Cảnh tượng hỗn loạn trên máy bay AirAsia 'gây bão' mạng

Kinh tếThứ Hai, 08/05/2017 14:43:00 +07:00

Khi đang trong hành trình từ Đài Loan (Trung Quốc) tới Kualalumpur (Malaysia), máy bay AirAsia rung lắc khiến đồ đạc rơi ra sàn.

Tờ Mirror vừa đăng tải đoạn video ghi lại cảnh tượng kinh hoàng trên chuyến bay D7377291 của hãng hàng không AirAsia trên hành trình từ Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) đến Kuala Lumpur (Malaysia) hôm thứ 5 tuần trước.

Video: Cảnh tượng hỗn loạn trên máy bay AirAsia

Theo đó, trong khoang cả tiếp viên và hành khách hoảng loạn. Trên sàn còn có hộp đồ ăn, một số vật dụng rơi vương vãi. Nhiều người dự đoán có thể máy bay bay vào vùng không khí nhiễu động.

Một thành viên phi hành đoàn la hét khi chứng kiến sự việc kinh hoàng, trong khi một tiếp viên khác hét lên "Đừng di chuyển".

Hinh anh

Tiếp viên ngồi trên sàn và cố bám chắc để không bị ngã.

Hãng AirAsia cho biết, máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 lúc 16h30 cùng ngày. "5 hành khách bị thương đã được nhân viên y tế điều trị tại sân bay khi hạ cánh. Tất cả các hành khách khác đã được nhân viên mặt đất chăm sóc và cung cấp các sự trợ giúp cần thiết", hãng này cho hay.

Hồi tuần trước, một máy bay của hãng hàng không Nga Aeraflot trên hành trình từ Maxtcova tới Băng Cốc đi vào vùng nhiễu động nên bị rung lắc dẫn đến đồ đạc rơi vãi trên sàn và khiến 25 hành khách trong đó có 3 trẻ em bị thương nặng. 

Một số người được cho là bị gãy xương khi bị ngã ra sàn máy bay, một số trẻ em bị ngã ra khỏi tay mẹ khi máy bay bị rung lắc dữ dội. May mắn là phi hành đoàn đã điều khiển để máy bay hạ cánh an toàn, sau đó các hành khách bị thương được đưa đi cấp cứu ngay lập tức. Những hành khách bị thương đa số không thắt dây an toàn.

Đi vào vùng nhiễu động là hiện tượng vẫn thường gặp khi đi máy bay. Khi vào vùng thời tiết xấu này, máy bay có thể rung lắc, chao đảo từ nhẹ đến mạnh. Do đó, hành khách phải bình tĩnh, đặc biệt không đi lại và chú ý thắt dây an toàn cẩn thận để đảm bảo cố định cơ thể tránh những tai nạn đáng tiếc như trong các trường hợp trên đây và tuân thủ hướng dẫn từ phi hành đoàn đặc biệt là các tiếp viên của chuyến bay.

Video: Nữ hành khách gây loạn trên máy bay bị phạt 4 triệu

Nghi Dung (Nguồn: MR)
Bình luận
vtcnews.vn