Khách Tây chi gần 1.500 USD đến Triều Tiên cắt tóc 'độc lạ'

Kinh tếThứ Sáu, 05/05/2017 10:45:00 +07:00

Hai phượt thủ Australia quyết tâm đi tìm sự thật đằng sau những lời đồn về luật cắt tóc dành cho công dân Triều Tiên.

Aleksa Vulovic, 24, và Alex Apollonov, 25, mới công bố video về chuyến du lịch Triều Tiên hồi tháng 7/2016.

Trước đó, Aleksa và Alex tìm hiểu qua báo chí rằng công dân Triều Tiên chỉ có thể để 14 kiểu tóc với mỗi giới và không được phép cắt tóc giống chủ tịch Kim Jong-Un. Một thông tin khác được đồn thổi vào năm 2014 rằng đàn ông Triều Tiên phải để kiểu đầu giống như người lãnh đạo nước này.

Những kiểu tóc được cho là chuẩn mực của công dân Triều Tiên. (Ảnh: Mika Report.)

Hai chàng trai quyết tâm tìm sự thật đằng sau những lời đồn, họ chi gần 1.500 USD cho tour du lịch 6 ngày tới Triều Tiên, dưới sự giám sát của chính phủ nước này.

Ngay khi đáp chuyến bay tới Bình Nhưỡng, Aleksa nhờ hướng dẫn viên giới thiệu một salon địa phương. Tìm đến nơi, anh đưa ra một tấm ảnh mẫu tóc hipster với kiểu râu phong cách, có sự khác biệt rõ ràng so với những mẫu theo quy định của chính phủ Triều Tiên được truyền thông phương Tây đưa tin.

Chủ salon vui vẻ đáp ứng và bắt đầu cắt đi những lọn tóc dài ngang vai của chàng khách Tây.

Video: Aleksa Vulovic và Alex Apollonov cắt tóc ở Triều Tiên

"Trông đẹp hơn bất kỳ kiểu tóc nào tôi từng cắt tại Australia", Aleksa tiết lộ, không quên bật mí thêm có rất nhiều salon khác tại Bình Nhưỡng.

Sau trải nghiệm chân thực của mình, Aleksa có thể kết luận những câu chuyện về luật cắt tóc tại Triều Tiên chỉ là tin đồn thất thiệt của truyền thông: "Điều này chứng minh rằng độc giả cần tỉnh táo hơn khi tiếp nhận thông tin".

Hai phượt thủ sử dụng loại máy ảnh khiêm tốn nhất để tránh bị cảnh sát tra hỏi, vì luật pháp Triều Tiên quy định du khách chỉ được lưu một lượng hình và phim nhất định.

"Tôi và Alex trông không khác gì những du khách khác. Nhưng chúng tôi đã phá luật nên khá ngại quay lại Triều Tiên".

Smart Traveller nhận định những trải nghiệm trong chuyến đi của Aleksa và Alex không giống với tour du lịch thông thường tại Triều Tiên. Họ khuyến cáo du khách suy nghĩ kỹ trước khi đặt tour trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa nước này với Mỹ.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn