Kỳ lạ nghề làm sạch tôm trước khi bán

Kinh tếThứ Năm, 25/05/2017 16:32:00 +07:00

Mỗi năm có 6 tháng làm việc, công việc rửa tôm có thể kiếm được 2.300 nhân dân tệ/tháng (hơn 7 triệu đồng).

Tôm ngày càng được người dân Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc) dùng nhiều trong các bữa ăn. Trước khi tôm được chuyển tới các cửa hàng, chợ, chúng đã được các ngư dân rửa sạch. Nhưng để đảm bảo tôm sạch khi nấu, còn phải cần đến công đoạn làm sạch một lần nữa.

Vì vậy, các cửa hàng bán tôm đã thuê những người phụ nữ chuyên rửa và làm sạch tôm. Công việc này giúp cho nhiều lao động chân tay có thể kiếm số tiền không hề nhỏ. Một phụ nữ làm nghề rửa tôm cho hay, rửa tôm là công việc giúp tôm trở nên sạch sẽ, là công việc chân tay không đòi hỏi sự khéo léo như nhiều công việc khác.

Hinh anh

Đầu tiên tôm được rửa sạch.

Hinh anh

Đổ hết những chất bẩn, bùn đất còn bám lại.

Công việc rửa tôm là công việc theo thời vụ. Mùa tôm thường kéo dài từ tháng 3 đến cuối tháng 9. Cho nên, công việc rửa tôm cũng chỉ diễn ra trong giai đoạn này. Để làm sạch tôm cần tới găng tay cao su, bàn chải, kéo.

Hinh anh  3

Dụng cụ làm sạch tôm gồm có kéo, bàn chải và bao tay.

Hinh anh  3

Tôm được cắt đầu và làm sạch dưới vòi nước.

Hinh anh  5

Sau đó tôm được làm sạch phần thân. Công việc này có thể kiếm được 2.300 nhân dân tệ/tháng.

Tôm sau khi ngâm với nước sẽ được cọ sạch bùn đất, cát còn bám lại trên thân. Sau đó người làm sạch tôm sẽ cắt đầu tôm và làm sạch phần thân. Khi đã quen việc, công đoạn làm sạch mỗi con tôm chưa đến 5 giây.

Nghề làm sạch tôm cho thu nhập khoảng 2.300 nhân dân tệ/tháng (hơn 7 triệu đồng). Mỗi ngày làm việc từ 10h sáng đến 23h đêm, với khối lượng 100kg tôm.

Video: Tôm khổng lồ bạc triệu mỗi con hút khách

Nghi Dung (Nguồn: YT)
Bình luận
vtcnews.vn