Giải mã sức hút Oppo F3 Plus cực ‘hot’ trước giờ G

Kinh tếThứ Ba, 28/03/2017 13:24:00 +07:00

Oppo F3 Plus – mẫu điện thoại thay thế cho F1 Plus với nhiều nâng cấp về phần cứng, đặc biệt cụm camera trước có nhiều hiệu ứng độc đáo - đang được nhiều fans OPPO thích thú trước giờ “G”.

Theo tin từ Oppo, thiết kế F3 Plus giống đàn em F1 Plus với vỏ kim loại nguyên khối, nhưng kích thước màn hình được nâng lên và một số chi tiết nhỏ được cải tiến. 

Z3

Oppo F3 Plus là smartphone đầu tiên được trang bị camera kép với góc chụp rộng 120 độ.  (Ảnh: Oppo)

Mặt lưng điện thoại được làm bo tròn hơn nhưng phần viền vẫn sử dụng đường cắt kim cương gây cấn tay. Bù lại do màn hình lớn tới 6 inch nên thiết kế này giúp cầm chắc tay hơn. Camera cũng ít lồi hơn trước và vẫn được bảo vệ bằng khung kim loại. 

Mặt trước không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất là camera selfie kép ở mặt trên. Phía dưới vẫn là phím Home tích hợp cảm biến vân tay nhưng được chuyển sang dạng cảm ứng thay vì phím vật lý như trước. Còn hai phím đa nhiệm và cảm ứng được giấu ở hai bên và chỉ sáng đèn lên khi chạm tới. 

Phím nguồn và âm lượng được đặt đối xứng hai bên cạnh máy giúp dễ dàng bấm bằng một tay. Cổng sạc, giắc cắm tai nghe và loa ngoài đều được đặt ở phía dưới. Máy vẫn sử dụng cổng USB thường thay vì Type C đời mới như trên các mẫu smartphone mới ra mắt năm nay. 

Z2

Oppo F3 Plus tại Việt Nam dự kiến có giá chính thức 10,69 triệu đồng. (Ảnh: Oppo)

Về màn hình, Oppo F3 Plus có kích thước 6 inch nhưng nhờ viền siêu mỏng nên trông còn mỏng và nhẹ hơn cả iPhone 7 Plus, do đó việc cầm và sử dụng bằng một tay không quá khó khăn. 

Bên cạnh góc nhìn rộng, màn hình của F3 Plus cũng có độ sáng tốt hơn nên việc sử dụng dưới nguồn sáng mạnh dễ hơn thế hệ trước. Tuy nhiên, màn hình 6 inch chỉ có độ phân giải Full HD nên khi so với các mẫu khác màn hình 2K, các chi tiết hiển thị  không nét bằng. 

Được biết, Oppo F3 Plus chạy Android 6 với giao diện ColorOS 3.1. So với những smartphone Android dùng ColorOS đời trước, F3 Plus chạy mượt và nhanh hơn do được tối ưu về phần mềm. 

Giao diện ColorOS mới đã được tinh giản đi nhiều, lược bớt các hiệu ứng đồ hoạ và mang nhiều nét tương đồng với iOS. 

Cảm biến vân tay ở nút home cho tốc độ nhận diện giống các mẫu Android khác với tốc độ lý thuyết 0,2 giây. 

Video: Tóc Tiên trẻ trung trong quảng cáo Oppo

Ngoài ra, Oppo F3 Plus được trang bị camera selfie kép sẽ mang lại cho người dùng những bức hình đẹp hoàn hảo. 

Camera trước là điểm nổi bật nhất của sản phẩm với hai camera hoạt động độc lập thay vì một camera dùng để đo khoảng cách và xoá phông như thường thấy. Camera chụp hình bình thường vẫn giữ nguyên độ phân giải 16 megapixel, camera 8 megapixel còn lại sẽ chụp góc rộng lên đến 120 độ cho phép chụp wefie dễ hơn. 

Cùng đó, tính năng hỗ trợ Beautify 4.0 được nâng cấp nên các ảnh làm đẹp khuôn mặt chân thật hơn, hình ảnh không bị bệt hay giả tạo khi vẫn giữ được độ sắc nét, rõ ràng. 

Camera sau cũng được nâng cấp mạnh khi phân giải được nâng lên 16 megapixel với ống kính độ mở f/1.7 cao nhất hiện nay, ngang với Samsung Galaxy S7. 

Cảm biến IMX398 với tính năng lấy nét theo pha kép do Sony và Oppo hợp tác phát triển cho khả năng lấy nét nhanh trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. 

Với kích thước lớn, sản phẩm được trang bị pin lên đến 4.000 mAh, cao hơn hẳn mức 2.850 mAh của thế hệ trước. Với nhu cầu sử dụng thông thường, máy có thể hoạt động gần 2 ngày. Thử nghiệm bằng công cụ cho thấy máy có thể hoạt động liên tục tới gần 10 tiếng. Tính năng sạc nhanh VOOC còn cho phép sử dụng thêm 2 giờ chỉ với 5 phút sạc. 

Oppo F3 Plus dự kiến được bán từ ¼ tới đây. 

Hoà Bình (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn