Đại gia săn thế đào phát lộc, phát tài, phú quý

Kinh tếThứ Ba, 11/01/2011 09:54:00 +07:00

Theo nhiều nhà vườn, năm nay, các “đại gia” thường thích săn đào thế hay những gốc đào rừng lạ mắt. Hiện đến 60-70% số đào thế tại các nhà vườn đã có chủ.

Theo nhiều nhà vườn, năm nay, các “đại gia” thường thích săn đào thế hay những gốc đào rừng lạ mắt. Đến thời điểm này, phải đến 60-70% số đào thế tại các nhà vườn đã có chủ.

Vừa cho gốc đào thế vào đôn đã bán cho một vị khách ở Hà Nam giá 15 triệu đồng, anh Nguyễn Văn Ngọc - chủ vườn đào Ngọc Hải ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết: Các “đại gia” thường thích săn đào thế hay những gốc đào rừng lạ mắt. Những gốc đào thế thường có tuổi thọ từ 5 năm đến hàng chục năm, nhiều gốc được khách cho là phát lộc, phát tài, vinh hoa phú quý thì đắt thêm 1-2 triệu cũng không phải là vấn đề gì to tát.

Hầu hết các gốc đào thế đẹp ở vùng đào Tây Hồ (Hà Nội) đã được đặt mua hoặc thuê cho dịp Tết Tân Mão. 

Trong những năm gần đây, người sành chơi đào cảnh không “mua đứt, bán đoạn” những cây đào có thế đẹp nữa, mà hợp đồng với các nhà vườn để hàng năm khi Tết đến xuân về thì... thuê đào về chơi. Năm nay xu thế khách đặt thuê đào càng lớn.

Ông Nguyễn Công Sơn, người có thâm niên chơi đào thế hơn 20 năm nay ở phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: “Săn” được một cây đào quý có khi phải ròng rã hàng tháng trời, phải lặn lội ở các vùng trồng nhiều đào như Tây Hồ, Văn Giang (Hưng Yên) hay Gia Lộc (Hải Dương), nên khi đã kiếm được đào rồi thì phải chơi 3-5 năm mới đã. Vì thế, việc hợp đồng thuê đào với chủ vườn vừa giữ được thế đào đẹp mà mình mê, vừa tiết kiệm được khoản chi phí không nhỏ.

Được biết, đến thời điểm này hầu như các nhà vườn đào thế cũng đang rất bận rộn với các hợp đồng thuê đào của khách. Phải đến 60-70% số đào đã có chủ.

Theo nhiều nhà vườn trồng đào, năm nay thời tiết thuận lợi hơn mọi năm, ít mưa, thời tiết cũng ấm nhiều nhưng một tuần nay mới trở rét đậm sẽ hãm đào nở sớm. “Tuy nhiên vẫn chưa thể dự báo chính xác về việc thắng - thua trong vụ đào năm nay, nếu trời cứ rét thế này khó lường trước được” - ông Nguyễn Văn Toàn (Văn Giang, Hưng Yên) cho biết.

Theo ông Toàn, những gốc đào rừng to, nhiều thế đẹp được khách hàng chuộng. Những gốc có tuổi thọ 20-30 năm dù giá cao nhưng lại dễ bán. Còn các gốc đào thế long giáng (rồng hạ xuống đất), thế trực, thế nghiêng đã không còn để bán”.

Giá đào năm nay theo dự đoán sẽ tăng khoảng 10-15%, điều này khiến những người thích chơi đào thế nhưng “kinh tế eo hẹp” phải đắn đo, đó cũng là lý do xu thế thuê đào chơi Tết nở rộ.


Theo Dân Việt

“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn