Vì sao 3 nữ sinh Việt xinh đẹp nhận được học bổng đại học danh tiếng nước Mỹ?

Giáo dụcThứ Ba, 11/04/2017 07:56:00 +07:00

Nguyễn Lê Hoài Anh, Nguyễn Đình Tôn Nữ, Nguyễn Thị Sao Ly là những cái tên được dư luận chú ý thời gian gần đây khi nhận được học bổng hàng tỷ đồng, tại các trường đại học danh tiếng nước Mỹ.

Nữ sinh Lào Cai giành học bổng 6,5 tỷ đồng

Những ngày qua, học sinh THPT chuyên Lào Cai nói riêng và học sinh cả nước nói chung đều hỏi nhau về cái tên Nguyễn Lê Hoài Anh.

Hinh anh 4 cai ten hut su quan tam nho gianh hoc bong tien ty

 Nữ sinh Nguyễn Lê Hoài Anh.

Cô nữ sinh Lào Cai đầu tiên giành học bổng 6,5 tỷ đồng của Đại học Stanford (Mỹ). Đây là ngôi trường vào hàng top 2 thế giới, đặc biệt tỷ lệ chấp nhận học sinh của ngôi trường này thuộc hàng thấp nhất nước Mỹ.

Đến Stanford để học là giấc mơ Hoài Anh từng nghĩ “viển vông nhất” của mình. Lên kế hoạch cụ thể và cố gắng từng ngày, cô gái Việt đã chinh phục ngôi trường danh giá này bằng nghị lực mạnh mẽ, trái tim khát khao nồng cháy và một cá tính chân thực.

Video: Du học sinh mặc áo dài nhảy hiện đại, gửi lời chúc Tết 2017

Ngoài thành tích xuất sắc trên, Hoài Anh từng đạt rất nhiều thành tích nổi trội như: Là một trong 5 đại diện của Việt Nam tham dự chương trình Thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á (SEAYLP) tại Mỹ, huy chương vàng Olympic tiếng Anh qua internet cấp Quốc gia năm lớp 11, huy chương bạc thi Tài năng tiếng Anh cấp quốc gia, giải khuyến khích thi học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Anh năm 2016, giải nhì học sinh giỏi Quốc gia năm 2017…

Hinh anh 4 cai ten hut su quan tam nho gianh hoc bong tien ty

 Hoài Anh là nữ sinh Lào Cai đầu tiên giành học bổng 6,5 tỷ đồng của Đại học Stanford (Mỹ).

Cô học trò vùng cao chăm học, thông minh và rất chịu khó này đã được đền đáp xứng đáng sau chuỗi ngày cố gắng vì ước mơ du học ở ngôi trường danh giá.

Nữ sinh trường Amsterdamgiành học bổng 7 tỷ đồng

Nguyễn Đình Tôn Nữ - cô nữ sinh 18 tuổi của THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam là cái tên được nhắc nhiều nhất những ngày qua khi giành được học bổng 7 tỷ đồng, tại một ngôi trường danh giá nhất thế giới Harvard.

Tôn Nữ thi SAT (1560/1600), TOEFL (118/120), vượt qua hơn 39.500 ứng viên thế giới để trở thành sinh viên của ngôi trường này.

Hinh anh 4 cai ten hut su quan tam nho gianh hoc bong tien ty 3

 Cô bạn tài năng Nguyễn Đình Tôn Nữ.

Ngoài thành tích đáng ngưỡng mộ này, nữ sinh này còn gây ấn tượng với những quan điểm về học tập và cách sống.

Thành tích học tập và ngoại khóa của Tôn Nữ cũng rất ấn tượng như: Giải nhất học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp thành phố năm 2016, giải nhất Quốc gia học sinh giỏi tiếng Anh 2017, Trưởng ban PR ‘Ngày hội Anh tài’ năm 2016, Chủ tịch câu lạc bộ Ams Media, Chủ tịch Debate Club, Founder dự án ‘Cộng hưởng’, thành viên nhóm Onion Cellar; tham gia Parliamentary Debate World Congress tại Nhật năm 2016 và 2017, tham gia Trường Teen của VTV7...

Cô gái Việt "ẵm" học bổng tiến sỹ 9,3 tỷ đồng

Những ngày qua, facebook Nguyễn Thị Sao Ly (sinh năm 1993, tại Đà Nẵng) tràn ngập các tin nhắn chúc mừng của bạn bè, người thân, cả những ai đã và đang dõi theo Sao Ly trong suốt những năm học tại Mỹ.

Hinh anh 4 cai ten hut su quan tam nho gianh hoc bong tien ty 6

 Sao Ly nhận học bổng từ 8 trường danh tiếng tại Mỹ.

Được biết, cô bạn này vừa nhận được học bổng tiến sỹ của 8 trường Mỹ danh tiếng gồm MIT, Johns Hopkins, Cornell University, University of California San Diego, University of Chicago, Rice University, University of Texas Southwestern và Baylor University.

Dù vậy, Ly đã chọn Johns Hopkins (Top 5 trường Y tốt nhất thế giới) là điểm đến tiếp theo của mình trong 5 năm sắp tới. Tại đây, Sao Ly được cấp học bổng toàn phần có giá trị lên đến 410.000 USD cho 5 năm học (hơn 9,3 tỷ đồng).

Hinh anh 4 cai ten hut su quan tam nho gianh hoc bong tien ty 7

 Ly từng học tại Đại học California, Mỹ.

Ngày nhận được kết quả đỗ 8 học bổng và đặc biệt là được nhận vào Đại học Johns Hopkins, cô gái xinh đẹp Sao Ly vỡ òa vui sướng. Ít ai biết, Sao Ly tốt nghiệp ngành Sinh học và Y tiến hoá, trường Đại học California (Los Angeles, Mỹ) tháng 6/2016.

Video: Thần đồng Đỗ Nhật Nam về Việt Nam dạy tiếng Anh miễn phí

 > > > Đọc thêm: Nữ sinh da màu đỗ 24 trường đại học của Mỹ, nhận học bổng hơn 6 tỷ đồng

Lưu Ly (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn