Chiêm ngưỡng 10 tòa nhà đẹp nhất thủ đô Hà Nội

Kinh tếThứ Năm, 05/05/2011 12:54:00 +07:00

(VTC News) – Keangnam Hanoi Landmark Tower đã đạt vị trí quán quân trong danh sách bình chọn 10 toà nhà đẹp nhất tại thủ đô Hà Nội.

(VTC News) – Keangnam Hanoi Landmark Tower đã đạt vị trí quán quân trong danh sách bình chọn 10 toà nhà đẹp nhất tại thủ đô Hà Nội do trang Thông tin dự án (Thongtinduan.vn) - một trang tin chuyên về bất động sảnbình chọn.

 

Theo đó, danh sách 10 tòa nhà đẹp nhất thủ đô Hà Nội bao gồm 6 tổ hợp, 2 khách sạn và 2 cao ốc văn phòng, được đánh giá là những công trình ấn tượng có giá trị nghệ thuật và kiến trúc.

 

Tiêu chí bình chọn cơ bản là các công trình phải có giá trị nghệ thuật và kiến trúc, phù hợp với xu hướng kiến trúc tiến bộ và hiện đại; có giá trị đột phá, tạo dấu ấn, làm biến đổi hình ảnh đô thị, cảnh quan môi trường sống; đi tiên phong trong công nghệ xây dựng và kiến trúc hiện đại.

Tất cả công trình được bình chọn đều được thiết kế bởi các kiến trúc sư ngoại quốc. Hầu hết trong số đó là các tòa tháp “chọc trời”, đặc trưng cho sự phát triển của thế giới hiện đại.

Có thể dễ dàng nhận thấy ngày càng xuất hiện nhiều hơn những tòa nhà chọc trời làm bằng vật liệu nhẹ, với công nghệ mới thay vì những khối kiến trúc bê tông khô cứng. Đó là các công trình có kiến trúc ấn tượng và độc đáo được chú trọng đầu tư xây dựng. 

10 công trình này là dấu ấn và cũng là biểu tượng của sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của Thủ đô trong vòng một thập kỷ trở lại đây.

1. Keangnam Hanoi Landmark Tower

Tổng quan: Vị trí quán quân không thể tuột khỏi tay công trình mang tình biểu tượng này của Hà Nội. Tòa nhà cao nhất Việt Nam có thể làm tổn thương lòng tự hào của người Việt vì nó phát triển bởi một chủ đầu tư ngoại quốc, nhưng không thể phủ nhận nó sẽ là công trình mẫu mực trong hàng thập kỉ tới về quy mô lẫn kiến trúc. 

 

Keangnam Land Mark Tower là Khu phức hợp Khách sạn - Văn phòng - Căn hộ - Trung tâm thương mại, trên đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy. 

Tòa tháp cao nhất gồm khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại cao 70 tầng (344m), được xếp hạng thứ 17 thế giới về chiều cao. Khu căn hộ cao cấp cao 48 tầng (hai tòa nhà). Diện tích sàn của khu tháp cũng lên tới 578.957 m², xếp thứ 5 thế giới.

Tình trạng: Hai tòa tháp căn hộ 48 tầng đã đi vào sử dụng, tiếp tục hoàn thiện tòa tháp 72 tầng.

Đánh giá: * * * * * (5 sao)

2. Eurowindow Multi Complex

Tổng quan: Đây là một công trình ít được nói đến nhưng được giới chuyên môn cũng như giới kiến trúc đánh giá rất cao. Công trình được giao phó cho công ty kiến trúc hàng đầu của Mỹ WATG (Wimberly Allison Tong & Goo) và một “anh tài” về tư vấn quản lý xây dựng hàng đầu của Pháp là APAVE thực hiện.


 
Nét độc đáo nhất của công trình là cửa nhôm và hệ vách nhôm kính lớn Technal (Pháp) do Eurowindow cung cấp với hệ nhôm có cầu cách nhiệt và hộp kính với các loại kính phản quang, kính cản nhiệt và được phối 4 màu tạo nên kiến trúc độc đáo cho tòa nhà.

Tổ hợp đa chức năng Eurowindow Multi Complex gồm: Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp với 25 tầng nổi, 3 tầng hầm và 2 tầng kỹ thuật nằm ở vị trí đắc địa, 22 Trần Duy Hưng.

Tình trạng: Đang thi công phần thân

Đánh giá: * * * * (4 sao)

3. Indochina Plaza Hanoi

Tổng quan: Với kiểu dáng thiết kế uốn vòng lạ mắt tạo nên một phong cách kiến trúc đương đại hoàn toàn khác biệt, Indochina Plaza Hanoi mang đến một chuẩn mực mới trong đời sống đô thị hiện đại.


 
Thiết kế tòa nhà mang tính tiện dụng cao và các tiện nghi sang trọng đi kèm, nổi bật với hai tòa tháp căn hộ, một tòa cao ốc văn phòng và khu trung tâm thương mại. Tất cả ba hạng mục của công trình sẽ được liên kết hài hòa bằng các cầu nối. 

Indochina Plaza Hanoi được xây dựng trên khu đất rộng 1,6 ha tại quận Cầu Giấy, cửa ngõ của các khu đô thị mới đang phát triển của Hà Nội. 

Tình trạng: Đang thi công phần thân

Đánh giá: * * * * (4 sao)

4. J.W Marriott Hotel

Tổng quan: Có thể nói đây là một công trình kiến trúc độc đáo vào bậc nhất Việt Nam. J.W Marriott với thiết kế rất ấn tượng dựa trên ý tưởng về một bờ biển Việt Nam nên thơ, lấy cảm hứng từ hình ảnh của “con rồng huyền thoại”. 


 
Khách sạn kết cấu theo kiểu đường cong xoắn ốc, 9 tầng, có 450 phòng, hướng về phía mặt hồ nước, biểu hiện cho sự hưng thịnh trước đất trời rộng mở, kết hợp với khoảng sân vườn bên trong đầy màu xanh mát của thiên nhiên đã tạo nên một dáng vẻ thanh thoát.

JW Marriott Hanoi do kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ Carlos Zapata thiết kế và sẽ được quản lý. Marriott nằm trong khuôn viên Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Tình trạng: Đang thi công phần thân

Đánh giá: * * * * (4 sao)

5. Lotte Center Hanoi

Tổng quan: Tòa nhà được thiết kế và kiến trúc độc đáo với tổ hợp tòa nhà được chia làm hai khối, khối hình tháp lấy cảm hứng từ tà áo dài Việt Nam, thướt tha và nhẹ nhàng, kết hợp với khối chân tháp vững chắc tạo nên một tổng thể hài hòa và ấn tượng.

 
Đây là một trong ba tòa nhà cao nhất Việt Nam hiên nay, với chiều cao 267m, gồm 65 tầng nổi và 5 tầng hầm. Lotte Center Hanoi bao gồm: Nhà ở cao cấp, văn phòng, khách sạn 5 sao, trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim.

Lotte Center Hanoi sẽ là điểm nhấn kiến trúc của của khu vực Liễu Giai, quận Ba Đình. Công ty Coralis đã cùng các kiến trúc sư của Công ty Callison (Mỹ) nghiên cứu trong nhiều năm để cho ra đời tác phẩm này.

Tình trạng: Đang thi công phần móng

Đánh giá: * * * * * (5 sao)

6. Petrovietnam Tower

Tổng quan: Ở thời điểm khánh thành nó là một trong những tòa nhà hiện đại vào bậc nhất tại Hà Nội, thể hiện một bước đột phá trong việc thay đổi lối tư duy kiến trúc. Tòa nhà Dầu Khí là một công trình hiếm hoi của chủ đầu tư trong nước được thiết kế xây dựng theo phong cách hiện đại, quốc tế.


 
Có thế đối với các quốc gia khác thì kiểu công trình này không có gì mới lạ, nhưng với một quốc gia như Việt Nam thì đây quả là một điểm sáng ở thời điểm khi mà các tòa nhà bằng bê tông cốt thép đang thịnh hành.

Tòa nhà 18 Láng Hạ cao 19 tầng, thiết kế của Hyder Consulting (Australia).

Tình trạng: Đi vào sử dụng

Đánh giá: * * * * (4 sao)


7. Charmvit Grand Plaza

Tổng quan: Công trình có một vẻ đẹp hiện đại, đơn giản nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng. Được thiết kế không cột với chiều cao không gian giúp cho Tòa nhà được bố trí thoáng và linh hoạt với mặt ngoài hoàn toàn bằng kính.


 
Tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng này được thiết kế thông minh và xây theo tiêu chuẩn quốc tế, thân thiện với môi trường đã thiết lập dấu ấn mới về thiết kế, xây dựng, quy mô và tính bền vững.

Tòa nhà tổ hợp 2 tòa 27 tầng có 2 tầng hầm với khách sạn 5 sao và khu văn phòng lớn nhất hiện nay tại Hà Nội nối với nhau bằng một trung tâm thương mại. Công trình tọa lạc tại 117 Trần Duy Hưng.

Tình trạng: Đi vào sử dụng

Đánh giá: * * * * (4 sao)

8. Crown Plaza Complex

Tổng quan: Crowne Plaza Complex, tổ hợp khách sạn, văn phòng và khu căn hộ dịch vụ được xây dựng với tiêu chuẩn quốc tế là một điểm nhấn kiến trúc hiện đại tại khu vực Mỹ Đình, khu vực phát triển năng động nhất Thủ Đô.


 
Crowne Plaza Complex được đánh giá là tổ hợp kiến trúc hiện đại, lộng lẫy và hấp dẫn nhất tại khu vực hành chính mới, đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình. Tổ hợp xây dựng tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu thiết kế, chủ đầu tư và các nhà thầu, tư vấn kỹ lưỡng tới từng chi tiết.

Tình trạng: Đi vào sử dụng

Đánh giá: * * * * (4 sao)

9. Dolphin Plaza

Tổng quan: Tòa tháp Dolphin Plaza được thiết kế đặc biệt ấn tượng, độc đáo với 4 tòa tháp 28 tầng xòe rộng trên khu Sky Garden ở cốt 17.5m. Sự khác biệt của dự án DolphinPlaza bắt đầu khi tầng trệt được nâng cao như một giải pháp phong thủy, thúc đẩy dòng khí đối lưu, tăng khả năng giao thoa giữa tòa nhà và đường phố. 


 
4 tòa tháp được thiết kế tránh ánh nắng trực tiếp hướng Tây, đón ánh sáng và luồng khí tự nhiên tới từng centimet của tòa nhà. Với thiết kế tách rời các khối nhà, tòa nhà có tầm nhìn rộng. Công trình tọa lạc tại khu vực trung tâm đô thị - hành chính mới phía Tây Hà Nội, số 28 Trần Bình, cạnh đường Phạm Hùng.

Tình trạng: Đang thi công phần thân

Đánh giá: * * * * (4 sao)

10. Electricity of Vietnam Tower

Tổng quan: Tòa nhà là biểu tượng của ngành năng lượng đất nước, sau khi hoàn thành tòa nhà này sẽ là trụ sở văn phòng làm việc cao cấp của Tập đoàn Điện lực với các tiện nghi sử dụng và trang thiết bị hiện đại bậc nhất tại Việt Nam.

 
Mặt đứng công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc thể hiện ý đồ kiến trúc phong cách kiến trúc của một cao ốc hiện đại và sang trọng.

Tòa nhà gồm hai khối nhà tách biệt nhau từ tầng 5 bảo đảm được nhu cầu chiếu sáng cho cả 4 mặt. Electricity of Vietnam Tower gồm 3 tầng hầm, khối đế 4 tầng, 2 tòa tháp 33 tầng và 29 tầng tọa lạc tại số 11 Cửa Bắc, Quận Ba Đình.

Tình trạng: Đang hoàn thiện

Đánh giá: * * * * (4 sao)

 

PV

 

Bình luận
vtcnews.vn