Nữ sinh Học viện An ninh bật mí bí quyết để đạt thành công lớn: 'Hãy bắt đầu từ việc nhỏ'

Giáo dụcThứ Ba, 23/05/2017 10:31:00 +07:00

‘Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ, việc dễ để thực hiện thành công những việc khó, việc lớn’ - đó là chia sẻ của nữ sinh tài năng Nguyễn Thu Trang (Học viện An ninh Nhân dân).

Nguyễn Thu Trang (1997) hiện là sinh viên năm thứ 2, là A trưởng của lớp B2DS3, là nữ học viên nổi bật của hệ Dân sự, Học viện An ninh nhân dân khi luôn là gương mặt không thể thiếu trong các hoạt động của trường, lớp.

Hinh anh

 Thu Trang là một trong những nữ học viên nổi bật ở hệ Dân sự, Học viện An ninh nhân dân.

Xinh đẹp, tài năng, Thu Trang từng đạt giải nhì đồng đội hội trại dân gian cấp học viện, giải nhất đồng đội cuộc thi bóng đá nữ cấp học viện, nhận giấy khen của Giám đốc Học viện ANND khi đạt thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2017.

Trang sinh ra trong gia đình bố mẹ làm kinh doanh, không ai làm trong ngành công an. Từ nhỏ, cô đã mơ ước trở thành chiến sỹ công an để góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào việc bảo vệ bình yên cho tổ quốc.

Ngày thi vào đại học, Trang đăng ký thi ngành Luật (Học viện An ninh Nhân dân) nhưng không đủ điểm nên đã đăng ký vào hệ Dân sự.

Video: Nữ sinh Học viện An ninh nhảy cổ động không thua kém vũ công chuyên nghiệp

Thời gian đầu học tại đây, thấy các bạn mặc quân phục trong các buổi tập điều lệnh, Trang có phần tự ti. Tuy nhiên, nhờ sự động viên, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, Trang tự tin hơn, hòa đồng với mọi người xung quanh.

“Được là sinh viên của trường Học viện An ninh Nhân dân - một ngôi trường có bề dày truyền thống, mình cảm thấy rất tự hào và hãnh diện”, nữ sinh tài năng Thu Trang nói.

Hinh anh Nu sinh Hoc vien An ninh: ‘Hay lam viec kho bat dau noi cho de’

 Trang luôn không ngừng cố gắng phấn đấu trong học tập và rèn luyện để đạt được kết quả cao nhất.

Hiện Trang đang là một trong những thành viên năng nổ của câu lạc bộ Lễ tân – Học viện ANND.

Tham gia nhiều hoạt động giúp nữ sinh Thu Trang trau dồi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng sống. Đối với Trang, hoạt động tập thể giúp bản thân năng động, sáng tạo và phát triển tư duy hơn.

Trang tâm sự: “Mình luôn làm việc khó bắt đầu nơi chỗ dễ và làm việc lớn bắt đầu nơi chỗ nhỏ. Vì theo mình, chính vì săn sóc, chăm lo cho những điều nhỏ mà làm được những điều lớn bất ngờ. Vậy nên, mình luôn bắt đầu từ những việc làm căn bản, nhỏ bé mà thiết thực”.

Thần tượng của Thu Trang là mẹ của mình. Trang chia sẻ: “Mình cảm thấy rất may mắn sinh ra và lớn lên trong gia đình hạnh phúc với sự yêu thương, đùm bọc của bố mẹ. Mẹ là một người phụ nữ dịu dàng, giỏi giang, luôn lo lắng và hy sinh vì gia đình. Hơn nữa, mẹ là người rất tâm lý nên những lúc gặp chuyện vui hay buồn mình đều tâm sự để nhận được lời khuyên tốt nhất”.

Hinh anh Nu sinh Hoc vien An ninh: ‘Hay lam viec kho bat dau noi cho de’ 3

 Thu Trang nhận bằng khen của Giám đốc Học viện An ninh trong Tháng Thanh niên 2017.

Mới đây, cô bạn Nguyễn Thu Trang đã cùng tập thể lớp B2DS3 tự dàn dựng và viết lời bình cho clip tham dự cuộc thi “Học viện An ninh trong tim tôi”.

Được biết, sau khi Đoàn trường Học viện An ninh nhân dân phát động cuộc thi sáng tạo clip “Học viện An ninh trong tim tôi”, các thành viên lớp B2DS3 đã quyết định thực hiện clip về quá trình học tập và rèn luyện dưới mái trường Học viện An ninh nhân dân đã ấp ủ từ lâu.

Với chủ đề ‘Tuổi thanh xuân ở C500”, nội dung clip chủ yếu nói về những cảm xúc chân thực của học viên hệ Dân sự, Học viện An ninh Nhân dân. Đó là sự hụt hẫng đầu đời, là những vấp ngã đầu tiên nhưng khi được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, các học viên Học viện An ninh nhân dân đã vượt qua mọi khó khăn, rào cản.

Video: Quảng trường Học viện An ninh đẹp lung linh qua góc máy từ trên cao

Trang chia sẻ: “Khi phát động cuộc thi này, thành viên lớp B2DS3 rất ủng hộ, có tinh thần đoàn kết nên rất thuận lợi khi làm clip hay viết lời bình. Ngoài ra, sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị trong câu lạc bộ Truyền hình C500 cùng trang thiết bị, máy móc đầy đủ và hiện đại của trường nên chúng em ghi lại được nhiều cảnh quay đẹp”.

Bên cạnh thuận lợi, nhóm lớp B2DS3 còn gặp nhiều khó khăn như chưa có kinh nghiệm khi viết kịch bản, diễn xuất còn bỡ ngỡ nên có nhiều cảnh phải quay đi quay lại nhiều lần.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn