Tâm sự nghẹn ngào của nữ sinh sắp phải nghỉ học, kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ

Giáo dụcThứ Sáu, 02/12/2016 16:08:00 +07:00

Mẹ bị xe tải cán nát chân, không có tiền điều trị nên cô sinh viên nghèo Lê Thị Mỹ Phương có nguy cơ phải nghỉ học, đi làm kiếm tiền đóng viện phí.

Hoàn cảnh của em Lê Thị Mỹ Phương (Bạc Liêu), sinh viên năm 3, ngành Dược, trường  ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) khiến nhiều người không khỏi xót thương.

Gặp Phương tại phòng cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), nước mắt cô bé cứ chảy ròng khi có người quan tâm hỏi thăm về hoàn cảnh.

Đại diện ĐH Lạc Hồng cho biết Mỹ Phương là một sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, hiền lành, ngoan ngoãn. Tuy nhiên, Phương đang có suy nghĩ phải nghỉ học vì tai nạn bất ngờ ập đến với gia đình.

Cách đây không lâu, trong lúc đi bán hàng rong, bà Lữ Thị Kim Duyên (mẹ của Phương) đã bị xe tải cán nát chân. Hiện tại, bà Duyên đang trong tình trạng nguy kịch.

Chân của bà Duyên bị nhiễm trùng và hoại tử cần phải phẫu thuật cắt bỏ gấp. Nếu để càng lâu, vết thương sẽ ăn theo các phần còn lại trên cơ thể.

Số tiền chi phí phẫu thuật lại quá lớn, vượt ngoài khả năng chi trả của gia đình Phương.

IMG_8177

Lê Thị Mỹ Phương (sinh viên năm 3, ngành Dược, Trường ĐH Lạc Hồng) chăm sóc cho mẹ trong bệnh viện.

Tại phòng cấp cứu, bà Duyên đang nằm mê man với đống dây truyền dịch dẫn khắp cơ thể. Đôi chân bị cán nát đang được nẹp với nhiều thanh sắt. Thỉnh thoảng, bà Duyên giật mình tỉnh dậy vì quá đau, rồi lại thiếp đi.

Chỉ vào đống sách tiếng Anh, Phương vừa nói vừa khóc: “Em nhất định phải tham gia thi vào ngày mai, vì đây là chứng chỉ Anh văn quốc tế mà em đã ao ước từ lâu. Tiền cũng đã đóng, nếu em không thi sẽ rất lãng phí.

Nếu biết em bỏ thi, mẹ sẽ rất buồn. Việc học tiếp thì em không dám nghĩ tới, nhưng đợt thi này em chắc chắn phải đậu”.

Hiểu được ước mơ của con gái, sau khi Phương đậu vào ĐH Lạc Hồng với điểm số khá cao, cả gia đình đã rời quê nhà lên TP.HCM vừa kiếm sống.

IMG_8193

Bà Duyên (mẹ của Phương) hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Trong khi đó, ông Lê Hùng Cường (cha của Phương) vẫn phải ngày ngày kiếm sống bằng nghề lái xe tuyến Sài Gòn- Cà Mau với đồng lương ít ỏi. 

Em gái Phương, vì thương chị nên đã xin nghỉ học sớm để đi học nghề kiếm tiền mưu sinh. Tất cả hi vọng của gia đình đều đặt vào Phương. Tuy nhiên sau biến cố lần này, Phương chia sẻ rất khó có tiền để đi học.

“Viện phí của mẹ hiện tại quá cao, đã trừ tiền bảo hiểm vẫn còn hơn 3 triệu đồng mỗi ngày. Gia đình em không thể xoay sở được.

Mà em lại sắp đóng học phí 15 triệu đồng. Có lẽ em phải nghỉ học, kiếm việc làm để có tiền điều trị cho mẹ, không dám mơ tới việc được đi học nữa”, Phương nghẹn ngào.

Bạn cùng lớp chia sẻ Phương là một các bộ lớp có trách nhiệm, một cán bộ Đoàn nhiệt huyết.

Đặc biệt, Phương còn được các bạn trong lớp rất quý mến bởi nhiệt tình dạy kèm cho các sinh viên yếu. Bạn nào chưa hiểu bài đều được Phương giảng giải tận tình.

IMG_8179

Tai nạn ập đến bất ngờ với mẹ, nên Phương có nguy cơ phải dừng việc học.

Anh Nguyễn Văn Tuấn (Phòng Công tác học sinh, sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng) cho biết: “Phương là một sinh viên rất đặc biệt. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng sự nỗ lực của em rất tuyệt vời. Hai năm liền, em đều đạt học lực giỏi và nhận học bổng sinh viên nghèo vượt khó.

Ngoài ra, em còn rất nhiệt tình giúp đỡ bạn bè trong học tập, tích cực tham gia hoạt động Đoàn hội, được nhiều thầy cô và bạn bè yêu quý”.

Mọi đóng góp của các nhà hảo tâm để giúp nữ sinh Lê Thị Mỹ Phương được tiếp tục đến giảng đường, xin gửi trực tiếp về địa chỉ: SĐT: 01233.345.987 Lê Thị Mỹ Phương, STK 0108709753, Ngân hàng Đông Á, Chi nhánh Củ Chi.

Hoặc gửi về Tòa soạn Báo điện tử VTC News Văn phòng Miền Nam: Lầu 1, Tòa nhà số 1/1 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM. Điện thoại: 08.3811 1705.

Video: Chàng trai không tay đỗ 2 trường Đại học, mệnh danh là Nick Vujicic Việt Nam

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn