Bộ trưởng Nông nghiệp đề nghị Samsung Việt Nam 'giải cứu' thịt heo

Kinh tếThứ Bảy, 29/04/2017 17:38:00 +07:00

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường vừa làm việc với Samsung Việt Nam và có công văn hỏa tốc kêu gọi toàn xã hội chung tay hỗ trợ người chăn nuôi khi giá thịt giảm kỷ lục hiện nay.

Chiều 28/4, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã đến làm việc với Tổ hợp Samsung Bắc Ninh để đề nghị hỗ trợ ngành chăn nuôi heo. Theo đó, Bộ trưởng đề nghị Samsung Việt Nam tăng cường tiêu thụ thịt lợn sử dụng cho các bữa ăn dành cho hàng trăm nghìn công nhân.

Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Bắc Ninh, ông Han Myoung Sup, cho biết hiện nay, một ngày doanh nghiệp cung cấp 160.000 suất ăn cho công nhân. Số suất ăn này tiêu thụ khoảng 100 con heo có trọng lượng 50 kg. Trong thời gian tới công ty sẽ cố gắng đẩy mạnh tăng tiêu thụ thịt.

Bà Nguyễn Thị Vân Hà, Chủ tịch  Liên đoàn Lao động tỉnh, thông tin hiện Bắc Ninh có trên 5.000 hộ chăn nuôi và 160.000 đầu lợn đến kỳ xuất chuồng. Ngoài ra Bắc Ninh có 10 trang trại từ 1.000-6.000 đầu con. 70 hộ chăn nuôi từ 100 đến 900 con. Samsung tăng cường mua heo sẽ có ý nghĩa rất lớn với ngành chăn nuôi của tỉnh.

Đi cùng Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường còn Chủ tịch liên đoàn lao động Việt Nam Bùi Văn Cường. Ông Cường cho biết cả nước có 17 triệu công nhân lao động. Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cũng sẽ vận động tiêu thụ thịt cho bà con nông dân, nhằm khắc phục khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Bo truong Nong nghiep de nghi Samsung Viet Nam 'giai cuu' thit heo hinh anh 1

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường. (Ảnh: Hiếu Công)

Trước nghỉ lễ, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã có công văn hỏa tốc với nội dung kêu gọi các Bộ ngành, địa phương, thủ trưởng cơ quan các đơn vị, doanh nghiệp, hiệp hội cùng tuyên truyền, chỉ đạo và tổ chức triển khai bằng các việc làm cụ thể, hỗ trợ người chăn nuôi heo.

Công văn diễn ra trong bối cảnh ngành chăn nuôi lợn đang gặp khủng hoảng thừa nguồn cung dẫn tới giá heo xuống thấp kỷ lục. Một số nơi, giá hơi chỉ ở mức 15.000-20.000 đồng/kg. 

Giá xuống thấp làm ảnh hưởng lớn đến các hộ chăn nuôi trong cả nước. Có thể thể gây thiệt hại với ngành chăn nuôi trong nước.

Trước đó, vào chiều ngày 28/4, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng tổ chức cuộc họp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh… để tìm giải pháp chung tay hỗ trợ ngành chăn nuôi.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng kêu gọi người dân tăng cường ăn thịt heo nhiều hơn, thay đổi thói quen ăn thịt nóng (nghĩa là khi vừa giết mổ xong). Người dân có thể tăng cường ăn thịt đông lạnh hoặc đã qua chế biến.

Giá thịt heo hơi giảm kịch có nơi xuống chỉ còn 11.000 đồng/kg với loại ta và 17.000 đồng/kg với loại siêu nạc. Không ít trang trại lỗ hàng tỷ đồng, có người giết bỏ heo con.

Video: Bí quyết nuôi lợn rừng sạch, thơm ngon 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn