Cho sinh viên giàu thuê nhà, nghề 'ăn nên làm ra' ở London

Kinh tếThứ Ba, 08/12/2015 03:00:00 +07:00

Sinh viên nhà giàu không ngại chi vài nghìn USD mỗi tuần để thuê căn hộ cao cấp ở London, Anh quốc...

Cho sinh viên nhà giàu thuê nhà ở London, Anh đang là phương thức kiếm ra tiền tốt cho các gia đình có nhà ở nước này.

Trang Business Insider dẫn dữ liệu mới từ công ty môi giới bất động sản EJ Harris cho thấy sinh viên nước ngoài siêu giàu là một đối tượng chính thuê nhà cao cấp ở London hàng năm.
 sinh viên nước ngoài siêu giàu là một đối tượng chính thuê nhà
Trang Business Insider dẫn dữ liệu mới từ công ty môi giới bất động sản EJ Harris cho thấy sinh viên nước ngoài siêu giàu là một đối tượng chính thuê nhà cao cấp ở London hàng năm.

Theo EJ Harris, hơn 107.000 sinh viên nước ngoài đang theo học ở London mỗi năm tiêu 600 triệu Bảng, tương đương 924 triệu USD, để thuê nhà.

Trong đó, những sinh viên giàu nhất đến từ Trung Quốc, Nga và Malaysia chi trung bình hàng năm khoảng 72.000 Bảng, tương đương 110.850 USD, mỗi người để ở trong những căn hộ tọa lạc ở những vị trí đẹp nhất thủ đô xứ sương mù.

Số tiền này nhiều gấp gần 3 lần lương trung bình hàng năm của người Anh là 26.500 Bảng, tương đương 40.823 USD.
 Những sinh viên giàu nhất người Trung Quốc, Nga và Malaysia
Những sinh viên giàu nhất người Trung Quốc, Nga và Malaysia thường chi 1.500 Bảng (2.310 USD) mỗi tuần để thuê nhà ở các khu Mayfair, Knightsbridge, và South Kensington của London.

Đây là một căn hộ ở khu Cadogan Gardens gần quảng trường Sloane. Cũng giống như nhiều căn hộ khác mà sinh viên nhà giàu nước ngoài thuê ở London, căn hộ này có nhiều ánh sáng và rất thông thoáng.
Thậm chí phòng tắm của những căn hộ này cũng ngang ngửa phòng tắm của khách sạn 5 sao.
 
Phòng ngủ tiện nghi và thoải mái. Các bậc phụ huynh giàu có không ngại chi số tiền tương đương cả năm lương của một người Anh bình thường để thuê một căn hộ thế này cho con. 
EJ Harris cho hay, hàng năm, 20% khách thuê nhà ở London là sinh viên, trong đó một nửa là sinh viên nước ngoài. 
Những sinh viên nước ngoài giàu có nhất chi tới 5.000 Bảng (7.701 USD) mỗi tuần để thuê căn hộ có phòng ngủ lớn hơn cả một căn hộ trung bình ở London. Đây là một phòng ngủ trong một căn hộ ở khu Abbey Lodge gần công viên Regent’s. 
 Theo EJ Harris, lý do khiến sinh viên nước ngoài muốn thuê căn hộ lớn ở London là để có thể đón tiếp bạn bè và người thân tới chơi.

Chủ nhà ở London cũng thích cho sinh viên nước ngoài thuê nhà, bởi các sinh viên là “những khách thuê rất dễ chịu, nghiêm túc và chú tâm vào việc học. Họ thường trật tự, chăm chỉ và sạch sẽ”. 
EJ Harris cũng nói rằng, hút thuốc có vẻ như là nhược điểm duy nhất của các sinh viên nước ngoài giàu có thuê nhà ở London. 
Những sinh viên muốn tiết kiệm tiền có thể thuê những căn hộ 2 phòng ngủ bình thường có giá “phải chăng” hơn ở khu Notting Hill, South Kensington, Shepheards Bush hay Bayswater. Giá thuê của những căn hộ này thường có giá từ 500-600 Bảng (770-924 USD)/tuần. 
Dù mức giá thuê cao chóng mặt, EJ Harris cho biết bất cứ khi nào có căn hộ rao cho thuê, ngay lập tức có 500 lượt hỏi thăm từ sinh viên từ khắp thế giới muốn thuê.


Nguồn: vneconomy
Bình luận
vtcnews.vn