Chi hơn nửa tỷ đồng 'xây' căn nhà độc đáo, di chuyển đi đâu cũng được

Kinh tếThứ Bảy, 20/05/2017 11:37:00 +07:00

Chỉ với chiếc xe buýt 2 tầng và sự sáng tạo, một gia đình đã tự biến nó thành căn nhà tiện ích, đầy đủ vật dụng.

Nhiều người trên thế giới vẫn đang vật lộn để kiếm tiền mua được căn nhà cho riêng mình. Nhưng do giá bất động sản đắt đỏ và không ngừng tăng, nhiều người dù cố gắng vẫn không thể có đươc căn nhà mơ ước. Tuy nhiên, mới đây một gia đình ở Anh đã quyết định tạo ra căn nhà cho mình từ chiếc xe buýt 2 tầng với giá 20.000 bảng (khoảng 580 triệu đồng).

Căn nhà di động này độc đáo, hoàn toàn có thể thay đổi, di chuyển chỗ ở theo ý thích của mình. Ý tưởng này do thiết kế Rick Hunt thực hiện. Vợ chồng ông không thể tiết kiệm đủ 300.000 bảng để đặt cọc mua ngôi nhà 3 phòng ngủ. Thay vào đó, dùng 20.000 bảng Anh vào biến xe buýt 2 tầng thành căn nhà như mơ và trang bị cả thang máy.

Hinh anh  3

Nhà bếp và khu vực ăn cho toàn bộ gia đình

Hinh anh

Tổng chi phí để cải tạo chiếc xe buýt khoảng 20.000 bảng

Hinh anh  5

Khu vực sẽ được biến thành chổ ngũ cho các con

Vợ của ông Rick từng bị tai nạn nên đi lại vô cùng khó khăn. Do đó, việc sống trên một chiếc xe buýt có thể phù hợp với di chuyển hơn là sống trong những căn nhà quá rộng, nhiều tầng và ngóc ngách.

Hinh anh  3

Sẽ có cả thang máy để di chuyển giữa tầng 1 và tầng 2

Hinh anh

Bên trong có phòng khách, phòng ngủ, khu vực ăn uống, bếp, nhà tắm

Hinh anh  5

Chiếc xe buýt bên ngoài và bên trong là các vật dụng như một căn nhà

Chi phí để cải tạo chiếc xe buýt 2 tầng được ông Rick dùng gỡ các ghế trên xe và lắp vào nhà bếp, nơi ăn uống, phòng tắm, chỗ ngồi khi xe buýt đang di chuyển. Năng lượng của ngôi nhà được cung cấp bởi các tấm pin năng lượng mặt trời và dùng khí gas đóng lọ để đun nấu.

Bên trong có phòng ăn, phòng bếp, 3 phòng ngủ cho vợ chồng và 2 con, khu vực để các con làm bài tập về nhà. Đặc biệt do vợ rất khó khăn khi di chuyển nên ông Rick đã tự thiết kế cho vợ một thang máy riêng biệt nối tầng 1 và tầng 2 nhằm đảm bảo an toàn và thuận lợi.

Video: Choáng ngợp căn nhà tiền tỷ có thể di chuyển khắp nơi

Nghi Dung (Nguồn: TS)
Bình luận
vtcnews.vn