Giá vàng hôm nay 2/8: Bất lực trong việc tăng giá

Kinh tếThứ Tư, 02/08/2017 09:16:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 2/8 vẫn loanh quanh ở ngưỡng giá thấp, xu hướng đi ngang chiếm phần lớn thời gian giao dịch.

Trái ngược với diễn biến ổn định quanh ngưỡng đỉnh 7 tuần của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước lại thể hiện bộ mặt kém khởi sắc, với không khí giao dịch khá trầm lắng.

Nhu cầu mua bán nhỏ giọt và kiên trì ngóng đợi những biến đổi tích cực hơn thông qua những sự kiện quan trọng trong tuần là xu hướng chính mà nhà đầu tư hướng tới. 

giá vàng hôm nay 2/8

Giá vàng hôm nay 2/8 vẫn loanh quanh ở ngưỡng giá thấp, xu hướng đi ngang chiếm phần lớn thời gian giao dịch. 

Theo nhận định của chuyên gia, giá vàng trong nước đang mất đi chất xúc tác để tạo đà tăng giá, chính vì vậy, giá vàng vẫn loanh quanh ở ngưỡng giá thấp. Giá vàng hôm nay 2/8 đang đi ngang và không được điều chỉnh lại giá niêm yết.

Cụ thể, giá vàng SJC Hà Nội hôm nay tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji hiện đang giao dịch ở ngưỡng: 36,18 – 36,26 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không thay đổi giá bán so với ngày hôm qua. Giá vàng SJC hôm nay tại Tp.HCM đang được niêm yết ở ngưỡng: 36,19 – 36,27 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ngày 2/8 tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng SJC hiện đang giao ở mức: 36,10\2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc Phú Nhuận PNJ, giá vàng SJC hôm nay đang được niêm yết là: 36,14 - 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng PNJ - DAB đang được niêm yết ở mức: 34,73 -  35,18 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn tại Bảo tín Minh Châu, giá vàng SJC hôm nay 2/8 đang được giao dịch ở mức: 36,19 - 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng miếng 999.9 (24k) đang được giao dịch ở mức: 34,49– 34,94 triệu đồng/lượng. Giá nhẫn trơn tròn đang được niêm yết là: 34,49 – 34,94 triệu đồng/lượng.

Giới chuyên gia nhận định, giá vàng trong nước đã thoát ly với giá vàng thế giới và không bị phụ thuộc quá nhiều vào thị trường này. Hiện giá vàng đang hỗ trợ cho giới đầu tư mua vào trong thời gian ngắn hạn.

Video: Giá vàng đi ngang

Trên thị trường thế giới, giá vàng ngày hôm nay 2/8 đang giảm dần sức hút sau khi lên "đỉnh" vào ngày hôm qua. Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng tại 1.266,10 USD/ounce. Giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới 1.520.000 đồng/lượng.

Những căng thẳng địa chính trị leo thang sau khi Bắc Triều Tiên liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa liên lục địa giúp cho giá vàng duy trì ổn định và phát huy vai trò là nơi trú ẩn an toàn.

Trong tuyên bố gần đây của Ủy ban Thị Trường Mở FOMC cho biết, Ngân hàng Trung ương sẽ rất thận trọng trong việc tăng lãi suất. Bên cạnh đó, sự lo ngại gia tăng đối với những rủi ro chính trị và tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm hơn dự kiến cũng sẽ đem lại cho vàng những sự hỗ trợ.

Trong tuần này một loạt các thống kê kinh tế quan trọng của Mỹ được công bố, đặc biệt là báo cáo việc làm công bố vào thứ Sáu. 

Nếu dữ liệu công bố cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn đang ở cận lý tưởng, Fed sẽ có thêm lý do để tiếp tục thúc đẩy lộ trình nâng lãi suất của mình, đồng USD được kỳ vọng sẽ phục hồi trở lại phần nào từ mức thấp nhất 13 tháng.

Tiểu Lâm
Bình luận
vtcnews.vn