Giá đất nền tăng chóng mặt: 'Miếng mồi ngon' cho giới đầu tư

Kinh tếThứ Năm, 06/04/2017 14:33:00 +07:00

Trong khi thị trường chung cư có dấu hiệu trầm lắng thì giá đất nền tăng chóng mặt từ đầu năm đến nay.

Tại thị trường TP.HCM, theo báo cáo của CBRE, giá đấtnền hiện tăng từ 20 - 40% so với năm 2015. Nhiều sản phẩm biệt thự, nhà phố, giá đất nền tăng chóng mặt lên tới 10% - 15% tại khu vực quận Thủ Đức, Gò Vấp và quận 9.

du-an-van-phuc-cn2

 Giá đất nền tăng chóng mặt.

Đất thổ cư còn có mức tăng chóng mặt hơn rất nhiều lần, khu vực quận 12 giá đất nền nhiều nơi tăng từ 17 triệu đồng/m2 lên 30 triệu đồng/m2.

Thống kê của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu cập nhật đến tháng 11/2016, riêng giá nhà phố tại một số tuyến đường nhỏ tại quận Tân Bình tăng từ 20% như đường Tân Sơn, Phạm Văn Bạch, Trần Thánh Tông…

Còn tại quận Tân Phú, giá đất một số tuyến đường tăng từ 20​-28% như Đỗ Thị Tâm, Kênh 19/5, Lê Sát…

Tại thị trường Hà Nội, nhiều khu vực giá đất nền tăng chóng mặt, theo Savills Việt Nam, thị trường bất động sản tại Hà Nội trong năm 2016 tăng đều ở mọi phân khúc. Đặc biệt trong quý IV/2016 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh, trong đó biệt thự và liền kề là tâm điểm với lượng bán đạt mức kỷ lục với mức tăng 129% so với quý III, với 766 giao dịch được thực hiện, trong đó 64% là nhà liền kề. Dẫn đầu thị trường về số lượng giao dịch là quận Từ Liêm với 24% và quận Hà Đông với 23%...

Nguyên nhân khiến giá đất nền tăng là do thị trường chung cư hiện đang phát triển quá "nóng", nguồn cung bùng nổ, trong khi cầu thì không theo kịp cung.

Ngoài ra, những mặt trái khi ở nhà chung cư đang ngày càng bộc lộ rõ khiến nhiều người e ngại với loại hình nhà ở này.

Trong khi đó, sở hữu đất nền không chỉ được coi như 1 thứ tài sản vĩnh cửu, mà nhà đất còn có diện tích sử dụng lớn hơn nhiều với không gian xanh và tránh được các tranh chấp không đáng có.

Tại thị trường Đà Nẵng, có thể coi là điểm phát triển "nóng" nhất của các dự án đất nền. Giá đất nền cũng tăng chóng mặt nhất.

Đơn cử có thể kể đến như dự án Nam Hòa Xuân của Công ty bất động sản Sunland vừa mở bán 4 đợt vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3/2017, với 450 nền có giá từ 750 triệu đồng/105m2, lập tức được nhà đầu tư và khách hàng chen lấn mua hết chỉ trong vòng 1 buổi sáng mở bán. Đặc biệt, mức giá qua tay đơn vị thứ cấp đã được đẩy lên mức 1 tỷ đồng/105 m2.

Hay dự án The Sunrise Bay Đà Nẵng (khu đô thị Đa Phước cũ) của chủ đầu tư Novaland - Bắc Nam 79 mở bán với giá từ 3,8 tỷ đồng/căn nhưng cũng chỉ trong thời gian ngắn đã hết hàng.

Lý giải về việc thị trường đất nền sôi động từ đầu năm đến nay, Giáo sư Đặng Hùng Võ cho hay, thị trường đất nền vẫn luôn có những sức hút đặc biệt. Những dự án đất nền giá rẻ luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Bởi lẽ, sở hữu đất nền là một kênh đầu tư an toàn và ở nhà đất nền cũng có những ưu thế nhất định như: được xây dựng theo ý mình, không gian ở thoáng mát, khá riêng tư.

Đặc biệt, tính thanh khoản của phân khúc này hiện được cải thiện rất nhiều. Nếu như trước đây, phân khúc này giá trị thường cao và khó bán, thì nay, với mức giá tăng chóng mặt, nhiều nhà đầu tư đã thấy được đây là một "miếng mồi ngon".

Video: Đoàn tàu chạy xuyên qua chung cư cao tầng

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn