iPhone trở thành chuẩn điện thoại của Volkswagen

Kinh tếChủ Nhật, 07/05/2017 10:31:00 +07:00

Hiện hai tập đoàn lớn – hãng sản xuất ô tô Đức Volkswagen và ngân hàng Mỹ Capital One đang lên kế hoạch triển khai sản phẩm của “Nhà Táo” thành tiêu chuẩn nội bộ.

Trong cuộc họp hàng quý của tập đoàn, Giám đốc điều hành (CEO) của Apple – Tim Cook cho hay, iPhone đã trở thành chuẩn điện thoại cho khoảng 620.000 nhân công trên toàn cầu của hãng ô tô Volkswagen.

Mặc dù không đề cập chi tiết nhưng có thể thấy, chính sách này đồng nghĩa với việc các tính năng cũng như công cụ cho thiết bị di động trên ô tô Volkswagen sẽ được thiết kế để tương thích với iPhone hoặc hãng sản xuất ô tô này chọn iPhone trở thành sản phẩm ấn định hoặc chiết khấu.

Hinh anh iPhone tro thanh chuan dien thoai cua hang o to Volkswagen

iPhone trở thành chuẩn điện thoại của hãng ô tô Volkswagen. 

Mặt khác, ngân hàng Mỹ Capital One cũng đang đầu tư trang bị cho các cộng sự của mình laptop MacBook và đồng hồ thông minh Apple Watch. Hệ thống ngân hàng này được cho là đang sử dụng trên 40 ứng dụng của hệ điều hành iOS cho gần 30.000 iPhone và iPad.

Ngoài ra, CEO của Apple cũng đề cập tới mối quan hệ hợp tác hiện tại với các công ty lớn khác như IBM (tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia), công ty phần mềm SAP và tập đoàn hệ thống Cisco. Đặc biệt, với IBM, ứng dụng MobileFirst iOS đang được sử dụng trong hơn 300.300 cuộc hẹn với khách hàng. Trong thời gian tới, IBM cũng sẽ sớm triển khai đưa vào sử dụng 11.000 thiết bị iOS tại một số ngân hàng.

Trên thực tế, cho đến nay, sự ảnh hưởng của Apple tới các doanh nghiệp vẫn chưa lớn. Mặc dù sản phẩm của công ty đã được các doanh nghiệp sử dụng trong nhiều năm nhưng Apple vẫn chưa có được một đội ngũ làm việc chuyên dụng mà chỉ tập trung vào thị trường tiêu thụ cụ thể tại mỗi quốc gia.

Video: Người dùng tố iPhone 7 chưa dùng đã phát nổ

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn