Mekong Capital rót vốn vào chuỗi cửa hàng cầm đồ ở Việt Nam

Kinh tếThứ Tư, 11/01/2017 11:32:00 +07:00

Ngày 10/1, Công ty quản lý quỹ Mekong Capital thông báo quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) vừa hoàn tất thỏa thuận đầu tư vào chuỗi cửa hàng cầm đồ F88 tại Việt Nam.

Mekong Capital không công bố con số đầu tư chính xác nhưng MEF III thường đầu tư trong khoảng từ 6 đến 15 triệu USD cho các khoản đầu tư lâu nay.

7

Lễ ký kết giữa Mekong Capital và chuỗi cửa hàng cầm đồ F88 ở Việt Nam 

Đây là thương vụ thứ ba của quỹ MEF III sau hai khoản đầu tư vào chuỗi nhà hàng Wrap & Roll và công ty logistics ABA.

Được biết, F88 là doanh nghiệp ra đời từ năm 2013, hiện đang cung cấp các dịch vụ cho vay thế chấp đa dạng các loại tài sản như: ô tô, xe máy, điện thoại, laptop...

Mục tiêu của F88 là đến năm 2020 sẽ trở thành công ty số một về cầm đồ tại Việt Nam về thị phần, độ phủ và thương hiệu. Công ty lên kế hoạch sở hữu 300 cửa hàng trên 63 tỉnh thành và niêm yết thành công trên sàn chứng khoán.

1148 Lang

Một cửa hàng trong hệ thống F88

Theo ông Chris Freund - Tổng Giám đốc của Mekong Capital, F88 đã gây dựng để trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ cầm đồ kiểu mới hàng đầu tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Lợi thế cạnh tranh của công ty nằm ở đội ngũ sáng lập và quản lý giàu kinh nghiệm, hệ thống công nghệ thông tin hiện đại cùng mô hình quản trị doanh nghiệp tốt.

Quỹ MEF III của Mekong Capital (ra mắt vào giữa năm 2015) là quỹ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, đã có 112,5 triệu USD vốn cam kết, thường tập trung vào các khoản đầu tư từ 6 đến 15 triệu USD vào các doanh nghiệp tiêu dùng Việt Nam thuộc các lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, sản phẩm tiêu dùng và dịch vụ tiêu dùng.

Video: Dùng giấy tờ giả lừa đảo hàng loạt tiệm cầm đồ

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn