Giá vàng sẽ vọt lên 44,65 triệu đồng/lượng?

Kinh tếChủ Nhật, 21/05/2017 15:12:00 +07:00

Vừa trải qua chuỗi ngày giao dịch đầy thăng trầm, giá vàng đã được dự báo sẽ tăng vọt lên mức 44,65 triệu đồng/lượng.

Thị trường kim loại quý vừa trải qua chuỗi ngày biến động mạnh. Trong đó, giá vàng thế giới có tốc độ tăng mạnh gần gấp 10 lần giá vàng trong nước. Dù tăng mạnh như vậy, giá vàng thế giới vẫn được kỳ vọng sẽ có nhiều bứt phá trong tương lai.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật đến từ Soren K.Group nhận xét thị trường vàng đã có giai đoạn khó khăn, giá vàng rơi xuống mức rất thấp trước khi phục hồi. Vì vậy, trong tương lai gần, rất khó để dự báo xu hướng rõ nét của giá vàng.

Hinh anh Gia vang se vot len 44,65 trieu dong/luong?

Giá vàng được dự báo sẽ vọt lên 44,65 triệu đồng/lượng 

Tuy nhiên, ở tương lai xa hơn một chút, Soren K.Group tin rằng giá vàng có thể đạt "đỉnh" 1.550 USD/ounce. Ở mức giá này, giá vàng SJC quy đổi sẽ đạt 42,44 triệu đồng/lượng. Còn nếu tính thêm mức chênh lệch ở thời điểm hiện tại giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới, giá vàng SJC sẽ đạt 44,65 triệu đồng/lượng.

Như vậy, để đạt được mức mục tiêu này, giá vàng SJC sẽ phải tăng 8,15 triệu đồng/lượng. Dự báo này được đưa ra không chỉ dựa vào phân tích kỹ thuật mà còn dựa vào phân tích về đồng USD và giá dầu thế giới.

Các chuyên gia phân tích kỹ thuật khác cũng có cái nhìn lạc quan với vàng như Soren K.Group. Cieszynski nhận xét bên cạnh tình hình chính trị không ổn định ở Mỹ, triển vọng kỹ thuật cũng đang ủng hộ giá vàng.

Cieszynski giải thích giá vàng đã vượt qua đường trung bình động 50 ngày và đang sắp đạt tới đường trung bình động 200 ngày. Xu hướng lạc quan này được gọi là "Chữ thập vàng".

"Đây là dấu hiệu quan trọng xác nhận xu thế đi lên chủ đạo của gia vàng. Thị trường đã trải qua những điều chỉnh mạnh và hiện giờ đang quay trở lại mức giá trên trung bình", Cieszynski cho biết.

Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management cũng lạc quan vào tương lai gần của thị trường vàng. Adrian Day cho biết những bất ổn chính trị tại Mỹ sẽ đẩy giá vàng tăng cao hơn trong tuần sau.

Henry To, nhà phân tích tại CB Capital Partners cũng kỳ vọng giá vàng sẽ đi lên. Ông nhấn mạnh vào việc kỳ vọng về chính sách thắt chặt tiền tệ suy giảm và tình hình chính trị bất ổn của Mỹ.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những lo lắng cho thị trường vàng trong ngắn hạn. Các chuyên gia của Capital Economics nhấn mạnh hiện tại nhà đầu tư đang bị cuốn vào scandal của Tổng thống Donald Trump mà quên đi hành động của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Các chuyên gia Capital Economics cho biết trong tháng 6 sắp tới, có một thông tin rất quan trọng có thể tác động tới khả năng tăng lãi suất đồng USD của FED. Nếu FED tăng lãi suất, thị trường vàng sẽ phải chịu gáp lực bán tháo, giá vàng sẽ giảm sâu.

Cieszynski cũng không loại trừ khả năng này. Ông đánh giá nếu điều đó xảy ra, thị trường vàng trong tháng 6 sẽ u ám như trong tháng 3. Nhưng Cieszynski cho rằng đây lại là cơ hội mua vào giá tốt hơn cho các nhà đầu tư.

Nhưng hiện tại, theo đánh giá của giới chuyên gia, mặc dù thị trường vẫn kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 6 tới nhưng niềm tin không còn cao như trước do những bất ổn gần đây.

Video: Người Hà Nội xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn