Apple đắt khách gấp đôi Samsung trong Giáng Sinh vừa qua

Kinh tếThứ Năm, 29/12/2016 09:16:00 +07:00

Công ty nghiên cứu Flurry đã công bố thống kê mới nhất, cho thấy số máy kích hoạt mới của Apple gấp đôi Samsung trong Giáng Sinh vừa rồi.

Apple một lần nữa chiến thắng cuộc đua mua sắm lễ hội trước đối thủ truyền kiếp. Các con số cho thấy sản phẩm Apple, nhất là iPhone, đã trở thành quà Giáng Sinh được ưa thích trong năm qua.

"Năm nay, 44% số điện thoại kích hoạt mới đến từ Apple, trong khi Samsung là 21%", Flurry cho biết. Thị phần của Samsung cao hơn 1% so với Apple năm ngoái, nhưng thiết bị của Apple vẫn đang thống trị. Flurry không tiết lộ mẫu iPhone được bán phổ biến nhất đợt lễ vừa qua.

Apple ban gap doi Samsung trong Giang Sinh vua qua hinh anh 1

Lee Phata Apple thống trị số máy kích hoạt mới trong dịp lễ vừa qua. 

Vị trí thứ 3 và 4 được nắm giữ bởi Huawei và LG, dù cả 2 không có smartphone đứng trong top 35 thiết bị kích hoạt mới. Google Pixel cũng không nằm trong danh sách.

Con số từ Flurry cũng cho thấy phablet đang ngày càng được yêu thích, chiếm lấy thị phần của smartphone kích thước trung bình. Trong khi đó, tablet vẫn chững lại.

Apple ban gap doi Samsung trong Giang Sinh vua qua hinh anh 2

Điện thoại màn hình lớn ngày càng phổ biến. 

Số ứng dụng được cài đặt trong ngày lễ chính cũng tăng gấp đôi những ngày khác trong tháng 12. Các ứng dụng phổ biến nhất thuộc các thể loại: ứng dụng nhắn tin - mạng xã hội, trò chơi, nhạc, tin tức, giải trí, trẻ em - gia đình.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn