Kinh sợ những 'bóng hồng đen' tàn độc trong hàng ngũ IS

Thế giớiThứ Ba, 01/03/2016 06:01:00 +07:00

IS đang tiếp tục làm đa dạng thêm đối tượng chiến binh của mình với việc chiêu mộ thêm các bóng hồng sát cánh cũng những “cựu binh” trong tổ chức.

(VTC News) - Không chỉ tuyển mộ và kêu gọi các chiến binh nhí tham gia vào hàng ngũ, hiện tại IS đang tiếp tục làm đa dạng thêm đối tượng chiến binh của mình với việc chiêu mộ thêm các bóng hồng sát cánh cũng những “cựu binh” trong tổ chức.
Và cũng giống như những chiến binh nhí, để có được cơ hội mà IS vẫn thường gọi là “tái sinh lần hai”, những nữ chiến binh này phải đảm bảo sẽ sống chết vì tổ chức, kể cả khi cái giá phải đánh đổi là tính mạng của họ.
“Một số nữ chiến binh của IS đã thiệt mạng trong tuần này. Một trong số đó đã chết vì đánh bom tự sát”, Taher al-Gharabli, người đứng đầu hội đồng quân sự thành phố Sabratha, tây Libya nói với tờ The Times.
Những người phụ nữ này đang bị đẩy ra tiền tuyến để chiến đấu
Những người phụ nữ này đang bị đẩy ra tiền tuyến để chiến đấu 
Theo con số mới nhất được ghi nhận, đã có ít nhất 7 người phụ nữ trong hàng ngũ của IS bị bắt giữ và ba người khác đã thiệt mạng trong tuần qua. 
Không chỉ đưa họ ra giữa làn đạn, IS còn sử dụng những phụ nữ này như một công cụ thay chúng thực thi cái mà nhóm phiến quân gọi là “hệ thống pháp luật” để răn đe và xử phạt những người có hành vi chống đối.
Hồi tháng 1, một bóng hồng của IS đã tra tấn dã man một cô gái người Syria 21 tuổi chỉ vì trang phục không phù hợp. Nạn nhân sau đó đã chết và được đưa về nhà với những vết thương khủng khiếp trên cơ thể.
Sally Jones, một bóng hồng khét tiếng của IS
Sally Jones, một bóng hồng khét tiếng của IS 
Mặc dù việc những nữ chiến binh IS xuất hiện ở tiền tuyến là một bước đi khó đoán và mạo hiểm mới nhất của IS, nhưng với những người dõi theo sát sao động thái của nhóm phiến quân, đây cũng không phải là một điều gì đó quá lạ sau khi hàng loạt những người phụ nữ phương Tây sẵn sàng từ bỏ quê hương của mình để viết nên một trang mới của cuộc đời.
Hồi đầu tháng, tòa án ở Birmingham, miền trung nước Anh đã kết án 6 năm tù giam một bà mẹ trẻ đem theo con nhỏ 1 tuổi sang Syria để gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
Tháng 11 năm ngoái, một thiếu nữ Áo tới Syria để gia nhập IS cùng bạn mình đã bị đánh chết sau khi tìm cách thoát khỏi thành phố Raqqa, thành trì của IS.
Tháng 9/2015, 3 nữ thánh chiến được cho là đến từ Anh đã kêu gọi cộng đồng người Hồi giáo phương Tây tham gia vào việc thành lập một mặt trận mới của tổ chức khủng bố khét tiếng nhất hành tinh ở Bắc Phi.

Video: Nữ chiến binh Syria cầm súng diệt IS
 
Nuôi hi vọng có một cuộc sống mới, những cô gái này ra đi theo tiếng gọi của con tim mà không hề biết trước rằng sống dưới chế độ của IS đồng nghĩa với những hiểm nguy đang cận kề cũng như việc cái chết luôn rình rập. 
Ranh giới giữa một nữ anh hùng và một kẻ tội đồ cũng mong manh như cơ hội họ có thể thoát khỏi đất nước mình để tìm đến IS vậy.
Báo cáo mới nhất của Liên Hiệp Quốc cho thấy hiện nhóm phiến quân hiện đang giữ khoảng 3.500 nô lệ ở Iraq mà chủ yếu là phụ nữ và trẻ em từ cộng đồng Yazidi.

Song Hy
(theo R
T)
Bình luận
vtcnews.vn