Chung cư tiền tỷ phải dùng nước bẩn như nước sông Tô Lịch

Kinh tếThứ Tư, 16/07/2014 06:22:00 +07:00

Mặc dù phải trả tiền theo giá nước kinh doanh gần 9.000 đồng/m3 thế nhưng gần 168 hộ dân tòa nhà 15T1 Minh Khai thường xuyên phải ăn nước bẩn.

Mặc dù phải trả tiền theo giá nước kinh doanh gần 9.000 đồng/m3 thế nhưng gần 168 hộ dân tòa nhà 15T1 Minh Khai thường xuyên phải ăn nước bẩn.

“Buổi sớm thức dậy mở vòi nước để vệ sinh cá nhân, tôi giật mình vì dòng nước đen kịt rồi chuyển sang màu nâu sẫm. Nghĩ đường ống nhà mình bị bẩn, chạy sang các nhà bên cạnh và phát hiện tất cả đều có chung một tình trạng y như vậy”, Anh Dũng- một cư dân sống trong tòa nhà 15 T1 cho biết.
Nước ở trong nhà đã qua bình lọc vẫn có màu nâu đen  

Ông Vũ Tiến Sửu, Trưởng ban đại diện lâm thời tòa nhà chung cư 15 T1 bức xúc: Đây không phải là lần đầu tiên nước ở chung cư này bị nhiễm bẩn đen xì như vậy. Chung cư bên 15 T2 bên cạnh cũng đến 3 lần nước nhiễm bẩn.

Theo những người dân nhà chung cư 15T1 thuộc dự án đầu tư xây dựng Văn phòng, dịch vụ công cộng, nhà ở và trường học tại 310 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội  do Công ty Cổ phần xây dựng số 3 (Vinaconex 3) làm chủ đầu tư, chỉ cách đây chưa đầy 4 tháng Ban quản lý nhà 15 T1  đã tiến hành thau rửa bể định kỳ đạt tiêu chuẩn sạch, không có bùn đất, không có mùi hôi, đường ống nước đảm bảo chất lượng, không bị rò rỉ. Chất lượng nước sau khi thau rửa đạt sạch, nước trong, không có cặn bẩn, đảm bảo cho người sử dụng.

Tuy nhiên, tình trạng nước nhiễm bẩn vẫn thường xuyên xảy ra. Lo lắng cho sức khỏe của bản thân và gia đình, các hộ phải bỏ tiền túi ra mua ống lọc nước. Số tiền đầu tư thiết bị lọc nước cũng không phải nhỏ, (khoảng 2,4 triệu đồng/bình lọc ở bên ngoài đồng hồ).
Người dân phải mua bình lọc lắp sau đồng hồ  

Có hộ cẩn thận còn lắp thêm bình lọc ở trong nhà (khoảng 3,5 triệu đồng). Dù vậy nước đã qua bình lọc vẫn có mầu nâu đen, không thể dùng.

“Với chất lượng nước bẩn như thế thì ngay cả việc giặt quần áo cũng không dám chứ ai dám ăn uống”. “Nước xả ra từ vòi nếu không lắp lọc đầu nguồn thì nước đen như nước sông Tô Lịch”.

Ông Nguyễn Văn Quế, phòng 306 chung cư 15 T1 bức xúc nói: “Nước ở khu Mỹ Đình 2 thông báo chứa hàm lượng asen gấp 4 lần tiêu chuẩn, thành phố đã cho đình chỉ nguồn nước đó và thay vào nguồn nước khác. Đối với nước ở đây có khi ô nhiễm còn gấp cả trăm lần so với nước ở Mỹ Đình”.
Nhân viên Công ty nước sạch Hoàng Mai (phải) tới kiểm tra nguồn nước sau khi có yêu cầu của người dân 

Không riêng gì dân cư của tòa nhà 15 T1 phải chịu cảnh nước bẩn, các hộ dân sống quanh khu vực tòa nhà dùng chung tuyến ống nước này cũng xảy ra tình trạng nước nhiễm bẩn tương tự. Những người dân ở đây khẳng định nước bẩn là 100% do nguồn nước của Công ty nước sạch Hoàng Mai bán cho dân.

Sáng 13/7, các nhân viên của Công ty nước sạch Hoàng Mai đã kiểm tra về tình trạng nước bẩn tại tòa nhà 15T1, sau khi xem xét thực tế tình trạng nước nhiễm bẩn, cho biết chưa thể đưa ra nguyên nhân mà cần phải kiểm nghiệm nguồn nước mới có thể kết luận.

Điều đáng nói, hiện nay người dân tòa nhà này 1 năm nay vẫn đang phải trả giá nước theo giá kinh doanh của công trình khi làm tòa nhà (8.900 đồng/m3). Nguyên nhân, theo người dân cho biết vì chủ đầu tư-Vinaconex3 không ký hợp đồng cho người dân với Công ty nước sạch Hoàng Mai.
Ông Nguyễn Văn Quế mong muốn sớm có nước sạch để sử dụng 

Ông Vũ Tiến Sửu cho biết: “Chúng tôi vừa họp với Ban quản lý tòa nhà, nếu hết quý 3 này mà vẫn thu giá nước như vậy chúng tôi sẽ không đóng. Bởi chúng tôi đâu có phải người kinh doanh mà phải trả tiền theo giá nước kinh doanh là điều bất hợp lý”.

“Chúng tôi mong muốn UBND thành phố Hà Nội vào cuộc chỉ đạo để sớm chất dứt tình trạng nước bẩn ở chung cư 15 T1”- Ông Nguyễn Văn Quế bày tỏ.

Theo VOV
Bình luận
vtcnews.vn