Hàng loạt cựu lãnh đạo bị khởi tố, bắt giam, sếp PVC nói gì?

Kinh tếThứ Tư, 21/09/2016 10:35:00 +07:00

Chưa bao giờ cái tên PVC (Tổng Cty Cổ phần xây lắp dầu khí) nổi như lúc này khi hàng loạt cựu lãnh đạo bị khởi tố, bắt giam.

"Việc thoái vốn tại các đơn vị không dễ dàng vì khó thu hút nhà đầu tư. Chúng tôi cố gắng đảm bảo việc làm, đời sống của trên 4.000 cán bộ, công nhân viên và người lao động. Tuy số tiền lãi từ năm 2014 đến nay chưa lớn, nhưng đã cải thiện, xoay chuyển tình thế, giúp PVC từ nhiều năm thua lỗ chuyển sang hoạt động có hiệu quả”, một đại diện PVC nói.

Tại trụ sở PVC (trên đường Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội), trao đổi với PV, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Đồng, nói: “Mọi việc đều chờ kết luận của cơ quan điều tra. 

Công nhân PVC xây dựng nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.

Công nhân PVC xây dựng nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.

Chiều qua (19/9) Ban lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí vừa chủ trì cuộc họp với lãnh đạo PVC, đại diện các phòng ban và đơn vị trực thuộc thông báo tình hình hoạt động tổng công ty, động viên cán bộ công nhân viên yên tâm làm việc và chờ quyết định cuối cùng của cơ quan điều tra. Lãnh đạo phòng ban về phổ biến cho toàn bộ cán bộ nhân viên, người lao động. Hầu như ai cũng biết là chuyện từ giai đoạn trước”.

Ông Đồng kể, thời gian qua, một vài phóng viên muốn viết về kết quả hoạt động và người lao động PVC từ khi có lãnh đạo mới, nhưng ông xin khất. Bởi vì “lúc này, những kết quả tốt, chúng tôi làm được từ 2014 đến nay dù có nói cũng không ai nghe mình. Nói ngược dòng thông tin chung (về các sai phạm – PV) lại thành lạc lõng, thậm chí gây phản ứng ngược”.

Về sự việc miễn nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc Trần Minh Tuấn, ông Đồng cho biết, quyết định này dựa trên nguyện vọng cá nhân của ông Tuấn.

“Anh Tuấn có đơn xin từ chức cách đây cả tháng, trước khi quyết định khởi tố vụ án. Để miễn nhiệm, chúng tôi phải theo quy trình báo cáo lên lãnh đạo tập đoàn. PVC đã niêm yết trên sàn chứng khoán, vì vậy mọi thông tin đều có văn bản gửi Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội trong vòng 24h. Thời điểm nhận quyết định miễn nhiệm ông Tuấn trùng hợp với khi công bố khởi tố vụ án tạo nên nhiều nghi ngờ không tốt cho PVC”, ông Đồng nói.

Hiện, PVC triển khai thi công tại các công trình, dự án trọng điểm như Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu, Nhà giàn DK… PVC tiếp tục tái cơ cấu, thoái vốn tại các đơn vị theo đề án tái cơ cấu Tổng công ty PVC; xử lý khoản công nợ  tại các dự án.

Từ năm 2014 đến nay, hoạt động của PVC bắt đầu có lãi. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất toàn tổ hợp năm 2014 đạt 10,31 tỷ đồng; năm 2015 là 22,69 tỷ đồng; 6 tháng năm 2016 đạt 148,45 tỷ đồng. Riêng lợi nhuận của Cty mẹ tăng lên nhanh chóng, từ 53 tỷ đồng năm 2014 lên 2,5 lần (tương đương 137 tỷ đồng) năm 2015; 6 tháng đầu năm 2016 lợi nhuận đạt gần 179 tỷ đồng.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn