5 'sát thủ kiểu Úc' mang nọc độc chết người

Kinh tếThứ Bảy, 19/09/2015 06:02:00 +07:00

sinh vật mang nọc độc chết người ở Úc khiến du khách khiếp sợ như Bạch tuộc đốm xanh là sinh vật mang nọc độc chết người ở Úc

(VTC News) - Thiên nhiên trù phú của Australia không những mang lại những vẻ đẹp tuyệt vời mà còn sản sinh ra những sinh vật với nọc độc "độc quyền" ở khu vực này.

1. Bạch tuộc đốm xanh (Blue-ringed Octopus)

Một sát thủ vô hình luôn biết cách ẩn mình trong những rặng san hô rực rỡ. Bạch tuộc đốm xanh có vẻ bề ngoài rực rỡ nhưng ẩn chứa trong đó là những chất độc chết người.

Người ta thường gọi vui rằng bạch tuộc đốm xanh mang theo bên mình "nụ hôn của thần chết". Chỉ cần một người kém may mắn chạm mặt nó trong một lần đi lặn biển, tử thần hoàn toàn có thể ghé thăm người đó.
Bạch tuộc đốm xanh có vẻ bề ngoài rực rỡ nhưng ẩn chứa trong đó là những chất độc chết người.
Bạch tuộc đốm xanh là  sinh vật mang nọc độc chết người ở Úc có vẻ bề ngoài rực rỡ nhưng ẩn chứa trong đó là những chất độc chết người.  
Không lâu sau khi tiếp xúc, nọc độc của con vật sẽ nhanh chóng ảnh hưởng tới hệ thần kinh của con người, làm tê liệt và khiến cho người đó mất kiểm soát cơ thể, thiệt mạng trong thời gian ngắn mà  không kịp tìm tới thuốc giải độc.

Bạch tuộc đốm xanh sống ở nhiều khu vực, nhiều nhất là ở Australia, bên cạnh đó là Philippines, Ấn Độ, Singapore, and New Zealand. Nó chính là một trong những sát thủ "kiểu Úc" nguy hiêm dưới đáy biển.

2. Sứa hộp (Box Jellyfish)

Thậm chí sứa hộp còn nguy hiểm hơn so với bạch tuộc đốm xanh khi nó gần như rất khó có thể phát hiện ra ở dưới nước với cơ thể có phần mỏng manh của mình.
Địa bàn sống chủ yếu của sứa hộp là ở rặng san hô Great Barrier
Địa bàn sống chủ yếu của sứa hộp là ở rặng san hô Great Barrier 
Địa bàn sống chủ yếu của sứa hộp là ở rặng san hô Great Barrier vào khoảng tháng 10 đến tháng 5 (năm sau). Chúng là sát thủ "kiểu Úc" cực kỳ nguy hiểm với những chiếc tua của mình.

Khi bị sứa hộp tấn công, con người sẽ bị vô hiệu hóa ngay ở hệ thống miễn dịch. Tất cả các cơ chế đề kháng của cơ thể đối với những tác động từ bên ngoài sẽ không hoạt động, chính vì thế, nạn nhân cần nhanh chóng lên bờ và tìm tới cơ sở y tế gần nhất mới mong sống sót.

3. Cá mập trắng (Great white shark)

Nếu chẳng may phát hiện ra một chiếc vây lớn nổi lên trên mặt nước, chắc chắn việc bạn cần làm là ngay lập tức bơi vào bờ nhanh nhất có thể. Bởi đó là dấu hiệu xuất hiện của cá mập trắng - sát thủ dã man nhất của vùng biển Australia.
cá mập trắng luôn cắn xé con mồi và ăn thịt trong vòng một vài nốt nhạc.
Cá mập trắng luôn cắn xé con mồi và ăn thịt trong vòng "một vài nốt nhạc".  
Không giống như Sứa hộp hay Bạch tuộc đốm xanh, cá mập trắng luôn cắn xé con mồi và ăn thịt trong vòng "một vài nốt nhạc".

Sinh vật mang nọc độc chết người ở Úc này sở hữu tới 22 chiếc răng sắc như dao cạo cùng tốc độ "khủng khiếp" lên tới 35 dặm/h. Đặc biệt, cá mập trắng có thể đánh hơi con mồi từ hàng trăm mét và thông minh đến nỗi không để cho con mồi biết mình đang tới.

4. Rắn nâu Tây phương (Eastern Brown Snake)


Ngoài vùng biển ẩn chứa nhiều nguy hiểm thì vùng đất liền xứ sở Chuột túi cũng không ít những “sát thủ” kinh hoàng. Và rắn nâu Tây Phương là một loài vật như vậy.
Loài rắn này sở hữu nọc độc nguy hiểm thứ hai trên thế giới và đặc biệt nhanh nhẹn
Loài rắn này sở hữu nọc độc nguy hiểm thứ hai trên thế giới và đặc biệt nhanh nhẹn 
Loài rắn này sở hữu nọc độc nguy hiểm thứ hai trên thế giới và đặc biệt nhanh nhẹn. Gần như nếu bạn kịp nhận ra thì nó đã chuẩn bị tung người cắn rồi.

Mỗi năm có khoảng 3.000 người Australia bị loài rắn này tấn công. Rắn nâu thích các vị trí trú ẩn ấm áp nhưng trên ga giường, trong tủ áo hay trong giầy của những người sống ở vùng ngoại ô.

Địa điểm sống chủ yếu của rắn nâu là ở vùng phía Nam Australia, Victoria, New South Wales, và Queensland.

5. Nhện đen Sydney

Chỉ sau 15 phút khi bị loài nhện đen Sydney căn, nạn nhân sẽ gặp các triệu chứng như: tê miệng và môi, ói mửa, tiêu chảy, khó nuốt và thở, co thắt cơ nghiêm trọng, và huyết áp cao.

Trong vòng 2 giờ đồng hồ, nếu không nhận được sự chăm sóc của các bác sĩ, nạn nhân sẽ bị tê liệt hoàn toàn hệ thần kinh và bị đau tim trước khi mất mạng.
Trong vòng 2 giờ đồng hồ, nếu không nhận được sự chăm sóc của các bác sĩ, nạn nhân sẽ bị tê liệt hoàn toàn hệ thần kinh và bị đau tim trước khi mất mạng.
Loài nhện lông lá này được coi là độc nhất trong họ hàng nhà nhện, là sinh vật mang nọc độc chết người ở Úc khiến con người khiếp sợ
Loài nhện lông lá này được coi là độc nhất trong họ hàng nhà nhện. Con nhện đen đực có thể độc hơn gấp 6 lần so với con cái.

Giống như tên của nó, loài nhện đen này sống chủ yếu ở Sydney - ở những nơi ẩm ướt như trên cây, cành cây, sân sau nhà cửa, nhà kho và garage ô tô.

Khánh Huy(theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn