Cuối tuần, giới trẻ háo hức lên Sapa ngắm tuyết

Kinh tếThứ Bảy, 19/03/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Hiện tượng tuyết rơi bất thường diễn ra ngày vừa qua khiến nhiều bạn trẻ háo hức đổ về Sapa với hi vọng được một lần ngắm tuyết.

(VTC News) - Hiện tượng tuyết rơi bất thường diễn ra vào những ngày qua tại Sapa và một số địa điểm khác tại vùng Tây Bắc khiến người dân các nơi háo hức đổ về nơi đây với hi vọng được một lần ngắm tuyết, đặc biệt là các bạn trẻ.

Cách đây 2 ngày (sáng 16/3/2011), những hạt tuyết nhỏ bất ngờ rơi trên thành phố Sapa và một số xã thuộc huyện Bát Xát - Lào Cai.
Sự kiện thời tiết lạ lùng này khiến không ít du khách từ khắp các thập phương, đặc biệt là các bạn trẻ, tỏ ra háo hức kéo về Sapa với hi vọng lại được nhìn thấy tuyết rơi.

Tại ga Hà Nội 2 ngày qua, chuyến tàu Hà Nội – Lào Cai luôn chật kín khách. Bà Phùng Thị Lý Hà - phó trưởng ga Hà Nội cho biết: Từ sau Tết, ngày nào tuyến Hà Nội – Lào Cai cũng đông khách. Nhất là những ngày qua,  việc Sapa có tuyết rơi càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của mảnh đất này. Theo bà Hà, cuối tuần này, lượng khách đăng kí mua vé tàu lên Sapa, "thành phố trong sương", tăng đáng kể song vẫn không diễn ra tình trạng "cháy" vé.

Hiện tại, ghế ngồi cứng Hà Nội đi Lào Cai được bán với giá 114.000 đồng/vé, trong khi đó, vé ngồi mềm là 140.000 đồng và ghế nằm tùy từng vị trí từ giá 165.000 – 230.000 đồng/vé.

Theo lời của anh Việt Hoàng (người dân bản địa thuộc TP.Sapa): Trong 2 ngày tuyết rơi, người Việt ở Lào Cai đổ về Sapa xem rất đông. Người thuê xe máy, người gọi ô tô lên tận đỉnh đèo Ô Quý Hồ để tận hưởng khoảnh khắc tuyết rơi trọn vẹn nhất. Tuy nhiên, không ít người đã phải thất vọng trở về vì ngày hôm sau, thời tiết ở Sapa lại mưa và không có tuyết.


Sau "sự kiện" tuyết rơi, nhiều bạn trẻ háo hức đến Sapa với hi vọng có cái may mắn được một lần nhìn thấy tuyết.

Mặc dù lượng khách không quá tải như dự đoán ban đầu song theo ghi nhận của phóng viên VTC News, tình trạng "đội giá" tại các khách sạn, nhà nghỉ lớn nhỏ ở Sapa vẫn diễn ra. Phòng đôi tại khách sạn trung bình ở Sapa vào thời điểm này nếu ngày thường giá khoảng 390.000 đồng/phòng thì những ngày vừa qua đều tăng thêm 5%.

Tại các công ty tour, thời tiết bất thường có tuyết rơi dường như không ảnh hưởng nhiều tới lượng khách cũng như kế hoạch, lịch trình đã định sẵn. Hầu hết các công ty du lịch đều tổ chức các tour đi Sapa theo chương trình đã chuẩn bị từ trước chứ không “chạy” theo hiện tượng tuyết rơi.

Ngoài những tour nằm trong kế hoạch, đại diện của
Công ty du lịch Hanoi Redtours cho biết: “Từ đây đến cuối tuần không có đoàn nào lên Sapa nữa. Đối tượng khách trẻ muốn xem tuyết thường tự đi theo nhóm chứ ít khi qua công ty tour”.

Đồng tình với quan điểm trên, anh Nguyễn Cường - điều hành tour tại Viet A Travel (042 Cầu Mây, Sapa) nhận định: Các tour lên Sapa phần lớn đã đặt sẵn, khách lẻ lên chơi chủ yếu tập trung vào ngày nghỉ cuối tuần và điểm đến là thị trấn Bắc Hà - một thị trấn đẹp còn nguyên bản sắc dân tộc với phiên chợ tình Tây Bắc nổi tiếng.

Cũng không nằm ngoài ý kiến trên, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Giám đốc đối ngoại của Fiditour cho biết: “Hành trình tour của chúng tôi ít khi chạy theo thời tiết, có chăng may mắn có một  số đoàn trùng hợp, đi đúng ngày có tuyết rơi chứ thông thường, số lượng khách phải trên 10 người mới có thể tổ chức đi tour được. Hơn nữa, trước khi đi, công ty phải chuẩn bị lên kế hoạch và lịch trình cụ thể, rõ ràng, không thể đi tự phát và không có sự chuẩn bị trước”.

Thêm vào đó, theo bà Mai, những người đi lên Sapa trong 1 – 2 ngày vừa qua phần lớn là những bạn trẻ thích khám phá mà những người thích khám phá thông thường là đi "bụi", đi lẻ không thích gò bó vào một đoàn, đi theo tour cố định đã lên lịch từ trước.

Bài: Phương Hạ - Ảnh: Cường Nguyễn

 

  Các thí sinh quan tâm đến  cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tới địa chỉ [email protected].

Bình luận
vtcnews.vn