Dạo chơi mạng xã hội, chàng trai kiếm hơn 11 tỷ đồng/năm

Kinh tếChủ Nhật, 17/07/2016 16:32:00 +07:00

Kris Sanchez (Mỹ) có thể kiếm được 500.000 USD/năm thông qua những dòng trạng thái trên mạng xã hội.

Anh Kris Sanchez (25 tuổi, Mỹ) với tài khoản Twitter @Uberfacts có thể kiếm được số tiền 500.000 USD/năm thông qua các dòng Tweet như nhiều người vẫn làm hàng ngày.

Kể từ khi đăng dòng trạng thái đầu tiên trên Twitter hồi năm 2009, đến nay Sanchez đã có được hơn 18 triệu người theo dõi trên Twitter, facebook và Instargram.

"Nó thực sự là mô hình kinh doanh thú vị. Tôi làm việc với các nhà xuất bản tạo ra nội dung cho trang Twitter và Facebook, sau đó nhận được tiền trả dựa trên lượng người xem vào link Website của họ", anh nói.

Thông thường những tài khoản được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội được các đơn vị quảng cáo hoặc doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm trả tiền để đăng đường link. Đây cũng là cách để kiếm tiền hiệu quả.

ung 2

Chàng trai 25 tuổi kiếm 500.000 USD/năm nhờ các dòng trạng thái trên Twitter

Nhớ lại thời gian đầu tiên, anh Sanchez cho hay, việc anh lập Twitter đơn giản là để theo dõi Britney Spears qua mạng xã hội. Bởi anh là người rất hâm mộ nữ ca sỹ này. Sau đó, anh tự đăng các sự thật trong đời sống hàng ngày hoặc đăng những thông tin anh đọc được trên các website.

Ví dụ như "Tỷ phú Mark Zuckerberg mua 4 căn nhà xung quanh trị giá 30 triệu USD để đảm bảo riêng tư" hay như "Theo nghiên cứu, càng căng thẳng thì vết thương càng lành chậm hơn". Khi thấy được sự quan tâm của nhiều người, anh đã bắt đầu đăng các thông tin đều đặn, khoảng 15 phút một Tweet.

Khi trang cá nhân phát triển lên một tầm cao khác, Sanchez phải thuê thêm 2 nhân viên cùng tìm kiếm các thông tin và lập kế hoạch đăng theo giờ.

Theo thống kê, tài khoản UberFacts là một trong 150 tài khoản được theo dõi nhiều nhất trên Twitter với 13,5 triệu người Follow bao gồm cả những người nổi tiếng. Theo lời Sanchez, tài khoản cao cấp của anh đã giúp kiếm được số tiền lớn.

ung 1

Sanchez vừa ra mắt ứng dụng UberFacts

Khi mới sử dụng Twitter, Sanchez không hề biết anh có thể kiếm tiền từ các dòng trạng thái khi bắt đầu. Sau đó, công ty Chacha đã hướng dẫn anh cách làm sao để kiếm tiền từ nội dung trên trang cá nhân bằng cách thu hút lượng người theo dõi lớn.

"Họ dạy tôi cách gây ảnh hưởng với người xem bằng cách chọn những bộ bộ sưu tập ảnh. Các Tweet được đăng kiểu như: "10 điều bạn chưa biết về vũ trụ" hay "7 điều bạn không tin nổi về cơ thể người". Những điều đó phù hợp với người xem", anh Sanchez tiết lộ.

Mới đây, Sanchez đã cho ra mắt app UberFacts trên di động. Anh kỳ vọng ứng dụng này đưa về 60.000 USD mỗi tuần, người dùng có thể thích hay đăng bình luận về các thông tin cuả UberFacts đăng tải và chia sẻ cho bạn bè.

Ngoài Twitter, tài khoản Instagram của Uberfacts cũng thu hút lượng theo dõi lớn. Tuy nhiên, với Snapchta, đến nay Sanchez vẫn chưa thể kiếm tiền dù ứng dụng này có tốc độ tăng trưởng đạt đến 27% vào cuối năm nay và cứ 5 người thì có 1 người dùng ứng dụng này.

Nghi Dung (Theo CNBC)
Bình luận
vtcnews.vn