Cục thuế Hà Nội 'bêu' tên 86 doanh nghiệp chây ì nợ thuế, phí

Chính sách thuế và cuộc sốngThứ Sáu, 12/05/2017 13:27:00 +07:00

Theo thông báo mới đây của Cục Thuế Hà Nội, trong số 86 doanh nghiệp nợ thuế, phí và tiền sử dụng đất có 79 doanh nghiệp nợ thuế, phí với số tiền 82,88 tỷ đồng, và 7 đơn vị nợ tiền thuê đất với số tiền khoảng 13,24 tỷ đồng.

Đứng đầu danh sách nợ tiền thuế, phí là Công ty TNHH Đầu tư phát triển nhà và dệt may (địa chỉ tại quận Hoàn Kiếm) với số nợ 13,4 tỷ đồng, tiếp đến là CTCP Tập đoàn Sao Sáng (địa chỉ tại quận Bắc Từ Liêm) nợ trên 10 tỷ đồng; Chi nhánh xây dựng công trình Ngầm - Tổng Công ty xây dựng Lũng Lô (địa chỉ tại quận Đống Đa) nợ hơn 6 tỷ đồng...

Các doanh nghiệp có mức nợ từ 2 - 3 tỷ đồng chiếm đa số trong danh sách công bố đợt này gồm: Chi nhánh Công ty TNHH một thành viên đầu tư xây dựng Vạn Tường; Chi Nhánh CTCP Hưng Đạo Container tại Hà Nội; CTCP Đầu tư Phát triển Tân Việt Phát, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trung Oanh.

Hinh anh Ha Noi “beu” ten 86 doanh nghiep chay i no thue, phi | Doanh nghiep

 (Ảnh minh họa)

Nợ tiền sử dụng đất là các đơn vị như Công ty TNHH Bình Minh nợ nhiều nhất với số hơn 8 tỷ đồng; CTCP Nam Bắc nợ hơn 1,8 tỷ đồng; CTCP xây dựng số 8 Thăng Long nợ hơn 1,2 tỷ đồng...

Như vậy, từ đầu năm 2017, Cục thuế Thành phố Hà Nội đã thực hiện công khai nợ của 634 Doanh nghiệp và Dự án nợ tiền thuế với tổng số tiền nợ đã đăng công khai là 2.611.868 triệu đồng. Sau công khai đã có 165 doanh nghiệp nộp thuế với số thuế nộp là 49.214 triệu đồng.

Trước đó, trong buổi làm việc giữa UBND TP. Hà Nội và các doanh nghiệp nợ thuế, phí, nợ tiền sử dụng đất, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội từng chỉ đạo, nếu doanh nghiệp nào không thực hiện nghĩa vụ trả nợ thuế, thành phố kiên quyết không cấp phép thêm các dự án mới, thậm chí tiến hành các biện pháp cưỡng chế, không cho thi công tiếp nếu không nộp tiền nợ thuế như cam kết.

Video: Người đàn ông mang xe cút kít chở 7 tạ tiền xu đi nộp thuế

Hoài Linh
Bình luận
vtcnews.vn