Kiếm bộn nhờ dịch vụ phà đưa ô tô qua sông tránh ùn tắc

Kinh tếThứ Năm, 23/03/2017 11:15:00 +07:00

Người đàn ông tên Li ở Trung Quốc kiếm bộn nhờ cung cấp dịch vụ phà đưa ô tô qua sông tránh ùn tắc.

Những người đi làm bằng ô tô đang sống ở thị trấn Yanjiao cách khá xa Bắc Kinh (Trung Quốc) đang tiết kiệm thời gian, tránh các con đường tắc nghẽn mỗi sáng bằng việc di chuyển bằng phà để đi đường tắt.

Mỗi ngày, ông Li Lian vận hành phà đưa ô tô qua sông Chaobai nằm ở huyện Tongzhou của tỉnh Hà Bắc.

Thời gian di chuyển quãng đường sông 50m khoảng 90 giây nên cũng giúp những người phải đi làm ở thành phố Bắc Kinh tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

xe 1

 Một chiếc xe được đưa qua sông/

"Giá đưa ô tô qua sông là 10 nhân dân tệ, không đông đúc, đó là đường tắt và có thể tránh được xe cộ đông đúc giờ cao điểm. Đó là cách tốt nhất cho những người cần đến Bắc Kinh nhanh chóng", anh Wang Bin, một cư dân cho hay.

Ông Li đã chở khách bằng phà nhỏ nhiều năm nhưng hiện nay có thể ông phải sắm phà lớn hơn khi nhu cầu qua sông bằng phà tăng cao vì nhiều tuyến đường đông đúc dẫn vào Bắc Kinh luôn tắc trong giờ cao điểm.

Theo ông Li, việc chở xe sang sông bắt đầu từ 5 năm về trước và ngày càng có nhiều lái xe đến đây để cung cấp dịch vụ này. Được biết, mỗi ngày, ông Li đưa khoảng 80 xe qua sông.

Với mức giá 1 nhân dân tệ/người, 2 nhân dân tệ/xe máy, 10 nhân dân tệ/ô tô, mỗi tháng ông có thể kiếm được 3.000 nhân dân tệ (hơn 10,5 triệu đồng).

Video: Rùng mình cảnh người dân chở quan tài qua sông mùa lũ

Nghi Dung (Nguồn: GT)
Bình luận
vtcnews.vn