Giới đầu tư nhà đất đổ bộ vào Hà Đông

Kinh tếThứ Ba, 26/04/2016 10:03:00 +07:00

Đang manh nha làn sóng đầu tư thứ 2 vào thị trường bất động sản Hà Đông song hành với xu hướng Tây tiến của các đại gia bất động sản.

(VTC News) - Đang manh nha làn sóng đầu tư thứ 2 vào thị trường bất động sản Hà Đông song hành với xu hướng Tây tiến của các đại gia bất động sản.

Làn sóng đầu tư đang đổ dồn về phía Tây Hà Nội và lan toả mạnh mẽ xuống khu vực Hà Đông. Những dự án một thời nằm im đang tất bật khởi động trở lại, những dự án mới liên tiếp trình làng, và trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư sành sỏi đã bắt đầu tái xuất tại thị trường một thời ‘sốt nóng’ này.

Đã từng có vị thế là một thành phố trước khi sáp nhập và trở thành một quận của Hà Nội nên Hà Đông đã từng là tâm điểm của giới đầu tư bất động sản. Hàng trăm dự án căn hộ, biệt thự và nhà liền kề được triển khai tại quận lớn nhất Thủ đô, và giá bất động sản cũng không ngừng gia tăng trước khi thị trường bất động sản rơi vào khủng hoảng cách đây vài năm.
KDT ParkCity Hanoi hứa hẹn là một trong những điểm sáng đầu tư của khu vực Hà Đông
KDT ParkCity Hanoi hứa hẹn là một trong những điểm sáng đầu tư của khu vực Hà Đông 
Làn sóng đầu tư mới

Nhưng giờ thì thị trường bất động sản cả nước không những đã phục hồi mà còn tăng trưởng nóng. Đầu tư bất động sản đang bùng nổ khắp nơi nhưng nổi bật nhất vẫn là khu vực phía Tây Hà Nội, với những dự án đình đám của những ‘ông lớn” trong ngành như Vingroup, Bitexco, PerdanaParkCity, TNR Holdings… đang và chuẩn bị triển khai.

Trong làn sóng đầu tư này, Hà Đông một lần nữa lại lọt mắt xanh của các nhà đầu tư bất động sản. Các nhà đầu tư thành công với thị trường này như CapitaLand, Hải Phát, Mường Thanh đã mạnh tay mở rộng đầu tư, liên tục thâu tóm và triển khai các dự án mới.

Trong đó CapitaLand đầu tư tiếp dự án căn hộ Season Avenue ngay bên cạnh khu căn hộ Mulberry Lanes đã đi vào hoạt động. Sau khi triển khai xong tổ hợp The Pride, Hải Phát đã mua lại và tái khởi động toà nhà 50 tầng của dự án Usilk City, đồng thời, chi tới 536 tỷ đồng để mua khu đất rộng gần 7.200m2 ở làng lụa Vạn Phúc với mục tiêu phát triển một quần thể nhà phố thương mại.

Với tầm nhìn Hà Đông sẽ trở thành một cực đô thị sầm uất của Hà Nội, Tập đoàn Perdana ParkCity vừa kiên trì bám trụ, vừa mở rộng đầu tư bất chấp thị trường bất động sản đã trải qua những biến động.

Nhà phát triển bất động sản đến từ Malaysia là một trong những nhà đầu tư nước ngoài tiên phong tiến vào Hà Đông bằng dự án khu đô thị ParkCity Hanoi rộng 77ha đang được triển khai ở ngã 4 đường Lê Trọng Tấn giao với Tố Hữu.

Đầu năm ngoái, ParkCity Hà Nội đã khánh thành tiểu khu nhà ở đầu tiên là Nadyne Gardens. Với cách thiết kế độc đáo chưa từng có tại Việt Nam với những ngôi nhà nằm trong công viên xanh mát, toàn bộ 177 căn nhà đã có chủ và đã có lúc giá bán lại chênh lệch với giá gốc lên đến 3 tỷ đồng/căn. Một cộng đồng thịnh vượng đang hình thành ở Nadyne Gardens.

Trước sự đón nhận nhiệt tình của người mua để ở cũng như mua để đầu tư, ParkCity Hanoi tiếp tục triển khai tiểu khu nhà ở thứ 2 là Evelyne Gardens cũng theo mô hình ngôi nhà trong công viên, với tổng cộng 18 biệt thự song lập và 147 căn nhà liền kề trên diện tích 4,7ha. Chỉ sau một thời gian ngắn mở bán, ParkCity Hanoi đã bán hết 75% số căn nhà của tiểu khu Evelyne Gardens.

Giới đầu tư đổ bộ

Cùng với sự hoàn thiện của hệ thống hạ tầng giao thông từ Hà Đông đi vào các quận nội thành Hà Nội thông qua tuyến đường huyết mạch Tố Hữu – Lê Văn Lương và Quang Trung – Trần Phú – Nguyễn Trãi, và đặc biệt là tuyến tàu điện trên cao Cát Linh – Hà Đông đang bước vào giai đoạn hoàn thiện nước rút, Hà Đông đã trở thành một trong những khu vực được người mua nhà ưa thích.

Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng xã hội như trung tâm thương mại, siêu thị, trường học chất lượng cao… cũng ngày càng hoàn thiện, tạo thành yếu tố kích thích khách hàng chọn mua căn hộ tại những dự án như Mulberry Lanes, Season Avevue, The Pride hay Parkview Residences.

Đặc biệt hàng trăm khách hàng có thu nhập cao, ưa thích môi trường sống trong lành và thoát khỏi ồn ào và khói bụi, đã chọn mua biệt thự, nhà liền kề tại ParkCity.

Nhưng không chỉ có người mua nhà để ở mà các nhà đầu tư cũng bắt đầu quay trở lại thị trường Hà Đông. Với làn sóng người mua nhà đổ về ngày càng nhiều, các nhà đầu tư có tầm nhìn tin rằng bất động sản Hà Đông sẽ ngày càng có giá.

Niềm tin ấy càng có cơ sở nếu nhìn vào giá trị bất động sản ở những khu vực lân cận đã gia tăng thế nào trong những năm qua. Trước đây, giá nhà đất ở khu vực Trung Hoà – Nhân Chính chỉ khoảng vài chục triệu đồng thì nay đã lên đến 200-250 triệu đồng/m2. Đất nền khu vực Vạn Phúc một vài năm trước chỉ 30-46 triệu đồng/m2 thì mới đây Hải Phát đã chấp nhận trả tới 74,6 triệu đồng/m2.

Bởi thế, tiểu khu nhà ở Evelyne Gardens của ParkCity Hanoi cũng đang được nhiều nhà đầu tư nhòm ngó. Hiện tại, chủ đầu tư đang chào bán với mức giá khoảng hơn 10 tỷ đồng/căn liền kề, tức là chỉ khoảng 43 triệu đồng/m2 xây dựng, và các nhà đầu tư tin rằng, sẽ không bao lâu nữa sẽ khó có thể mua được với mức giá này, bởi đây là sản phẩm nhà ở độc đáo, số lượng còn lại không nhiều.

Bên cạnh đó, với những tiện ích chủ đầu tư đang xây dựng khu tiện ích The ParkCity Hanoi Community Club sẽ khai trương đầu năm 2017 và khu thương mại kết hợp với nhà ở ParkCity Town Center, ParkCity đang tạo ra cơ hội mà các nhà đầu tư sành sỏi khó có thể bỏ lỡ.

Một điều quan trọng nhất là rất nhiều nhà đầu tư biết rằng chỉ có một số lương có hạn các căn biệt thự và liền kề ở dự án này. Sau tiểu khu Evelyne Gardens, ParkCity Hanoi dự kiến chỉ phát triển thêm 100 tới 150 căn nhà thấp tầng trong giai đoạn 3, đây sẽ là những ngôi nhà thấp tầng cuối cùng của dự án.

Vì vậy, giá trị cho mỗi căn nhà tại ParkCity Hanoi sẽ tăng cao khi các hạ tầng cơ sở tiếp tục được phát triển. Những khu vực lân cận ParkCity Hanoi cũng đang phát triển nhanh chóng và cũng sẽ không ngạc nhiên khi giá trị bất động sản tại nơi đây sẽ tăng gấp đôi thậm chí gấp ba trong tương lai gần.

 
Nguồn: ParkCity

Bình luận
vtcnews.vn