Không có chuyện '14 người kẹt 30 phút trong thang máy Bitexco'

Kinh tếThứ Ba, 11/07/2017 17:19:00 +07:00

Thang máy số 20 đi từ tầng hầm B3 đến tầng G (Tòa nhà Bitexco) thì bị lỗi cửa thang không mở được, nhưng chỉ 6 phút sau đó, các nhân viên kỹ thuật đã nhanh chóng có mặt, đưa người ra an toàn và khắc phục sự cố.

Sau hàng loạt thông tin thất thiệt được chia sẻ chóng mặt trên mạng về việc có “14 người kẹt 30 phút trong thang máy Bitexco” đêm 9/7, sáng 11/7 Tập đoàn Bitexco đã có thông tin phản hồi chính thức về vụ việc.

Đại diện Bitexco khẳng định, thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động cũng như uy tín của tập đoàn. Hình ảnh được dùng để minh họa cho vụ việc cũng hoàn toàn không đúng.

vai-tro-cua-guong-trong-thang-may-tai-khach-2-ngoisaovn-w500-h375-1339

Sự cố thang máy chỉ xảy ra trong vòng ít phút và hoàn toàn nằm trong vòng kiểm soát của nhân viên tòa nhà (Ảnh minh họa) 

“Sự cố tháng máy là có nhưng chỉ là lỗi nhỏ của thang. Qua quan hệ thống camera, các nhân viên kỹ thuật đã phát hiện và xử lý rất nhanh sự cố, chỉ trong vòng khoảng 6 phút. Không hề có bất kỳ lực lượng PCCC nào đến tòa nhà để xử lý vụ việc như tin đồn trên mạng. Toàn bộ nằm trong vòng kiểm soát của nhân viên tòa nhà”, đại diện Bitexco thông tin thêm.

Được biết, hệ thống thang máy tại tòa nhà Bitexco do Tập đoàn Otis – Mỹ sản xuất. Thang máy tại Bitexco được bảo trì thường xuyên theo định kỳ và luôn có bộ phận giám sát hoạt động trong quá trình vận hành để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Với trách nhiệm của đơn vị sản xuất và vận hành thang máy, ngay sau sự cố Quản lý cao cấp của Otis đã và đang làm việc với Bitexco để chắc chắn sự cố không bao giờ lặp lại. Hiện nay, nhân viên Otis vẫn đang túc trực tại tòa nhà để tiếp tục theo dõi và kiểm tra kỹ thuật của thang máy gặp sự cố.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 9/7, thang máy số 20 di chuyển từ tầng hầm gửi xe B3 lên tầng G, gặp sự cố cửa, khiến thang ngừng hoạt động trong vòng 6 phút. Do tâm lý hoảng sợ, khách bên trong đã không bấm chuông mà đập vào cửa thang. Tuy nhiên, qua hệ thống camera, bộ phận kỹ thuật của tòa nhà đã phát hiện và có mặt xử lý sự cố, dùng chìa khóa mở thang cho khách bước ra an toàn và nhanh chóng.

Nguồn: nguoitieudung.com
Bình luận
vtcnews.vn