Kinh nghiệm ‘xương máu’ để bán hàng thành công trên di động

Sản phẩmThứ Bảy, 22/04/2017 10:35:00 +07:00

Di động đã trở thành một phương tiện truy cập để mua sắm, các doanh nghiệp, chủ shop hiện nay sẽ vô cùng thiệt thòi nếu không trú trọng phát triển lĩnh vực này.

Sáng 22/4 tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện Mobile Ecommerce Day (MEDay) được tổ chức với sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu, có nhiều kinh nghiệm “xương máu” trong việc kinh doanh, marketing nói chung và bán hàng, quảng cáo trên di động nói riêng.

Đây là sự kiện đầu tiên tại Việt Nam chuyên biệt về thương mại điện tử (TMĐT) trên di động, được Bizweb, Zalo và cộng đồng Marketing Việt Nam phối hợp tổ chức với các tên tuổi lớn như Tiki, Nguyễn Kim, Lazada, Vinalink, Beemart,... dưới sự bảo trợ thông tin của Hiệp hội TMĐT Việt Nam.

Hinh anh

Có tới 53,8% trong số khách hàng vào bằng điện thoại để đi "chợ". (Ảnh: Tiểu Lâm)

Theo thống kê của Bizweb, trên hệ thống hơn 27.000 webside khách hàng về tỷ lệ người mua sắm online truy cập vào các trang bán hàng, có tới 53,8% trong số họ vào bằng điện thoại, tỷ lệ người mua hàng truya cập bằng desktop đứng thứ 2 với 41,3% còn lại là tablet.

Với điện thoại di động, iPhone là thiết bị được truy cập phổ biến hơn cả (chiếm hơn 30%). Di động đã trở thành một phương tiện xu thế để truy cập mua sắm, các doanh nghiệp, chủ shop hiện nay sẽ bỏ qua quá nửa khách hàng tiềm năng nếu không biết khai thác kênh mua - bán này.

Sự kiện MeDay quy tụ nhiều “anh cả” trong làng TMĐT, sẽ đi sâu vào việc chia sẻ kinh nghiệm về TMĐT trên di động, cách tận dụng quảng cáo tối ưu để bán hàng có hiệu quả. Đây cũng là cơ hội để hàng nghìn doanh nghiệp, cá nhân trao đổi về xu hướng phát triển TMĐT.

Ông Trần Trọng Tuyến - CEO Công ty Cổ phần Công nghệ DKT, trưởng ban tổ chức sự kiện MEDay cho biết: “Để không lãng phí hơn một nửa cơ hội khách hàng tiềm năng đến với webside thông qua di động thì ngoài một nền tảng tốt, các doanh nghiệp cần vạch ra một chiến lược vận hành và khai thác tối đa các cơ hội bán hàng thông qua các kênh di động, cũng như không ngừng đo lường hiệu quả, tinh chỉnh để tối ưu và gia tăng hiệu suất bán hàng trên di động”.

Video: Thói quen tìm kiếm của người Việt thay đổi như thế nào

 

Tiểu Lâm
Bình luận
vtcnews.vn