Honda Việt Nam 'xù kèo' để giới thiệu CR-V phiên bản mới vào tháng 11, giá 930 triệu đồng?

Kinh tếThứ Năm, 14/09/2017 15:00:00 +07:00

Một khách hàng tại Hà Nội cho biết, sau gần 2 tuần đặt cọc mua CR-V với giá thấp kỷ lục, đại lý Honda Long Biên thông báo đã hết xe phiên bản cũ và sẽ bán CR-V phiên bản mới với giá 930 triệu đồng?

Theo anh Vũ K.Ngọc (Hà Nội), ngay sau khi các đại lý Honda thông báo về giá bán thấp kỷ lục của mẫu SUV CR-V, anh Ngọc đã đến đại lý Honda Long Biên đăng ký mua xe và tiến hành đặt cọc theo đúng trình tự và quy định.

"Tôi đến đặt cọc vào ngày 4/9 và đại lý nói xe giao xe vào ngày 28/9", anh Ngọc nói. Tuy nhiên, anh Ngọc nhận nhận được thông báo bất ngờ sau gần 2 tuần đăng ký mua xe của đại lý, yêu cầu anh đến rút tiền đặt cọc vì đã hết xe.

2017-honda-cr-v-live-photos (1)

 Honda Việt Nam 'xù kèo' để giới thiệu CR-V phiên bản mới vào tháng 11, giá bán 930 triệu đồng?

"Sáng 13/9, đại lý Honda Long Biên gọi điện thông báo không có xe để giao, mời anh sang nhận cọc hoặc chờ bản CR-V mới sẽ ra mắt vào tháng 11/2017, dự kiến giao xe vào quý 1/2018 với giá bán khoảng 930 triệu đồng", anh Ngọc nói.

Quá bức xúc với các làm ăn kỳ lạ từ phía Honda Long Biên, anh Ngọc quyết tâm theo đến cùng sự việc và yêu cầu Honda Việt Nam phải trả lời thỏa đáng về chương trình ưu đãi giảm giá xe của các đại lý.

Như vậy, nếu đúng như những gì anh Ngọc chia sẻ thì rất có thể, việc các đại lý Honda áp dụng giá bán "sốc" cho mẫu CR-V là để xả hàng tồn kho, dọn đường cho sự xuất hiện của phiên bản CR-V mới nhất.

01-cr-v-promo-key-visual-01

Rất có thể, việc các đại lý Honda áp dụng giá bán "sốc" cho mẫu CR-V là để xả hàng tồn kho, dọn đường cho sự xuất hiện của phiên bản CR-V mới nhất. 

Khi PV báo điện tử VTC News đặt vấn đề, một đại lý Honda tại Hà Nội không đưa ra bình luận về vấn đề "có hay không việc các đại lý áp dụng giá "sốc'' để xả hàng tồn kho cũng như dọn đường cho mẫu CR-V mới". Tuy nhiên, đại lý này cho biết, vẫn bán bình thường ô tô CR-V hiện tại.

Video: Honda CR-V giảm giá 'sốc', chưa kịp mua đã hết hàng

"Bên em hiện tại chỉ còn mẫu CR-V 2.4 TG màu Titan hoặc mầu bạc thôi, số lượng còn ít và giá bán là 1,1 tỷ đồng", đại lý này nói thêm. Nếu muốn mua các phiên bản còn lại phải chờ đến sang năm nhưng không rõ phiên bản CR-V mới hay mẫu cũ đang bán tại Việt Nam (?!).

Nguồn tin của báo điện tử VTC News cho biết, nguồn xe CR-V trước khi áp dụng chương trình khuyến mãi không còn nhiều, đặc biệt là bản 2.0 còn rất ít, song, chính bản thân Honda Việt Nam cũng bất ngờ về độ "hot" của chương trình này.

Chính vì ''bật đèn xanh'' cho các đại lý áp dụng khuyến mãi đại trà nên chương trình đã phản tác dụng. Honda Việt Nam vừa "tự tát vào mặt mình'' khi ''xù kèo'' người tiêu dùng trong nước, khi ''thả thính" vào ước mơ mua ô tô của người Việt.

Một độc giả tên Toàn cho biết, Honda Việt Nam có nhiều chiêu trò khiến người Việt đang mất lòng tin vào thương hiệu ô tô Nhật Bản này: "Có phải Honda Việt Nam đang phớt lờ lòng tin của người Việt?. Cho tới thời điểm hiện tại, tôi chưa thấy câu trả lời nào thật sự thỏa đáng tại sao có chuyện, đại lý Honda nhận đặt cọc xong rồi trả lại. Chuyện đó chưa từng xảy ra và không thể chấp nhận được".

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn