Lotte Mart bán hàng không nhãn tiếng Việt, khách lo sốt vó

Kinh tếThứ Tư, 09/07/2014 09:56:00 +07:00

Các sản phẩm mỳ gói nhập khẩu không có nhãn phụ tiếng Việt, không biết nhập từ nước nào được Lotte Mart bán cho người tiêu dùng sử dụng.

Các sản phẩm mỳ gói nhập khẩu không có nhãn phụ tiếng Việt, không biết nhập từ nước nào được Trung tâm thương mại Lotte Mart Đống Đa địa chỉ 229 Tây Sơn – Đống Đa (Hà Nội) bán cho người tiêu dùng sử dụng.

Lotte Mart Đống Đa được biết tới là trung tâm mua sắm và giải trí hiện đại mới xuất hiện nhưng đã thu hút được rất đông khách đến thăm quan, mua sắm và giải trí.

Đây là một trong các chi nhánh bán hàng của Công ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam địa chỉ tại 469 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM – doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Lotte Hàn Quốc.

Những tưởng vẻ hào nhoáng bên ngoài và các chiêu quảng cáo rầm rộ để hút khách sẽ đi cùng với chất lượng dịch vụ tốt, sản phẩm đảm bảo an toàn cho người dùng nhưng thực tế theo phản ánh của bà Đặng T. Thu ở Khu đô thị Xa La, Hà Đông (Hà Nội), các sản phẩm của trung tâm này bán ra không đảm bảo an toàn, ảnh hưởng tới sức khỏe khi dùng.

Theo bà Đặng T. Thu, ngày 3/7/2014 có vào trung tâm thương mại nói trên để mua sắm. Trong các sản phẩm mua được, bà Thu có mua các sản phẩm mỳ gói nhập ngoại mà trên kệ hàng đề biển là Mỳ tương đen Bắc Kinh.

Lotte Mart
Lotte Mart Đống Đa bị tố bán hàng không nhãn mác tiếng Việt ảnh hưởng sức khỏe người dùng. Ảnh: N. N 
Tin tưởng vào chất lượng sản phẩm nhập ngoại và nhãn mác cũng như một trung tâm làm ăn chuyên nghiệp như Lotte Mart, bà Thu không nghi ngờ gì mà vô tư sử dụng sản phẩm. Chỉ khi có hiện tượng đau bụng lâm râm, buồn nôn và tiêu chảy nhẹ bà Thu mới nghĩ đến nguyên nhân có thể do gói mỳ gây ra.

“Tôi mới dùng được có hơn 1 gói, còn mấy gói còn chưa dùng, tất cả các gói mỳ ngoài vài chữ lằng nhằng tiếng nước ngoài, không có một thông tin tiếng Việt nào in trên bao bì. Ngã ngửa người, tôi điện thoại hỏi Lotte Mart Đống Đa – nơi tôi mua hàng thì máy liên tục bận hoặc không ai nghe. Gọi vào số đường dây nóng của Công ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh cũng chẳng có ai bắt máy. Không hiểu họ quảng cáo rầm rộ làm ăn chuyên nghiệp, lắng nghe khách hàng… nhưng có cái số đường dây nóng cũng lặng thinh, thử hỏi khách hàng gặp vấn đề sức khỏe, hỏi ai”, bà Thu bức xúc nói.

Từ phản ánh của người tiêu dùng, kiểm tra sản phẩm thực tế do người tiêu dùng cung cấp, theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam, có hiện tượng các gói mỳ chỉ có tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc. Ngoài ra trên các gói mỳ không có thông tin gì thêm. Thậm chí hạn sử dụng cũng rất khó nhận biết!

Theo tìm hiểu của PV tại nơi bán những gói mỳ mà người tiêu dùng chỉ dẫn, trên các kệ hàng của Lotte Mart Đống Đa, bới mãi mới thấy được gói mỳ có nhãn mác, còn hầu như các gói khác không có. Trên một gói mỳ có nhãn phụ tiếng Việt, PV thấy có ghi: Mỳ tương đen Bắc Kinh do Công ty Ottogi Corporation Hàn Quốc sản xuất. Công ty TNHH Ottogi Việt Nam địa chỉ tại Lô G3 – CN, đường NA1, KCN Mỹ Phước 2, Bến Cát, Bình Dương nhập khẩu.

Liên hệ với phía Lotte Mart để giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng, PV bất ngờ về đường dây nóng của  Công ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh số 08.37718989 cả ngày 7/7 và ngày 8/7 không ai bắt máy dù đã được gọi liên tục.

Lotte Mart
Dù khẳng định là dịch vụ của Lotte Mart chuyên nghiệp nhưng hàng hóa bán tại đây lại không đảm bảo an toàn, nhãn mác không đầy đủ. Ảnh: N. N

Theo hướng dẫn của nhân viên Lotte Mart Đống Đa, PV đã liên hệ với một số khác của doanh nghiệp này và được biết, có khách đặc biệt từ tập đoàn sang, các lãnh đạo đang tiếp và họp cả ngày nên không thể giải quyết vấn đề người tiêu dùng nêu.

PV đã liên hệ với ông Trịnh Cẩm Phong người được cho là đại diện báo chí của Lotte Mart Đống Đa để giải đáp các vấn đề người tiêu dùng thắc mắc.

Tại buổi làm việc, ông Phong cho rằng, có sự nhầm lẫn nào đó và một trung tâm như Lotte Mart Đống Đa hoạt động chuyên nghiệp sẽ không có chuyện đó xảy ra. Về thông tin mà người tiêu dùng nêu, ông Phong cũng cho rằng, hiện lãnh đạo Lotte Mart Đống Đa đang đi họp nên không thể trả lời ngay được.

Tuy nhiên, trước đề nghị được đối chứng tại kệ hàng bày các gói mỳ như nói trên của Lotte Mart Đống Đa để xác nhận sự việc người tiêu dùng nêu là đúng, ông Phong lại không dám trả lời và không cùng với PV đi thực tế.

Còn theo bà Lan - một nhân viên của Lotte Mart Đống Đa nhận định, có thể người tiêu dùng không hợp với các thành phần của loại mỳ này hoặc họ đã ăn phải những sản phẩm thực phẩm khác nên gặp tình trạng sức khỏe như vậy.

Theo Vietq

Bình luận
vtcnews.vn