5 món hàng đắt giá nhất trong tháng 4/2012

Kinh tếThứ Năm, 17/05/2012 06:57:00 +07:00

(VTC News) – Chiếc bát cổ Ruyao Washer được bán với giá 26,7 triệu USD là một trong số những món hàng đắt giá nhất được bán ra trong tháng 4 vừa qua.

(VTC News) – Chiếc bát cổ Ruyao Washer được bán với giá 26,7 triệu USD là một trong số những món hàng đắt giá nhất được bán ra trong tháng 4 vừa qua.


Dưới đây là danh sách 5 món hàng được bán ra với giá cao nhất trong tháng 4 vừa qua:

1. Bát Ruyao Washer (Giá bán: 26,7 triệu USD)

Ruyao Washer - chiếc bát sứ đặc biệt quý hiếm của Trung Quốc đã được bán với giá 26,7 triệu USD – mức giá cao gấp 3 lần so với giá khởi điểm tại một phiên bán đấu giá sôi nổi ở Hồng Kông.

 

Mức giá bán này đã thiết lập lên một kỷ lục mới cho chiếc bát có niên đại từ thời Nam Tống (960-1127).


Điểm đáng chú ý nhất ở chiếc bát này, ngoài tuổi đời của nó ra còn là hình bông hoa trên đó cùng nước men mờ đục.

2. Viên kim cương màu hồng của Huguette Clark (Giá bán: 14 triệu USD)

 

Chiếc nhẫn kim cương hồng 9 carat cực hiếm thuộc tài sản của Huguette Clark, người thừa kế nhà kỹ nghệ đồng đỏ William A. Clark, được bán ra tại Christie’s, New York hôm 17. 4 với giá 15.762.500USD. Chiếc nhẫn được cho là của bà mẹ, và có lẽ tiền thu về cũng để làm từ thiện.


3. Đồng xu năm 1793 của Mỹ (Giá bán: 1,4 triệu USD)

Đồng xu bằng đồng trị giá 1 cent được đúc năm 1793 - năm đầu tiên Mỹ tự sản xuất tiền xu của riêng nước này - đã được bán với giá 1,4 triệu USD trong cuộc bán đấu giá tại bang Florida.

 

Tờ Orlando Sentinel đưa tin, đồng xu năm 1793 này thuộc loại hiếm và hình dạng của nó vẫn được giữ nguyên. Các chi tiết chạm khắc trên hai mặt của đồng xu không bị mờ và sờn đi, gồm mặt của Nữ thần Tự do và vòng hoa ở mặt sau.


Đồng xu này được sản xuất tại xưởng đúc Philadelphia.

4. Tấm thiệp bóng chày T206 Honus Wagner (Giá bán: 1,2 triệu USD)

T206 Honus Wagner được xem là tấm thiệp bóng chày có giá trị nhất còn tồn tại trên thế giới. Đó là đánh giá của Công ty SCP Auctions - công ty hàng đầu nước Mỹ chuyên mua bán, chuyển nhượng các tấm thiệp thể thao và những kỷ niệm chương nổi tiếng thuộc các lĩnh vực khác.

 


T206 Honus Wagner là tấm thiệp bóng chày có in hình ông Honus Wagner, tay chận bóng lừng danh xa xưa của đội cướp biển Pittsburgh. Ông là một trong năm cầu thủ bóng chày đầu tên được đưa tên vào Bảo tàng lịch sử bóng chày thế giới.


Tấm thiệp này được phát hành vào năm 1909. Theo dự đoán của các sưu tập gia, hiện tại chỉ còn hơn 60 tấm thiệp ở thời kỳ này (được biết đến) còn tồn tại.

5. Chiếc cup bạc Breal's Silver Cup (Giá bán: 861.129 USD)

Một trong những phần thưởng khiến nhiều người trong làng thể thao khao khát – chiếc cup bạc Breal’s Silver Cup đã khiến không ít người cảm thấy kinh ngạc khi được bán với giá 861.129 USD trong một phiên đấu giá được tổ chức tại nhà đấu giá Christie's ở South Kensington (London, Anh) trong tháng 4 vừa qua.

 


Chiếc cup này từng nằm gọn trong tay huyền thoại Spyridon Louis - người dành chiến thắng đầu tiên trong một cuộc đua Marathon tại thế vận hội Olympics Athens 1896.


Không chỉ có giá trị về mặt vật chất, Breal’s Silver Cup còn là niềm tự hào của Hy Lạp – nơi chôn rau cắt rốn của huyền thoại Spyridon Louis – bấy lâu nay.

Chiếc cup hiện đã thuộc về tổ chức Stavros Niarchos Foundation. Dự kiến, nó sẽ được trưng bày tại Trung tâm văn hóa của Hy Lạp sau khi trung tâm này chính thức mở cửa vào năm 2015.


Vũ Cường
(tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn