Kho hàng nửa triệu đôi giày dép giả thương hiệu lớn khiến hàng triệu khách 'sập bẫy'

Kinh tếThứ Sáu, 26/05/2017 11:42:00 +07:00

Dưới thủ đoạn tinh vi, những kẻ sản xuất hàng giả đã thuê hàng nghìn công nhân sản xuất các đôi giày nhái như hàng thật khiến người tiêu dùng "sập bẫy".

Tờ Daily Mail đưa tin, cảnh sát Trung Quốc vừa triệt phá một kho hàng chứa giày dép nhái nhiều thương hiệu nổi tiếng. Kho hàng lớn này nằm ở An Huy (Trung Quốc). Bên trong nhà kho là khoảng 500.000 đôi giày, dép nhái trị giá số hàng hóa lên đến 6 tỷ nhân dân tệ.

Hinh anh

Hàng trăm ngàn đôi giày giả.

Hinh anh

Một đôi giày nhái thương hiệu lớn.

Theo cơ quan chức năng, những đôi giày dép nhái này được sản xuất để bán sang châu Phi hoặc Trung Đông. Thậm chí, cả những đôi giày nhái các thương hiệu Nike, Converse, Vans cũng có trong kho hàng.

Quá trình điều tra đối với kho hàng này của cơ quan chức năng đã diễn ra từ tháng 12/2015. Trước đó, hãng Nike đã phàn nàn với cơ quan chức năng Trung Quốc về nhiều sản phẩm của hãng bị làm nhái được bán công khai ở thị trường Trung Đông.

Các đôi giày được dán nhãn hiệu "Made in..." ở một số nước không phải Trung Quốc nhưng thực chất là ở An Huy (Trung Quốc).

10 nghi phạm đã bị bắt giữ nhưng cảnh sát vẫn đang truy lùng kẻ đứng đầu, điều hành hoạt động của cơ sở làm nhái này. Thông tin có được cho thấy, kẻ này từng có tiền án và bị kết án 2 năm tù vì tội sản xuất giày giả. Theo cảnh sát Trung Quốc, việc làm nhái tinh vi đến nỗi, người mua không thể phát hiện được đâu là hảng giả và hàng nhái. 

Ngoài ra, cảnh sát cũng thu thập được bằng chứng cho thấy một số nhà máy ở An Huy đã sản xuất giày và tập kết về kho hàng này. Có khoảng 1000 người làm việc để làm ra các đôi giày nhái. Hoạt động của cơ sở này lớn đến mức còn có chi nhánh tại một số tỉnh tại Trung Quốc.

Hinh anh  3

Những kiện hàng chứa giày dép giả chờ đi tiêu thụ.

Hồi năm 2015, cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện một cơ sở sản xuất iPhone giả ở ngoại ô Bắc Kinh. Khi cảnh sát đột nhập đã bắt giữ 9 nghi phạm và thu giữ 41.000 chiếc điện thoại giả.

Tại cơ sở này, hàng trăm công nhân làm việc mỗi ngày để lắp ráp các linh kiện lấy từ iPhone cũ thành iPhone mới. Các chi tiết giống như iPhone chính hãng nên người dùng rất khó phân biệt khi mua. Tổng trị giá số hàng iPhone giả trên lên đến 120 triệu nhân dân tệ.

Video: Sợ hàng giả, người Trung Quốc sang Nhật mua bao cao su

Nghi Dung (Nguồn: DM)
Bình luận
vtcnews.vn