Valentine Đen 14/4: Nguồn gốc và ý nghĩa

Giáo dụcThứ Sáu, 14/04/2017 10:54:00 +07:00

Valentine Đen 14/4 là ngày của những người độc thân, vậy bạn đã biết nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này chưa.

Nguồn gốc Valentine Đen

Vào ngày 14/4 hàng năm, những người cô đơn ở Hàn Quốc lại tụ họp với nhau trong một ngôi nhà bất kì. Khi đó, họ đã mặc trang phục màu đen, cùng nhau thưởng thức món mì Jachang (mì đen) truyền thống và chia sẻ, tâm sự với nhau về sự thiếu may mắn trong chuyện tình cảm.

Hinh anh Valentine Den 14/4: Nguon goc va y nghia

 Ngày Valentine Đen có nguồn gốc từ Hàn Quốc.

Với những ai tôn thờ chủ nghĩa độc thân thì ngày ngày Valentine Đen (14/4) chính là cơ hội để bạn dành cho nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị. Bạn có thể mặc những bộ trang phục đẹp nhất, cùng nhóm bạn thân dạo phố, thư giãn cùng các dịch vụ tại spa, đi mua sắm hoặc ăn uống…

Video: Cô gái sống ảo ngày Valentine

Ý nghĩa ngày Valentine Đen

Thoáng nghe qua bạn sẽ nghĩ rằng đây có thể là ngày lễ dành cho những người vừa tan vỡ chăng. Thực ra, Valentine Đen là một ngày lễ bắt nguồn từ Hàn Quốc dành cho những bạn trẻ đang độc thân (hay gọi là “Hội FA”).

Những người này sẽ tụ hội lại cùng nhau tổ chức tiệc tùng nhằm “tự thưởng” cho bản thân cũng như tạo cơ hội cho chính mình và đó như một cách “hô to với thế giới” rằng “FA” không hẳn là chán.

Hinh anh Valentine Den 14/4: Nguon goc va y nghia 3

 

Tuy nhiên, trên thực tế, không phải đợi đến ngày Valentine Đen 14/4 các bạn trẻ độc thân mới có cơ hội tụ tập ăn uống với nhau.

Ngay cả vào những ngày Valetine Đỏ (14/2) và Valentine Trắng (14/3), hội những người độc thân vẫn gặp và vui vẻ bên nhau.

> > > Đọc thêm: Valentine trắng, Valentine đỏ và Valentine đen khác nhau thế nào?

Lưu Ly (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn