Google bị yêu cầu giảm giá quảng cáo sau làn sóng tẩy chay Youtube

Kinh tếThứ Tư, 29/03/2017 06:36:00 +07:00

Theo tờ Financial Times (Anh), nhiều khách hàng đang yêu cầu Google giảm giá tiền quảng cáo sau khi YouTube bị chỉ trích vì đã để nhiều quảng cáo xuất hiện kèm trong các đoạn video có nội dung cực đoan.

Ông Rob Norman, Giám đốc mảng kĩ thuật số của Group M, một trong những tập đoàn quản lý đầu tư phương tiện truyền thông lớn nhất thế giới cho biết, ông đang nói chuyện với Google về một loạt những biện pháp mà Google định tiến hành để bảo vệ tốt hơn và cung cấp dịch vụ quảng cáo tốt hơn cho khách hàng, tránh để quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh những nội dung cực đoan hay không phù hợp. Bên cạnh đó, ông Norman cũng đề xuất Google giảm giá dịch vụ quảng cáo.

Google bị yêu cầu giảm giá quảng cáo.

Google đang đối mặt với một loạt những chỉ trích, đặc biệt là tại Anh. Hôm 26/3, Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd phê phán mạnh mẽ các công ty Internet vì đã hời hợt trong việc chống lại các nội dung cực đoan. Bà cho hay: “Hoàn toàn không thể chấp nhận được việc những kẻ cực đoan sử dụng các hệ thống truyền tin để tránh bị kiểm soát".

Phát biểu trên của bà Rudd được đưa ra chỉ vài ngày sau vụ tấn công ở gần tòa nhà quốc hội Anh khiến 5 người thiệt mạng.

Google đang cố lấy lại lòng tin của các nhà quảng cáo, đặc biệt là của những thương hiệu đã từ bỏ quảng cáo trên YouTube và các nền tảng khác của Google như AT&T, Volkswagen, Johnson & Johnson, McDonald’s UK, Verizon và các cơ quan chính phủ Anh.

Google hứa hẹn sẽ đại cải tổ lại các chính sách, thuê thêm nhân viên, đặc biệt sẽ mở rộng loại nội dung bị cấm đăng trên YouTube.

Video: Google công bố hình ảnh con người tàn phá thiên nhiên suốt 30 năm qua

>>> Đọc thêm: Làn sóng tẩy chay quảng cáo YouTube lan ra toàn cầu, Google ‘bốc hơi’ 39 tỷ USD

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn