và Go Green – tổ chức chương trình “Hành động vì nguồn nước – hành động cho chính tương lai bạn” với thông điệp bình dị mà gần gũi: Bảo vệ nguồn nước trong những hoạt động thường ngày để thế giới ngày một tươi đẹp hơn.

200 cánh diều miễn phí sẽ được Ban Tổ Chức dành tặng cho những người đầu tiên đăng ký. 
Đến với chương trình, các bạn trẻ sẽ được tham gia nhiều hoạt động vô cùng thú vị: trải nghiệm phương pháp làm bóng bùn (mud ball) làm sạch nước, cùng nhau tham dự cuộc thi chạy để nâng cao ý thức mọi người trong việc bảo vệ nguồn nước tự nhiên.

Không chỉ vậy, người tham dự còn có cơ hội thưởng thức những bức tranh độc đáo thể hiện sự hồi sinh của thiên nhiên qua nét vẽ bằng những chiếc lá khô; được trở về tuổi thơ với những cánh diều miễn phí ngập tràn màu sắc trên bầu trời Yên Sở; cùng làm những chậu hoa từ chai lọ tái chế và nhận lại những mầm non xinh xắn trong chính sản phẩm mình tạo ra. Và còn rất nhiều, rất nhiều nữa những hoạt động thú vị bảo vệ môi trường cùng những món quà đáng yêu mang về.
Poster chính thức của chương trình 
Tọa lạc tại cửa ngõ phía Nam và được ví như lá phổi xanh của thủ đô Hà Nội, với diện tích 323 hecta, công viên Yên Sở là công viên xanh lớn nhất Hà Nội với diện tích cây xanh, mặt hồ và các tiện ích khác.

Lấy cảm hứng từ những yếu tố lịch sử của thủ đô và mang đến một trải nghiệm mới với những giá trị truyền thống và đương đại, Công viên Yên Sở sẽ mang lại những lợi ích lớn lao trong việc thúc đẩy những giá trị văn hóa và cộng đồng, cơ hội kinh doanh và đầu tư cũng như phát triển du lịch tại vùng đất phía Nam Hà Nội.

Công Viên Yên Sở cùng với Thành Phố mới Gamuda City được Tập đoàn Gamuda Berhad Malaysia đầu tư và phát triển đã, đang và sẽ là điểm đến mới của giao thương và phát triển tại cửa ngõ phía Nam thành phố.
Cùng xem một số hình ảnh đẹp tại công viên Yên Sở:
 
Nhà văn hóa trong công viên Yên Sở

Một góc vườn điêu khắc 

Phan Hồng
Bình luận
vtcnews.vn