Clip:Bí mật khủng khiếp nơi sản xuất trứng cho McDonald

Kinh tếThứ Hai, 21/11/2011 06:45:00 +07:00

(VTC News) – Xem clip sau đây, chắc hẳn ai cũng phải bàng hoàng về sự vô nhân đạo, thiếu trách nhiệm, mất vệ sinh.

(VTC News) – Một video clip ghi hình bí mật tại một trang trại nuôi gà lấy trứng cung cấp cho chuỗi cửa hàng ăn nhanh McDonald, đã khiến dư luận nước Mỹ phải sửng sốt. Một loạt hình ảnh về quy trình nuôi cũng như lấy trứng mất vệ sinh, chăm sóc, đối xử tàn tệ với động vật được phơi bày.

Mercy For Animals, tổ chức chống bạo hành động vật ở Mỹ vừa công bố clip ghi lại hình ảnh chăn nuôi mất vệ sinh cũng như chăm sóc gà vô nhân đạo khiến dư luận bàng hoàng.

Các hình ảnh được ghi hình bí mật tại trang trại Sparboe Egg, đây là nhà cung cấp trứng lớn thứ 5 ở Mỹ cho chuỗi nhà hàng ăn nhanh McDonald.

FDA cảnh báo những quả trứng có thể bị nhiễm khuẩn do chất thải và đó là mối nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Cơ quan này cũng cảnh báo về động vật gặm nhấm sống bên trong khu vực nuôi là không thể chấp nhận được.

 

Video trên trang Web của tổ chức này cho thấy, gà bị nuôi nhốt trong lồng chật hẹp, công nhân đốt cháy mỏ gà conném vào lồng, còn gà mái chết đã bốc mùi vẫn chung chuồng với gà đang đẻ trứng.

Ngoài ra, người xem còn sốc khi m
ột nhân viên lấy dây buộc vào chân gà và quăng quật trong không khí để giải trí, nhiều gà con bị mắc kẹt mỏ trong lồng, những con khác mang nhiều vết thương,gà con không đạt tiêu chuẩn bị ném vào túi rác cho chết ngạt.

Hôm thứ Sáu vừa qua, McDonald đã phát đi thông cáo trong đó nhấn mạnh: “C
ác hành vi được ghi lại ở trang trại Sparboe Egg là không chấp nhận được. McDonald muốn đảm bảo với khách hàng việc đối xử nhân đạo với động vật. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm này để giữ niềm tin của khách hàng với hãng. Các hành vi trong clip vừa qua không xảy ra tại Vincent Sparboe, cơ sở cung cấp của McDonald.

Xét theo tiêu chuẩn của hãng, thì McDonald sẽ không dùng trứng của Sparboe Egg nữa”.

Tuy nhiên, tổ chức Mercy For Animals lại cho rằng, hành động của McDonald là quá chậm trễ. Phía Sparboe đưa ra tuyến bố trên Website của trang trại cho biết: "Chúng tôi cam kết thực hiện quy trình an toàn thực phẩm, chăm sóc động vật nhân đạo và bảo vệ môi trường, đó là những yếu tố để chúng tôi cung cấp những quả trứng có chất lượng cao nhất”.

Anh Minh



Bình luận
vtcnews.vn