Đây là thành phố có giá nhà đắt đỏ nhất hành tinh năm 2017

Kinh tếThứ Bảy, 13/05/2017 14:25:00 +07:00

Hong Kong đã soán ngôi Luân Đôn trở thành nơi có giá nhà đắt đỏ nhất thế giới với mức giá hơn 5.400 USD/m2 (hơn 120 triệu đồng/m2).

Sau nhiều năm, Luân Đôn đứng dầu danh sách những thành phố có giá nhà đắt đỏ nhất thế giới thì năm nay Hong Kong đã soán ngôi. Theo các chuyên gia, có thể do những thay đổi về chính trị cũng như thuế cao khiến cho nhiều người không quan tâm đến bất động sản cao cấp ở Luân Đôn.

Suốt từ năm 2012 trở lại đây, Luân Đôn luôn xếp số 1 trong số những thành phố có giá nhà đắt nhất thế giới. Hồi năm 2012, Hong Kong đứng thứ tư nhưng qua 5 năm, Hong Kong đã khẳng định vị trí số 1. Trong khi đó, theo bảng xếp hạng năm nay, xếp sau Luân Đôn là New York.

Giá trung bình mỗi m2 nhà ở Hong Kong là 5.400 USD, gấp đôi so với Luân Đôn và gấp 2,5 lần so với New York. Theo các số liệu thống kê, giá nhà của Hong Kong tăng 50% trong 5 năm qua. 

Hinh anh

Giá nhà đất Hong Kong rất đắt đỏ. 

Hong Kong luôn lọt vào top những thành phố có giá nhà đắt đỏ nhất thế giới suốt 7 năm qua. Một ngôi nhà trong khu phố The Peak từng lọt top con đường đắt nhất hành tinh được rao bán giá 360 triệu USD hồi tháng Giêng. Người mua là một tỷ phú Hong Kong sở hữu công ty chuyên sản xuất màn hình iPhone.

Mặc dù chính quyền Hong Kong đã có những nỗ lực để kiểm soát sự phi mã của giá bất động sản nhưng chưa ai thấy được dấu hiệu giá nhà, bất động sản ở đây sẽ hạ nhiệt trong năm nay.

Ở Hong Kong có những khu giá nhà siêu đắt và chỉ có giới đại gia mới mơ chạm tới thì có những người phải sống trong những căn hộ bé tí tẹo chỉ chưa đầy 10m2 với ngổn ngang đồ đạc và thậm chí có người phải thuê phòng như hộp sắt chỉ đủ để đặt chiếc nệm ngủ qua đêm, xung quanh là quần áo và một số dụng cụ sinh hoạt khác. Nhiều căn hộ được chia nhỏ kiểu như "nhà quan tài".để cho thuê. Thậm chí có những căn nhà chỉ 1,9m2 nhưng giá thuê lên đến 500-600 USD/tháng.

Video: Ăn xin ở Dubai có thể mua chung cư tiền tỷ

Nghi Dung (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn